บิวตี้บล็อกเกอร์

มด – ดวงกมล ถิระวัฒน์ บิวตี้บล็อกเกอร์ ชื่อดังกับเรื่องราวเมคอัพเปลี่ยนชีวิต

หลายคนอาจคิดว่า เส้นทางการเป็น บิวตี้บล็อกเกอร์ ที่มีคนติดตามหลักแสน รวมถึงการเขียนหนังสือเกี่ยวกับความสวยความงามอย่าง เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ให้สวยแซ่บ ต้องเริ่มต้นจากนิสัยรักสวยรักงาม แต่สำหรับมด – ดวงกมล ถิระวัฒน์ นั้นไม่ใช่

เด็กสาวส่วนมากมักเริ่มรักสวยรักงามช่วงมัธยม สำหรับมด อย่าว่าแต่เรื่องแต่งหน้าทาปากเลยค่ะ แม้แต่ครีมกันแดดก็ยังไม่เคยสัมผัส ผมเผ้าปล่อยหยิก ธรรมชาติให้มาอย่างไรก็ปล่อยให้เป็นไปอย่างนั้น เป็นคนลุย ๆ สนุกกับการทำกิจกรรม ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะสวยไปเพื่ออะไร ในเมื่อเรียนโรงเรียนหญิงล้วน ไม่จำเป็นจะต้องสวยไปอวดใคร

พอเรียนมหาวิทยาลัยก็มีแฟน คบกันเกือบปี ผู้ชายขอเลิกด้วยเหตุผลที่ทำให้มดอึ้งมาก เขาบอกว่า
“สำหรับผม มดสวยไม่พอ เราเลิกกันเถอะ”

หลังจากได้ยินประโยคนี้ มดไม่ได้ร้องไห้เป็นนางเอกละครนะคะ แต่ช็อกมากกว่า คำพูดในหัวตอนนั้นคือ แล้วต้องสวยขนาดไหนถึงจะเรียกว่าสวยพอ ตอนนั้นมดคิดเลยว่า คอยดูเถอะ สักวันฉันจะสวยให้เธอต้องตะลึง

การทำให้ตัวเองสวยขึ้น หลาย ๆ คนคงคิดถึงเรื่องศัลยกรรมเป็นอันดับแรก มดก็เช่นกันค่ะ อยากเสริมจมูกให้โด่งขึ้น แต่พอคุณแม่คุณพ่อรู้เรื่องนี้ก็บอกว่า

“มดไม่อยากรู้สึกว่ามีส่วนหนึ่งของแม่กับพ่ออยู่ในร่างกายเหรอ”

ได้ยินแบบนี้มดหยุดความคิดเรื่องศัลยกรรมทันที และเปลี่ยนมาคิดหาวิธีแต่งหน้าเพื่อกลบข้อด้อยบนใบหน้าแทน

บิวตี้บล็อกเกอร์

 เมื่อตั้งใจว่าจะสวยด้วยการแต่งหน้าจึงฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ ใช้วิธีไปเวิร์คชอปกับแบรนด์เครื่องสำอางที่เป็นสมาชิก บางครั้งก็ศึกษาจากพี่ ๆ ช่างแต่งหน้าที่รู้จักกัน เข้าเว็บไซต์ของต่างประเทศเพื่อศึกษาเทคนิคการแต่งหน้าหลาย ๆ รูปแบบ มดลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง และยึดหลักว่าอย่าฟังคนอื่นเยอะ ถ้าเพื่อนบอกว่าแกทาปากสีแดงไม่ได้หรอก มดจะเกิดคำถามว่าทำไมถึงทาไม่ได้ แล้วมดก็จะทา พอลองทา มันก็ทาได้ ไม่มีปัญหาอะไร มดว่าในชีวิตหนึ่งเราต้องลองทำอะไรหลาย ๆ แบบ เพราะถ้าคุณไม่ลอง คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่ามันดีกับเราหรือไม่

หลังจากฝึกฝนแต่งหน้าจนเชี่ยวชาญ มดมีโอกาสได้เจอแฟนเก่า เขาตกใจมากกับมดในโฉมใหม่ เขาบอกว่า

 “มดเปลี่ยนไปมาก สวยขึ้นจนน่าตกใจ”

ยิ่งเห็นปฏิกิริยาของเขาที่ดูช็อกกับภาพลักษณ์ใหม่ของเรา ก็คิดในใจเลยว่าฉันชนะแล้ว!

แต่เราไม่ได้กลับไปคบกันนะคะ มันเป็นแค่ความรู้สึกอยากเอาชนะแบบเด็ก ๆ ตอนนั้นแค่เห็นเขาอึ้งมดก็สะใจและเพียงพอแล้ว แต่สิ่งที่เราพบมากกว่านั้นคือ ถ้าอยากเปลี่ยนตัวเอง อย่าเปลี่ยนเพื่อใคร แต่ให้เปลี่ยนเพื่อตัวเอง จะได้มีความสุขกับตัวเองอย่างแท้จริง

เมื่อทำสำเร็จ มดจึงอยากจะแบ่งปันสิ่งที่รู้มาจากการทดลองด้วยตัวเองและเคล็ดลับการแต่งหน้าต่าง ๆ ที่สามารถใช้ในชีวิตจริง จึงเริ่มเขียนบล็อก IG: cinnamongal เพราะเชื่อว่าสังคมปัจจุบัน ภาพลักษณ์ คือสิ่งสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่น และสามารถเปิดโอกาสดี ๆ ให้กับเราได้หลาย ๆ อย่าง สำหรับใครที่คิดว่าไม่สวย ภาพลักษณ์ไม่ดีแล้วได้แต่บ่น มดอยากให้คุณก้าวออกมาจากกรอบความคิดเดิม ๆ ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งการแต่งหน้า การแต่งตัว ทรงผม แล้วคุณจะเห็นโลกในมุมที่ต่างออกไป

จำไว้นะคะ “อย่าเชื่อ ถ้าคุณยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง” 

บิวตี้บล็อกเกอร์

Secret BOX
คุณจะไม่มีวันเจอผลลัพธ์ ถ้าคุณไม่ลงมือทำ
– ดวงกมล ถิระวัฒน์ –

 

ที่มา:  นิตยสาร Secret

เรื่อง: ดวงกมล ถิระวัฒน์

เรียบเรียง: อุรัชษฎา ขุนขำ 

ภาพ: เฟซบุ๊ก Cinnamongal

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

สาวน้อยมหัศจรรย์ ด.ญ. ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์  น้องแพรพาเพลิน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.