ในวันที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของ ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล

ในวันที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของ ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล

ในวันที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของ ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล ก็เริ่มต้นเหมือนกับคนที่เจออุปสรรคชีวิตทั่วๆ ไป และมองว่าอุปสรรคเข้ามาทดสอบความเข้มแข็งเป็นธรรมดา แม้จะรู้อย่างนั้น แต่ก้อง ปิยะ ก็ได้กล่าวว่า ในวันที่ต้องเจออุปสรรคจริงๆเราก็เกือบจะถอดใจเหมือนกัน แต่โชคดีที่วันนั้นเรายังไม่ยอมแพ้

ยุคฟองสบู่แตกเป็นยุคที่เราต้องต่อสู้ด้วยความอดทนและพยายามดูแลบริษัทโซนิกซ์ยูธ 1999 จำกัด ให้ดีที่สุด ตอนนั้นยังเป็นบริษัทเล็ก ๆ มีคนทำงานไม่กี่คน งานมาเท่าไรก็ทำเท่านั้น จะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่เราทำหมดไม่มีเกี่ยง เรียกว่าเป็นยุคที่ต้องต่อสู้อย่างแท้จริง สุดท้ายแล้วเราก็สามารถพาบริษัทผ่านช่วงวิกฤติฟองสบู่ไปได้ด้วยดี

 

 

การต่อสู้ในยุคฟองสบู่ไม่ได้ทำให้เราท้อแต่เหตุการณ์ที่ทำให้ถอดใจจนเกือบจะยอมแพ้ ก็คือตอนทำงานเปิดตัวครีมอาบน้ำซึ่งเราเชิญ คุณลูกเกด – เมทินี กิ่งโพยม มาอาบน้ำกลางแจ้งตอนนั้นมีแต่คนด่าไปทั่วเมือง กระแสทางลบแรงมาก จนเราถอดใจ ท้อแท้มาก รู้สึกแย่ที่ทำให้คุณลูกเกดโดนด่า รู้สึกแย่มากถึงขนาดตัดสินใจจะเลิกทำงานอีเว้นต์ไปเลย แต่พอได้คุยกับ คุณท็อป – ดารณีนุช โพธิปิติ คุณท็อปพูดให้สติว่า

“คนด่าก็รับฟังไว้ เอาจุดที่เราพลาดไว้เป็นบทเรียน แต่เราไม่ได้ฆ่าคนตาย ไม่ได้ขายยาเสพติด ไม่ได้โกงประเทศชาติ จะเลิกทำทำไม”

คงจะจริงอย่างที่ใครหลายคนพูดไว้คำพูดบางคำสามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้ พอฟังคุณท็อปพูดจบก็ล้มเลิกความคิดที่จะเลิกทำงานอีเว้นต์ กลับมาสู้ต่อจนมีงานเข้ามาเยอะขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

 

คลิกเลข 2 ด้านล่างเพื่ออ่านต่อ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.