เรื่องราวประทับใจ

เรื่องราวประทับใจ ! เหตุผลที่ครูใหญ่ให้นร.โกนผมของเขาต่อหน้าเด็กทั้งชั้นเรียน

เรื่องราวประทับใจ ! เหตุผลที่ครูใหญ่ให้นักเรียนโกนผมของเขาต่อหน้าเด็กทั้งชั้นเรียน

เรื่องราวประทับใจ นี้มีอยู่ว่า เด็กชายแจ็คสัน นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียน Pekin Middle School รัฐไอโอวา มีคุณปู่ที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย เด็กชายต้องการให้กำลังใจคุณปู่และอยากให้รู้ว่าเขาจะคอยสู้อยู่ข้าง ๆ เขาจึงตัดสินใจโกนผมตัวเอง ให้เหมือนกับคนป่วยโรคมะเร็ง ที่กำลังเข้ารับการรักษาเคโม

ทว่า ทรงผมใหม่ของเขากลับกลายเป็นเรื่องขบขันสำหรับเพื่อน ๆ ในชั้นเรียน มีเพื่อนบางคนมาถามเขาด้วยประโยคทำนองว่า “นายเป็นมะเร็งเหรอเพื่อน” บ้างก็หยอกล้อว่า “ไอ้หัวโล้น” จนเด็กชายแจ็คสันรู้สึกเสียใจ

เมื่อ Tim Hadley ผู้อำนวยการโรงเรียนรับทราบดังนั้น เขาก็ไม่ยอมอยู่นิ่งเฉย แต่คิดหาทางมอบบทเรียนครั้งสำคัญให้เด็ก ๆ ที่กำลังหัวเราะเยาะและมีความสุขบนความทุกข์ของเพื่อน

วันรุ่งขึ้น ผู้อำนวยการได้เรียกเด็ก ๆ ทุกคนมารวมตัวกันหน้าชั้นเรียน จากนั้นเขาก็ไปยืนหน้าห้อง พร้อมกับถือที่โกนผมไว้ในมือ ก่อนจะเรียกให้เด็กชายแจ็คสันออกมายืนข้างหน้า แล้วกล่าวชื่นชมเขาว่า

“ครูภูมิใจในตัวเธอมาก สิ่งที่เธอทำแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นเด็กที่มีวุฒิภาวะ มีความกล้าหาญ ครูเลยอยากให้กำลังใจเธอ ด้วยการโกนหัวเป็นเพื่อนเธอ”

เมื่อกล่าวจบ ครูใหญ่ก็ยื่นที่โกนผมให้แจ็คสัน เพื่อให้เขาเป็นคนโกนผมให้ ในตอนแรกเด็กชายได้แต่ตะลึง ไม่กล้าโกนศีรษะครูใหญ่ จนกระทั่งเพื่อน ๆ ทุกคนต้องตะโกนเชียร์ให้เขาทำ เด็กชายจึงลงมือโกนผมครูใหญ่จนออกมาเป็นทรงเดียวกับเขา

7kqf4-principal-shaves-head-for-bald-student-2

ครูใหญ่เล่าว่า หลังจากวันนั้น เด็ก ๆ ต่างก็มีท่าทีเปลี่ยนไปกับแจ็คสัน หลายคนเข้ามาพูดคุยทักทายกับเขา อีกหลายคนก็เริ่มพูดคุยและให้ความสำคัญเรื่องโรคมะเร็งมากขึ้น

เชื่อเหลือเกินว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ ที่เด็ก ๆ ในโรงเรียนจะไม่มีวันลืม…


บทความที่น่าสนใจ

โมเมนต์น่ารัก คุณพ่อติดอ่างพยายามอ่านนิทานกล่อมลูกสาวนอน

เรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อคนแปลกหน้าในร้านอาหาร จ่ายค่าอาหารฟรี ให้หญิงผู้ป่วยโรคมะเร็ง

โมเมนต์สุดซึ้ง! บุรุษพยาบาลร้องเพลงให้หญิงชราป่วยหนักฟัง ตามคำขอสุดท้าย

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.