แชมเปญ เอ็กซ์

ความสุขพอดี และชีวิตพอเพียง ของ แชมเปญ เอ็กซ์

ความสุขพอดี และ ชีวิตพอเพียง ของ แชมเปญ เอ็กซ์

วันนี้ ภาพของ “เกษตรกร” กลายเป็นภาพใหม่ที่คุ้นตาของ “ แชมเปญ เอ็กซ์ ”

ช่วงที่หันหลังให้วงการบันเทิง เธอมาลงหลักปักฐานทำการเกษตรอยู่ที่ “ไร่วันจันทร์เพ็ญ” ในจังหวัดสระแก้ว และใช้ชีวิตเรียบง่าย ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

ซีเคร็ต มีโอกาสได้ไปพูดคุยกับ คุณแชมเปญ เอ็กซ์ (จันทร์เพ็ญ อินทะจักร์) ถึงที่ไร่ ได้เห็นชีวิตเรียบง่ายของเธอ และได้รับฟังเรื่องราวชีวิตที่มีจุดพลิกผันขึ้นลง จนสุดท้ายมาหยุดตั้งหลักใช้ชีวิตพอเพียงอย่างมีความสุข

“เมื่อเข้าวงการ หลายคนเข้าใจว่าฉันเป็นลูกครึ่ง แต่จริง ๆ แล้วฉันเป็นคนไทยแท้ เกิดและเติบโตที่หาดใหญ่ เป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้องแปดคน  พ่อกับแม่บอกว่าฉันเป็น ‘ลูกหลง’ มาเกิด อายุจึงห่างจากพี่ ๆ คนอื่นเป็นสิบปี

“ฉันเติบโตที่หาดใหญ่ พอโตขึ้นก็เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ แต่วันหนึ่งชีวิตกลับพลิกผันให้ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเยอรมัน และมีแฟนอยู่ที่นั่น พอได้เข้าวงการ ฉันไม่เคยปิดบังเรื่องมีแฟนเลย ใครมาถามก็บอกไปตามตรง เพราะเราคบกันมา 11 ปีแล้ว

แชมเปญ เอ็กซ์

“ช่วงหลังที่ฉันต้องทำงานที่เมืองไทย เขาก็บินมาหาบ่อยครั้ง ได้เจอกับพ่อของฉันบ่อย ๆ และสนิทสนมกัน จนกระทั่งพ่อของฉันป่วยเป็นโรคมะเร็งและมีอาการทรุดหนัก แฟนจึงตัดสินใจว่าจะแต่งงานสักที เพื่อให้พ่อแม่ของฉันสบายใจ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แต่งงานกัน เพราะเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไม่กี่วันหลังจากนั้น นี่คือความสูญเสียครั้งแรกในชีวิตที่ฉันไม่ทันตั้งตัว เวลานั้นฉันไม่จิตใจที่จะทำอะไรทั้งสิ้น ไม่มีเรี่ยวแรงออกไปไหน จมอยู่กับความเศร้าอยู่ตลอดเวลา

“เมื่อเวลาเยียวยาจิตใจให้ดีขึ้น ฉันก็เริ่มตั้งสติคิดได้ว่า ที่ผ่านมาแฟนคอยดูแลทั้งฉันและครอบครัวให้อยู่อย่างสุขสบาย แต่ตอนนี้ไม่มีเขา รายได้หลักที่จะเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ต้องมาจากฉันเพียงคนเดียวแล้ว ทั้งเวลานั้นพ่อก็กำลังป่วย  หากไม่ลุกขึ้นมาเป็นเสาหลักให้ครอบครัว ต่อไปพ่อกับแม่ก็คงลำบาก ลำพังฉันตัวคนเดียวก็คงจะใช้ชีวิตต่อไปได้ แต่ถ้าพ่อแม่ไม่มีฉัน ท่านคงอยู่ไม่ได้ ความคิดเช่นนี้ทำให้ฉันรีบลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง

“ฉันดูแลพ่อและแม่อย่างดีสุดความสามารถ เมื่อท่านทั้งสองจากไป ฉันก็ไม่มีห่วง ไม่ต้องเร่งทำงานเพื่อหาเงินมาดูแลใครแล้ว ช่วงนั้นงานก็น้อยลงมาก ฉันเองก็เริ่มเบื่อชีวิตที่ต้องคอยใส่หน้ากากหากัน เบื่อชีวิตที่ต้องเข้าสังคม เสียค่าชุด ค่าแต่งหน้าแพง ๆ ไปออกงาน ซึ่งเสียเงินโดยไม่จำเป็น แม้รักวงการนี้มาก แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจหันหลังออกมา เพราะอยากหยุดพัก ใช้ชีวิตเงียบ ๆ เรียบง่าย และถือโอกาสท่องเที่ยวพักผ่อนกับพี่แวน (สามี) หลังจากที่ฉันทำงานหนักมาตลอดตั้งแต่เข้าวงการ

“ฉันห่างหายจากวงการไปเกือบสิบปี มาเป็นข่าวอีกครั้งก็ตอนที่ทุกคนรู้ว่าฉันผันตัวมาเป็น ‘เกษตรกร’ เต็มตัว เมื่อได้ลงมือลงแรงทำไร่ ฉันจึงได้รู้ซึ้งว่าการทำเกษตรพอเพียงตามแนวพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีประโยชน์มาก เพราะทำให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้อย่างพอมีพอกิน ฉันแบ่งพื้นที่ทำนา และปลูกพืชหลายชนิด เพื่อเก็บเกี่ยวหมุนเวียนไปขาย นอกจากนี้ก็แบ่งพื้นที่ไว้เป็นแปลงผลไม้และผักสวนครัวที่ปลูกไว้กินเอง

“ฉันมีความสุขมากที่ได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ได้อยู่กับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ โดยไม่ต้องไปเสียเงินหาที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่สำคัญที่สุดภูมิใจในตัวเองที่พลิกป่ายูคาลิปตัสที่รกร้างและแห้งแล้ง ให้มาเป็นไร่ที่สมบูรณ์ได้ มาถึงตอนนี้ฉันบอกได้เต็มปากว่า เกษตรกรรมคืองานที่ฉันรัก และฉันจะทำงานนี้ต่อไปจนกว่าจะทำไม่ไหว”

ติดตามเรื่องราวชีวิตของ แชมเปญ เอ็กซ์ ฉบับเต็ม 3 ตอน ได้ในนิตยสาร Secret ฉบับ 208 (26 ก.พ. 2560) – ฉบับ 210 (26 มี.ค. 2560)

เรื่อง แชมเปญ เอ็กซ์  เรียบเรียง เชิญพร คงมา ภาพ สรยุทธ พุ่มภักดี สไตลิสต์ ณัฏฐิตา เกษตรชนม์             แต่งหน้า-ทำผม รัชพล ตติยะศิริ

Secret คือแรงบันดาลใจ
สั่งซื้อนิตยสารหรือสมัครสมาชิก Secret ได้ที่ 0-2423-9889
ทาง Naiin.com : https://www.naiin.com/magazines/title/SC/

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.