ต้อม ไกรวิทย์

อีกมุมหนึ่งในหัวใจ ของ ต้อม ไกรวิทย์ พุ่มสุโข

อีกมุมหนึ่งในหัวใจ ของ ต้อม ไกรวิทย์ พุ่มสุโข

หลังจากห่างหายวงการบันเทิงไปนาน ต้อม ไกรวิทย์ พุ่มสุโข ที่เรารู้จักกันดีในฐานะนักร้อง นักแสดง และพิธีกร กลับมาให้เห็นหน้าค่าตาอีกครั้งในบทบาทของ “แฮร์ดีไซเนอร์”

แต่ที่ทำให้แฟน ๆ ประหลาดใจมากกว่านั้นคือ “ลุคใหม่” ที่เจ้าตัวบอกว่า นี่แหละ เป็นตัวของตัวเองที่สุดแล้ว

วันนี้คุณต้อมมีความสุขที่ได้เป็นตัวของตัวเอง และเปิดเผยเรื่องราวชีวิตที่มาจาก “อีกมุมหนึ่งในหัวใจ” ซึ่งในวันวานอาจไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

“ตอนเด็ก ๆ ต้อมติดแม่มาก เพราะคุณพ่อต้องไปทำงานต่างประเทศเพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวที่มีลูกชาย 4 คน ต้อมจึงช่วยคุณแม่ทำงานทุกอย่างตั้งแต่เด็ก เสื้อผ้าก็อาสาซักให้ แล้วก็หัดทำกับข้าวเพื่อแบ่งเบาภาระท่าน หัดทำขนมแล้วห่อไปขายเพื่อน ๆ เพื่อช่วยหารายได้เข้าบ้านอีกทาง

“ตอนนั้นอยากทำตัวเป็นผู้ใหญ่ อยากมีความรับผิดชอบแต่เด็ก ทั้งที่ไม่มีใครบอกให้เราทำเลยนะ หรือจะว่าไปคือเราทำตัวแก่แดดไปเอง แต่เพราะอย่างนี้แหละที่ทำให้ต้อมสนิทกับแม่มาแต่เล็กจนโต

“ตอนเรียนจบต้อมได้ไปทำงานที่ธนาคารกสิกรไทย ในขณะที่ทำงานธนาคารอยู่นั้น ต้อมไม่เคยลืมความฝันของตัวเองที่อยากเป็นนักร้อง และโชคดีที่มีโอกาสได้ทำงานเพลงในระหว่างนั้นด้วย สุดท้ายทำงานอยู่ได้ 1 ปี 9 เดือน ก็ลาออกมาทำงานในวงการเต็มตัว

“ต้อมเริ่มทำงานในวงการบันเทิงในฐานะนักร้อง ต่อมาก็ได้รับโอกาสทำงานอื่น ๆ ทั้งงานละครและพิธีกร แม้ได้ทำงานหลากหลาย แต่กลับคิดเสมอว่า ตัวเองประสบความสำเร็จแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น จนสุดท้ายก็ต้องเจอที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง จึงตัดสินใจว่าจะจะลองไปใช้ชีวิตบ้านของแฟนที่แคนาดาสักพักดีกว่า จะได้ถือเป็นช่วงพักยาวของตัวเองด้วย

“ตอนแรกที่มาอยู่แคนาดา ต้อมอยากเรียนด้านสปา ความงามผิวพรรณ เพราะตัวเองชอบด้านนี้อยู่แล้ว แต่กลายเป็นว่าที่ต่างประเทศต้องเรียนจริงจัง ระหว่างที่ตัดสินใจว่าจะเรียนอะไรดี อยู่ ๆ ก็มีกระดาษใบหนึ่งปลิวมา ซึ่งบนกระดาษแผ่นนั้นเขียนว่า “สอนตัดผม 7 วัน 7 ทรง” ตอนแรกก็คิดว่า โม้จริง ๆ เลย แต่ก็นึกขึ้นมาได้ว่า ตอนเด็ก ๆ เราสนใจเรื่องนี้อยู่แล้ว จึงตัดสินใจไปลงเรียน อย่างน้อยก็มาตัดให้แฟนได้ เพราะค่าตัดผมที่นี่แพง

“อยู่แคนาดาเกือบสิบปี วันหนึ่งได้คุยกับคุณแม่ ท่านบอกว่าอยากให้ต้อมกลับมาอยู่ด้วย ต้อมจึงตัดสินใจกลับมาทันที สักพักหนึ่งก็ได้รู้ว่าคุณแม่ป่วย เวลานั้นเป็นช่วงที่ลำบากใจมาก ทั้งที่เห็นต้องเห็นคุณแม่เจ็บปวดทรมาน และต้องตัดสินใจเรื่องการรักษาคุณแม่แทนทุกคนในครอบครัว รักษากันอยู่ 1 ปีท่านก็จากไป

ระหว่างที่ดูแลคุณแม่ เพื่อนหลายคนบอกว่า เธอดูแลแม่เยอะ ต้องอธิษฐานจิตนะว่า ขอให้ได้ส่งคุณแม่ในวันสุดท้าย ซึ่งต้อมก็อธิษฐานทุกวัน และได้ดูแลและส่งคุณจนวินาทีสุดท้ายจริง ๆ

“สำหรับเรื่องที่ทำให้คนฮือฮาคือ ลุคใหม่ของต้อม การเปลี่ยนแปลงนี้มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ซึ่งต้อมทำใจไว้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่โชคดีที่มาเป็นอย่างนี้ในช่วงที่โลกเขารับได้ จึงไม่ค่อยเจออะไรแรง ๆ สักเท่าไหร่ แต่ก็มีเหมือนกันที่คนเข้ามาถามว่า“ทำไมเป็นอย่างนี้” ต้อมก็ยกมือไหว้ขอโทษเขาไป จริง ๆ แล้วในความรับผิดชอบในฐานะที่มีอาชีพศิลปิน ต้อมไม่อยากทำให้ใครผิดหวัง แต่ในชีวิตส่วนตัวก็ต้องดำเนินไป อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้การต้อนรับลุคใหม่ของต้อมอย่างน่ารักเหลือเกิน”

ติดตามเรื่องราวชีวิตของ ต้อม – ไกรวิทย์ พุ่มสุโข ฉบับเต็ม 3 ตอน ได้ในนิตยสาร Secret ฉบับ 202 (26 พ.ย.2559) – ฉบับ 204 (26 ธ.ค.2559)


เรื่อง เชิญพร คงมา

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.