เชน ธนา

“ล้มแล้วต้องลุก” เชน ธนา ลิมปยารยะ

“ล้มแล้วต้องลุก” เชน ธนา ลิมปยารยะ

หลายคนรู้จัก “ เชน ธนา ลิมปยารยะ ” ในฐานะนักร้องบอยแบนด์ที่มีแฟนคลับมากมาย แต่วันนี้เขากลายเป็นหนุ่มฮอตในแวดวงธุรกิจ หลังจากก้าวขึ้นมาเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารธุรกิจออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ชีวิตของเขาผ่านการต่อสู้มาไม่น้อย  แต่ไม่ว่าจะต้องล้มลุกคลุกคลานเพียงใด เขาก็หาทางกลับมายืนหยัดได้ด้วยตัวเอง ประสบการณ์ชีวิตทุกช่วงตอนเป็นพลังขับเคลื่อนให้ก้าวสู่ความฝัน และความสำเร็จเช่นวันนี้

เชน - ธนา

“ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวคนจีนแท้ เหล่ากงเสื่อผืนหมอนใบมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ บ้านของเราอยู่ที่นครปฐม ทำโรงงานสิ่งทอ ซึ่งเป็นธุรกิจกงสี แต่ละครอบครัวในตระกูลมีลูกเพียงสองคนเท่านั้น แต่ผมเป็นลูกหลงที่เกิดมาเป็นลูกชายคนที่สาม จึงรู้สึกว่าโตขึ้นคงไม่อาจพึ่งงบครอบครัวได้ จึงพยายามหาลู่ทางดูแลตัวเองมาตลอด

“ผมเติบโตมากับภาพความทรงจำที่ป๊าดูแลธุรกิจโรงงาน ป๊ามักตื่นตี 3 ตี 4 ออกไปดูงาน เพราะเครื่องจักรทำงาน 24 ชั่วโมง เวลาจ่ายเงินเดือนพนักงาน ป๊าให้ผมช่วยนับเงินเสมอ จุดนี้คงทำให้ได้ซึมซับและชอบเรื่องธุรกิจมาก ขนาดที่เคยฝันว่า โตขึ้นอยากเป็นผู้บริหาร ที่ได้นั่งทำงานอยู่บนตึกสูง ๆ เหมือนกับในละครบ้าง

“ที่ผมมุ่งมั่นเรียนหนังสือมาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพี่ชายเรียนเก่งมาก ตอน ม.ปลาย ผมเรียนพิเศษครบเจ็ดวัน กดดันตัวเองอย่างมาก จนในที่สุดก็สอบติดโควต้าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งแต่อยู่ ม.6 เทอมหนึ่ง

“เมื่อสอบติดแล้วผมก็มีเวลาว่างมากขึ้น จากที่เคยเป็นเด็กเรียนก็เปลี่ยนมาเป็น “เด็กกิจกรรม” ผมได้เป็นประธานเชียร์ และก็ทำได้ดี กองเชียร์ของผมได้รางวัลอันดับหนึ่ง วันนั้นจึงค้นพบว่า เราก็นำคนจำนวนมากได้เหมือนกันนะ ก่อนหน้านั้นผมคิดอยากเป็นดารา นักร้องกับเขาบ้างเหมือนกัน แต่ไม่มั่นใจ มาวันนี้ผมเริ่มรู้สึกว่า น่าจะเป็นไปได้

“พอเข้ามาเรียนที่ธรรมศาสตร์ ผมก็ได้ทำกิจกรรม ได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ของโต๊ะ วันที่ประกวดเชียร์ลีดเดอร์ มีคนมาดูจำนวนมาก วันนั้นมีพี่ที่เป็น บก.นิตยสาร KNOCK KNOCK มานั่งดูด้วย เขาจึงพาไปถ่ายปกนิตยสาร ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง หลังจากนั้นผมได้งานเดินแบบ ได้ถ่ายปกนิตยสารเธอกับฉัน จนทางบริษัท RS เรียกเข้าไปแคสติ้งเป็นศิลปินในสังกัด และได้เป็นนักร้องในวง Nice 2 Meet U

“แม้จะทำงานในวงการ แต่ผมก็มีความฝันที่อยากทำธุรกิจของตัวเองมาตลอด จนวันหนึ่งก็ได้เปิดร้านกิฟต์ชอปที่สยามสแควร์ ซึ่งก็ขายได้ดีพอสมควร ได้กำไรเดือนละสองหมื่นบาท ซึ่งในเวลานั้นผมคิดว่าเยอะมากแล้ว แต่เปิดได้หนึ่งปีก็ปิดไป เพราะเจอเหตุชุมนุมทางการเมือง แต่ถึงอย่างนั้นผมก็มุ่งทำธุรกิจขายส่งเสื้อผ้าต่อ ซึ่งขายดีมาก แต่ต่อมามันกลับทำให้ผมเจ๊ง และมีหนี้อยู่สามล้านบาท

“ชีวิตหลังจากนั้นลำบากมาก เพราะผมไม่เคยปริปากบอกเรื่องหนี้สินกับใคร ผมเครียดจนสภาพจิตใจย่ำแย่ และคิดอยากตาย…”

ติดตามเรื่องราวชีวิตของ เชน – ธนา ลิมปยารยะ ฉบับเต็มได้ในนิตยสารซีเคร็ต ฉบับ 211 -213 (10 เม.ย.60 – 10 พ.ค.60)

เรื่อง: เชิญพร คงมา ภาพ: พีรพันธุ์ วิจิตรไกรวิน สไตลิสต์: ณัฏฐิตา เกษตระชนม์

Secret คือแรงบันดาลใจ
สั่งซื้อนิตยสารหรือสมัครสมาชิก Secret ได้ที่ 0-2423-9889
ทาง Naiin.com : https://www.naiin.com/magazines/title/SC/

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.