พี่ตูนวิ่งเข้ากรุงเทพ

พี่ตูนวิ่งเข้ากรุงเทพ ชาวไทยทั่วประเทศแห่ให้กำลังใจ

พี่ตูนวิ่งเข้ากรุงเทพ ชาวไทยทั่วประเทศแห่ให้กำลังใจ

พี่ตูนวิ่งเข้ากรุงเทพ ขณะนี้ (19.50 น.) กำลังวิ่งอยู่บนเส้นถนนกาญจนาภิเษก – พุทธมณฑลสาย 1 ใช้เส้นบรมราชชนนีด้านล่าง ข้ามสะพานซังฮี้ เข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปพักที่ รร.พูลแมนฯ คนแห่บริจาคสองข้างทาง

พี่ตูนออกวิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 60 ในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล จนถึงวันนี้ 3 พ.ย. 60 ถึงกรุงเทพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวิ่งระยะทาง 3 เท่าของเมื่อรอบโครงการบางสะพานแล้ว ยอดเงินบริจาคขณะนี้ 20.00 น. เป็นจำนวนมากกว่า 422 ล้านบาท 1,288 กิโลเมตร

ส่วนขาออก จะออกจากที่พัก เวลา 03.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. โดยใช้เส้นทางพูลแมน คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เข้าถนนพญาไท เลี้ยวขวาเข้าถนนศรีอยุธยา วิ่งตรงผ่านแยกศรีอยุธยา ข้ามทางรถไฟ ผ่านสนามม้านางเลิ้ง วัดเบญจมบพิตร ผ่านลานพระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า) เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนินนอก วิ่งตรงไปบนถนนราชดำเนิน จากนั้นเลี้ยวขวาขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตรงเข้าถนนบรมราชชนนี  (ด้านล่าง) แล้ววิ่งต่อไปเข้าถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก เพื่อไปยังพื้นที่ จ.นนทบุรี ต่อไป

 

ทีมงานของโครงการขอความร่วมมือ ประชาชนที่จะมารอรับตูนในวันถัดไป ให้มาปรบมือให้กำลังใจ เพื่อให้ขบวนผ่านไปได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ ทีมงานไลฟ์แจ้งว่า แม้จะพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่ทุกคนก็วิ่งด้วยใจ และเริ่มออกวิ่งกันมาตั้งแต่ 02.00 น. จนถึงขณะนี้

พี่ตูนไม่มีเงินเดือน ไม่มีผลประโยชน์ได้จากการวิ่งในครั้งนี้ แต่พี่ตูนบอกว่า เค้าไม่ใช่ฮีโร่ เขาอยากให้คนไทยมองหมอ และพยาบาลเป็นฮีโร่ คนที่ทำกิจกรรมเพื่อระดมทุนไปซื้อเครื่องมือแพทย์ ไม่ใช่เขาทำเป็นคนแรก

อย่างนี้สิที่เรียกว่าเป็นบุคคลดีเด่นแห่งปี ครองใจคนไทย ทุกรุ่น ทุกเพศ ทุกอาชีพ และทุกศาสนา

 

รูปภาพ ประชาชาติ, มติชน, Manager Online


บทความน่าสนใจ

วิ่งฝ่ากระแสดราม่าไปกับพี่ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม หนุ่มนักดนตรีร็อค ผู้ปลุกความฝันในหัวใจวัยรุ่นไทยให้ลุกโชน!

หล่อไม่พอ ใจบุญไปอีก โตโน่บริจาคเงิน เพราะอะไร มาดูกัน!!!

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.