ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ

สุดประทับใจ…ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ นำทางส่งแม่ถึงรพ.อย่างปลอดภัย

หญิงสาวโพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ บอกเล่าถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เธอต้องพาคุณแม่ไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจาก ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ในหลวง ร. 9 ขับมอเตอร์ไซค์ 6 คัน นำขบวนฝ่าการจราจรที่ติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนไปถึงที่หมายได้ทันเวลา

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Luxsameelawan Harnphanich ได้โพสต์เล่าเรื่องราวความประทับใจจากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และความรู้สึกที่เธอซาบซึ้งจนน้ำตาซึมกับคำตอบของนายตำรวจ โดยเธอได้โพสต์บรรยายเรื่องราวไว้ว่า

……………….

“บนเรื่องตื่นเต้นก็ยังมีเรื่่องดี ๆ อยู่ เมื่อเช้ามืดแม่เรียกให้พาไปหาหมอเพราะล้มไปสองสามรอบกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่มีแรง แม่เคยเส้นเลือดในสมองแตกมาก่อนแล้ว เลยไม่รู้ว่าคราวนี้ เป็นอาการอะไรเกี่ยวข้องกันมั้ย

ด้วยความที่เช้ามืดตีห้า-หกโมงเช้าของวันธรรมดารถจะติดมากก โทรแจ้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วย stroke ว่ากำลังเดินทาง เจ้าหน้าที่แนะนำให้โทร 1197 โครงการตำรวจจราจรในพระราชดำริ

ตอนแรกในใจก็ไม่คิดว่าเค้าจะช่วยอะไรได้ เราอยู่ระหว่างทางรถก็ติด เจ้าหน้าที่แนะนำว่า เปิดไปกระพริบ และไฟหน้า เค้าก็สอบถามว่าเราอยู่ตรงไหนแล้ว และจะใช้เส้นทางไหน

ประมาน 10นาทีถัดมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาถามว่าถึงไหนแล้ว เราแจ้งว่ากำลังขึ้นสะพานพระรามแปดค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าผมกระพริบไปรอตรงแยกวิสุทธิ์กษัตริย์ ลงสะพานมาข้ามแยกมาเลย เปิดไปผ่าหมากมาเลยครับ 555

เห้ยยแกรรรคือตอนแรกคิดว่าคงมีมอเตอร์ไซค์มานำสักคันสองคัน แต่สิ่งที่เจอคือรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจในโครงการพระราชดำริ ตั้งแก๊งค์รอเลย 6 คันและคันใหญ่ ๆ เค้าก็โบกไม้โบกมาว่าให้ตามมา สาบานว่าแหกทุกโค้งทุกไฟแดงทุกแยก เค้าขับไวมากกกกก 5555 แม่ถามว่าเค้าไม่กลัวเราตามไม่ทันเหรออย่างไว

คือเจ้าหน้าที่น่ารักมากก แยกแรกกั้นรถสองคันคันที่นำก็สลับกันไปกันรถแยกถัด ๆ ไปเหมือนดูหนังเลย เก่งมากก มอเตอร์ไซค์ก็คันใหญ่ รถก็ต้องขับ โบกก็ต้องโบก

พอถึงโรงพยาบาลลส่งแม่ลงเจ้าหน้าที่ก็ขอถ่ายบัตรประชาชนคุณแม่ และถามว่ามาจากไหนคะ

เราก็บอกว่ามาจากสายสอง ถ้ามาเองอย่างน้อย ๆ ก็เป็นชั่วโมง เราก็ขอบคุนเจ้าหน้าที่เค้าละก็รีบเดินไปคุยกับพยาบาล อา ๆ เค้าก็แยกย้ายไม่ทันได้ตอบแทนอะไรแกเลย

แต่ในประโยคสั้น ๆ ในบทสนทนาเมื่อสักครู่มีคำที่ทำให้เรายิ้มและน้ำตาคลออย่างบอกไม่ถูก คือเราขอบคุนเค้าว่าถ้ามาเองคงไม่เร็วอย่างนี้ขอบคุนมาก ๆ เลยค่ะน่ารักมาก เค้าตอบเราด้วยใบหน้ายิ้มแย้มอย่างภาคภูมิใจว่า

“นี่เป็นโครงการในพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ครับ “

นี่คือสิ่งที่พ่อสร้างไว้เพื่อดูแลประชาชนของพ่อ

#1197 #ตำรวจจราจรในพระราชดำริ #โครงการในพระราชดำริ #ในหลวงรัชกาลที่๙

ปล.เบื้องต้นแม่รอผลเลือดระบบสมองและระบบประสาทยังไม่พบอะไรผิดปกติ”

บนเรื่องตื่นเต้นก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่ เมื่อเช้ามืดแม่เรียกให้พาไปหาหมอเพราะล้มไปสองสามรอบกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่มีแรง…

Posted by Luxsameelawan Harnphanich on Monday, November 25, 2019

ตำรวจโครงการในพระราชดำริ

(ตำรวจโครงการในพระราชดำริ )

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  เฟซบุ๊ก Luxsameelawan Harnphanich

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

โครงการดีจากพี่ ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ “ส่งน้องถึงโรงเรียน” หมดปัญหาเรื่องเข้าโรงเรียนสาย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.