เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ เมื่อคุณแม่เขียนข้อความขอบคุณแฟนใหม่ของอดีตสามีจากใจ

เรื่องราวดี ๆ เมื่อคุณแม่เขียนข้อความขอบคุณแฟนใหม่ของอดีตสามีจากใจ

เด็กทุกคนล้วนต้องการความรักและการเลี้ยงดูที่อบอุ่น…นี่คือเหตุผลที่คุณแม่คนหนึ่งคลายความกังวลทุกอย่างในใจ เมื่อเห็นความรักที่แฟนใหม่ของอดีตสามีมีให้กับลูกสาวตัวเอง เรื่องราวดี ๆ

ออเดรย์ นิโคล คือผู้หญิงคนที่เรากำลังพูดถึง ในวันที่ความรักผลิบาน เธอได้ให้กำเนิดลูกสาวตัวน้อยน่ารัก นามว่า ไรลีย์ เกรซ แต่แล้ววันหนึ่ง ชีวิตคู่ก็เดินมาถึงทางตัน

เมื่อเธอรู้ว่า สามีกำลังเริ่มต้นความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคน และจะพาลูกน้อยเข้าไปอาศัยในครอบครัวใหม่ เธอก็คิดกังวลไปต่าง ๆ นานา ตามประสาคนเป็นแม่ กลัวว่าลูกสาวจะขาดความรัก ไม่ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี และกลัวจะเจอแม่เลี้ยงใจร้ายเหมือนในละคร

แต่แล้ว ความกังวลทุกอย่างก็หมดไป เมื่อเธอเห็นว่า ผู้หญิงคนใหม่ของสามีรักลูกสาวของเธอไม่ต่างจากแม่แท้ ๆ ทั้งคอยป้อนข้าว เลี้ยงดู และยังซื้อของขวัญให้ แน่นอนว่า ลูกสาวตัวน้อยของเธอก็มีความสุข

มาถึงตรงนี้ หากเป็นคุณจะรู้สึกอย่างไรต่อผู้หญิงคนนั้น คุณยังจะโกรธเกลียด หมั่นไส้ หรือหึงหวงผู้หญิงคนนั้นอยู่ไหม … สำหรับออเดรย์ ในใจเธอตอนนี้ มีแต่ความรู้สึกอยากขอบคุณ เธอโพสต์ภาพแฟนใหม่ของอดีตสามี และลูกสาวตัวน้อยของเธอในเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนข้อความถึงเธอว่า

เมื่อเธอได้เห็นสิ่งที่แฟนใหม่ของสามีทำให้ลูกเธอแล้ว เธออยากขอบคุณจากใจ เธอยังกล่าวอีกว่า เหตุใดคนเป็นแม่ทั้งหลาย ต้องแสดงอาการอาฆาตแค้นหรือหึงหวงผู้หญิงคนใหม่ของสามี มันไม่ใช่เรื่องยากในการพยายามทำหน้าที่แม่ของเด็กที่ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของเราเอง อย่ายึดติดกับภาพแม่เลี้ยงใจร้าย เด็กสามารถมีแม่ได้ถึงสองคน สำหรับเธอแล้ว ยิ่งมีคนรักลูกของเธอมากเท่าไหร่ เธอยิ่งมีความสุขมากเท่านั้น เธอรู้สึกขอบคุณผู้หญิงคนนั้นจริง ๆ และจะไม่ทำให้ผู้หญิงคนนั้นรู้สึกเหมือนเป็นคนนอก นอกจากนี้เธอยังทิ้งท้ายถึงผู้หญิงทุกคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นเธอด้วยว่า จงให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่แม่ให้ดี โดยไม่ต้องไปคิดกังวลเรื่องผู้หญิงคนอื่น “จงรักให้มากขึ้น เกลียดให้น้อยลง”

หลังจากออเดรย์โพสต์ข้อความเหล่านี้ออกไป โพสต์นี้ถูกแชร์ไปมากกว่า 1 แสน 4 หมื่นครั้ง และมีคนเข้ามาชื่นชมวิธีการมองโลกในแบบของเธออย่างถล่มทลาย

ภาพ Audrey Nicole


บทความน่าสนใจ

โมเมนต์สุดซึ้ง! บุรุษพยาบาล ร้องเพลงให้หญิงชราป่วยหนักฟัง ตามคำขอสุดท้าย

ผมเป็นมือของเขา เขาเป็นดวงตาของผม มิตรภาพซึ้งๆ ระหว่างชายตาบอดและชายไร้แขน

เรื่องราวมิตรภาพอบอุ่น สาเหตุที่เด็กหนุ่ม ซื้อรองเท้าใหม่ ให้เพื่อนในโรงเรียน

โมเมนต์น่ารัก คุณพ่อติดอ่าง พยายามอ่านนิทาน กล่อมลูกสาวนอน

แองเจลินา โจลี่ เธอคือแม่พระผู้จรรโลงความรักแด่เพื่อนมนุษย์ ท่ามกลางไฟสงครามแห่งอิรัก 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.