รับบริจาคของเล่น

หนูน้อยอดีตผู้ป่วยมะเร็งขอรับบริจาคของเล่นในวันเกิดเพื่อนำไปให้เด็กป่วย

หนูน้อยวัย 5 ขวบ ซึ่งรอดชีวิตจากโรคมะเร็ง ถือโอกาสประกาศ รับบริจาคของเล่น ในวันเกิดของตัวเอง เพื่อรวบรวมนำไปมอบให้เด็กอื่น ๆ ที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล

ถ้าเป็นเด็กบางคนอาจไม่รอช้าที่จะจดรายการของขวัญวันเกิดที่อยากได้ยาวเหยียดส่งให้พ่อแม่

แต่สำหรับหนูน้อยเวสตัน นิวสแวงเกอร์ (Weston Newswanger) จากเมืองคาร์ไลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย ดูเหมือนของขวัญวันเกิดไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเขาเลย เมื่อคุณแม่เอมี่มาถามลูกชายว่า เขาอยากได้อะไรเป็นของขวัญฉลองวันเกิดอายุครบ 5 ขวบ หนูน้อยเวสตันบอกว่า “ผมไม่อยากได้อะไร ผมไม่ต้องการอะไรเลยครับ”

รับบริจาคของเล่น

เอมี่ไม่ประหลาดใจเลย สาเหตุเพราะเวสตันและครอบครัวได้รับของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว นั่นก็คือการได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันอย่างมีความสุข

ย้อนไปเมื่อตอนที่เวสตันอายุ 2 ขวบ เขาถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นมะเร็งกล้ามเนื้อลาย (rhabdomyosarcoma) ซึ่งเป็นมะเร็งเนื้อเยื่ออ่อนชนิดหนึ่งซึ่งหายากมาก หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก Penn State Children’s Hospital เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เวสตันก็ปลอดมะเร็งโดยสิ้นเชิง เขากลับมามีชีวิตที่สดใสและมีความสุขนับแต่นั้นเป็นต้นมา

รับบริจาคของเล่น

แน่นอนว่าหนูน้อยเวสตันยังจดจำการที่ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล และใช้เวลาอย่างไร้จุดหมายหมดไปกับการเล่นของเล่นอย่างตุ๊กตาซูเปอร์ฮีโร่และชุดแป้งโดว์ (Play-Doh) ดังนั้นเมื่อวันเกิดของเขาเวียนมาถึง เวสตันจึงไม่ได้นึกถึงตัวเองเลย แต่เขานึกถึงเด็กอื่น ๆ ที่ยังต่อสู้ยื้อชีวิตตัวเองอยู่ในโรงพยาบาล

หนูน้อยเวสตันขอร้องคุณแม่เอมี่ให้ช่วยเก็บรวบรวมของเล่นเพื่อเอาไปให้เด็กป่วยเหล่านั้น เอมี่จึงจัดการทำให้ฝันของลูกชายตัวน้อยได้เป็นจริง เธอโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ และผลลัพธ์ที่ได้นั้นหลั่งไหลกลับมาอย่างท่วมท้นเกินคาด!

รับบริจาคของเล่น

ผู้คนจากทั่วประเทศส่งของเล่นใหม่เอี่ยมมาให้เวสตันเพื่อให้นำไปบริจาคให้โครงการ Child Life ที่โรงพยาบาลเด็กที่เขาเข้ารับการรักษา เอมี่เล่าว่าใบหน้าของลูกชายเปล่งประกายสดใสทุกครั้งที่ไปรษณีย์นำพัสดุมาส่ง และเขาจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้นำสิ่งของแต่ละชิ้นไปวางจัดเรียงไว้ในกอง “ของบริจาค” ซึ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

ในที่สุด ก็รวบรวมของเล่นต่าง ๆ ได้มากมาย ได้แก่ กล่องชุดแป้งโดว์ 1,263 กล่อง ตุ๊กตาซูเปอร์ฮีโร่ 71 ตัว ไดโนเสาร์ 1,249 ตัว และของเล่นจิปาถะอื่น ๆ อีกมากมายจนนับไม่ไหว

หนึ่งสัปดาห์หลังจากวันเกิดของเวสตัน หนูน้อยและคุณพ่อคุณแม่ก็ช่วยกันขนของเล่นทั้งหลายแหล่ขึ้นรถ และนำไปมอบให้โรงพยาบาลเด็กเพนน์สเตท

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล เวสตันก็ได้รับรู้ว่าของเล่นที่เขารับบริจาคมานั้นจะถูกนำไปทำประโยชน์อย่างแน่นอน เพราะโครงการไชลด์ไลฟ์แจ้งว่าปีนี้โครงการได้แจกชุดแป้งโดว์ให้เด็ก ๆ ไปแล้วกว่า 3,000 ชุด

เวสตันและครอบครัวได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายมาแล้ว ในขณะที่พ่อแม่ของเด็กอื่น ๆ ยังต้องต่อสู้กับการดูแลรักษาลูกน้อยต่อไป และตอนนี้ครอบครัวของเวสตันกำลังทำตัวเป็น “ผู้ให้” กับครอบครัวอื่นที่กำลังทนทุกข์ โลกโซเชียลชื่นชมในความมีน้ำใจนึกถึงผู้อื่นของหนูน้อยเวสตันอย่างล้นหลาม

น่าชื่นใจแทนคุณพ่อคุณแม่จริง ๆ ค่ะ

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  CNN, Inspiremore, Foxnews, Facebook

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์ ไปรษณีย์อังกฤษตอบจดหมายกลับมาอย่างน่ารัก

ชื่นชมหนูน้อยวัย 12 ไม่อยากเป็นภาระแม่ รับจ้างตัดหญ้าหาเงินเรียนมหาวิทยาลัย

ครูใจดีแบกลูกศิษย์พิการไว้บนหลัง พาไปทัศนศึกษากับเพื่อนร่วมชั้นเรียน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.