เจ้าของกิจการเงินล้าน

จินต์เจษฎ์ จันทร์เพ็ญ จากเด็กยกของ สู่เจ้าของกิจการเงินล้าน

จินต์เจษฎ์ จันทร์เพ็ญ จากเด็กยกของสู่ เจ้าของกิจการเงินล้าน

จินต์เขษฎ์ จันทร์เพ็ญ เจ้าของกิจการเงินล้าน กว่าจะมีวันนี้ได้ ต้องผ่าอุปสรรคมามาก หวังว่าเรื่องราวของคุณ จินต์เขษฏ์ จันทร์เพ็ญ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอีกหลายคนได้

ผมเป็นเด็กหัวดี แต่ติดเพื่อน ติดเล่น ติดคุย เกรดบางวิชาจึงไม่ค่อยดีมาก แต่ถ้าชอบอาจารย์คนไหน เกรดก็จะดี

ตอนเรียนจบสายอาชีพ พ่อถามว่าจะพาไปฝากช่อง 3 อยากไปหรือไม่ ผมตอบทันทีเลยว่าไป เหตุผลเดียวคืออยากเจอคุณจอย – ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ตอนนั้นผมชอบเธอมาก คิดว่าถ้าได้เข้าช่อง 3 คงได้เห็นตัวเป็น ๆ จึงรีบตอบตกลงโดยไม่รู้ว่าให้ไปทำอะไร ปรากฏว่าตำแหน่งของผมเรียกให้สวยหรูคือผู้ช่วยช่างภาพ งานจริง ๆ คือ
เด็กยกของ ยกทุกอย่างจริง ๆ ยกขากล้อง ยกสายเคเบิล ยกหนักสุดนี่คือเครน ก้านใหญ่ ๆ ยาว ๆ ที่ใช้ติดกล้องถ่ายมุมสูงนั่นละครับ และจากการยกเครนนี้เองทำให้ผมโดนล้อเครนหนีบนิ้วจนข้อนิ้วยุบลงไปเลย ผมแอบไปนั่งมองนิ้วในห้องน้ำด้วยความเจ็บปวดและบอกกับตัวเองว่า
 “เราจะไม่อยู่แค่นี้ไปจนแก่แน่นอน”
หลังจากนั้นผมจึงคิดเรียนต่อ เพราะวุฒิแค่ ปวช. ผมคงเป็นได้แค่เด็กยกของในกองถ่ายไปจนตาย ผมไปสอบเรียนระดับปริญญาตรีแบบที่เรียนเฉพาะเสาร์ - อาทิตย์
พร้อมกับทำงานไปด้วย
แม้ระหว่างทำงานผมจะเจอคุณจอย -ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ตามที่ฝัน แต่ด้วยความที่เรียนหนักและงานเยอะจึงตัดสินใจลาออก พอลาออกมาเรียนอย่างเดียวก็รู้สึกเบื่อ สุดท้ายไปอยู่ในวงการขายประกันชีวิต ซึ่งที่นี่ผมได้หลักการพูดโน้มน้าวซึ่งช่วยฝึกทักษะการพูดผมได้เป็นอย่างดี ผมทำงานนี้จนได้เป็นพรีแมเนเจอร์
พอเรียนจบปริญญาตรี ผมตัดสินใจไปประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อหาประสบการณ์ชีวิตด้วยเงินเก็บของตัวเอง เมื่อไปถึงจ่ายค่าที่พัก ค่าเรียนภาษาเรียบร้อยแล้ว เหลือเงินแค่ 125 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,000 บาทเท่านั้น สิ่งที่ต้องเร่งทำคือการหางานทำ ซึ่งก็ได้ทำงานร้านขนม ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เรียกว่าไม่ง่ายเลยกับชีวิตนักเรียนนอก ผมทำงานหนักเก็บกวาดร้าน เก็บขยะ ล้างห้องน้ำ ทำครัว ขายของหน้าร้าน มันหนักมากสำหรับคนที่มี
พี่เลี้ยงและแม่บ้านทำให้มาตลอดอย่างผม
วันหนึ่งผมแบกถุงขยะเหม็น ๆ ที่ถุงใหญ่กว่าตัวผมเสียอีกไปทิ้งยังจุดทิ้งขยะด้านนอกอาคารท่ามกลางอากาศหนาวจับจิต นาทีนั้นผมบอกกับตัวเองว่า
   “จำเหตุการณ์นี้ไว้นะว่ามันหนักขนาดไหน วันข้างหน้าถ้ามันมีอะไรแย่ ๆ เกิดขึ้นเราจะผ่านไปได้”
ต่อจากนั้นผมก็ผ่านทุกเหตุการณ์หนัก ๆ ในชีวิตมาได้ทุกครั้ง ด้วยการคิดถึงประสบการณ์ครั้งนี้จริง ๆ พอทำงานในร้านขนม ไม่นาน ผมก็ไปสมัครเป็นช่างภาพในทีวีไทยท้องถิ่น และได้ทำงานเบื้องหลังทุกอย่าง ทั้งการเขียนสคริปต์ กำกับ ตัดต่อผมใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเกือบ 5 ปี พอวีซ่าหมดจึงกลับประเทศไทย

จากนั้นผมเริ่มหางานทำและได้มาเป็นโปรดิวเซอร์ช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี ทำงานหามรุ่งหามค่ำตามประสาคนทำงานทีวี ผมทำงานมาเรื่อย ๆ จนมีดิจิทัล ผมอยู่ในส่วนของกลุ่มวางแผนงานดิจิทัลทีวีของอสมท. และเป็นวิทยากรพิเศษบรรยายเกี่ยวกับเรื่องดิจิทัลทีวี ช่วงที่ผ่านมาพนักงานหลายคนในองค์กรต่างลาออกไปอยู่บริษัทใหม่
เพื่อเงินเดือนที่ดีกว่า ส่วนผมมาคิดว่า ถ้าลาออกแล้วไปเป็นพนักงานบริษัทอื่น ชีวิตคงไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก ถ้าจะออก ชีวิตผมต้องเปลี่ยน ในที่สุดผมตัดสินใจลาออก เพื่อไปทำธุรกิจคอนเทนส์โพรไวเดอร์ของตัวเอง
ชื่อว่าไนน์เฟส ครีเอชั่น แล้วชีวิตของผมก็ได้เปลี่ยนแปลงสมความตั้งใจอย่างแท้จริง ถ้าวันนั้นผมไม่กล้าที่จะเปลี่ยน ผลักดันตัวเองจากพนักงานประจำมาเป็นเจ้าของกิจการอย่างในวันนี้ ผมคงเป็นพนักงานกินเงินเดือนหลักหมื่นต่อไปเหมือนเดิม และคงไม่มีโอกาสได้เห็นเงินล้านในบัญชีของตัวเองอย่างนี้แน่นอน

 

Secret BOX
ทุกช่วงเวลาของชีวิตมีจุดเปลี่ยนเสมออยู่ที่เราจะ “เห็น” และ “กล้า”ที่จะเปลี่ยนมันหรือเปล่า
จินต์เจษฎ์ จันทร์เพ็ญ

 

เรื่อง จินต์เจษฎ์ จันทร์เพ็ญ เรียบเรียง อุรัชษฎา ขุนขำ
ภาพ สรยุทธ พุ่มภักดี สไตลิสต์ ณัฏฐิตา เกษตระชนม์


บทความน่าสนใจ

True Story: ผู้หญิง “โชคดี” กับชีวิตที่ “โชกโชน” จากหญิงขายบริการสู่เจ้าของกิจการที่สุขสุดๆ

กว่าจะมีวันนี้ “ โจว ฉุนเฟย ” เศรษฐีจีน ผู้เป็นต้นแบบของความเพียร

วิธีสร้าง ความเพียรในการปฏิบัติธรรม คำแนะนำดีๆ จาก ท่านว.วชิรเมธี

10 วลีเด็ดสู่ความสำเร็จของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

ทศพิธราชธรรมข้อที่ 6 ตบะ (ความเพียร)

ความสำเร็จ ที่ไม่ได้มาจากโชคชะตา แต่มาจากความ “มีอันจะทำ” ของคุณฉัตรแก้ว คชเสนีย์

7 วลีเด็ดสู่ความสำเร็จของ มหาเศรษฐีฟอร์บส

สมชาย เหล่าสายเชื้อ ชายผู้เป็น “ที่หนึ่ง…เท่านั้น!”

7 เคล็ดลับ สลัด ” ตัวขี้เกียจ”  ที่กำลังเกาะหนึบตัวคุณ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.