แฟมิลีต้นแบบ! ซินดี้-สิรินยา นำครอบครัวทำกิจกรรมงามยันหัวใจ เห็นแล้วรักเลย

ซินดี้-สิรินยา บิชอพ นางงาม นางแบบ นักแสดง อาจเป็นสเตตัสที่คุ้นชินของใครหลายๆ คน

แต่อีกภาคหนึ่ง เธอคือผู้หญิงที่มี “หัวใจแห่งการให้” บรรจุอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และที่ดีเลิศคือเมื่อเธอมีแต่งงาน มีครอบครัว เธอยังชักชวนสมาชิกในบ้านมาร่วมกันทำกิจกรรม Sharing ด้วย

“จุดเริ่มต้นการให้ของซินดี้เริ่มมาจาก “หัวใจ” ค่ะ  ใจที่คิดอยากจะให้ในสิ่งที่เรามีจริงๆ ถึงแม้บางครั้งเราอาจจะให้ได้ในปริมาณที่ไม่มากนัก แต่ถ้า “เต็มใจ” เสียอย่าง เพียงเท่านี้ทุกการให้ของซินดี้ก็สมบูรณ์แบบแล้ว

ซินดี้-สิรินยา
ซินดี้ตอนอายุ 12

“ซินดี้รู้จักการให้เพราะคุณพ่อคุณแม่ จำได้ว่าตอนเด็กๆ งานปาร์ตี้วันเกิดของซินดี้ไม่เคยจัดแค่ภายในครอบครัวเลยสักครั้ง เพราะคุณพ่อคุณแม่จะชักชวนเด็กๆ ทั้งชายหญิงจาก มูลนิธิฟาเธอร์เรย์ (มูลนิธิเด็กกำพร้าที่พัทยา จังหวัดชลบุรี) มาร่วมปาร์ตี้ด้วย แรกๆ ซินดี้เข้าใจแค่ว่าท่านอยากให้งานวันเกิดของลูกสาวสนุกสนาน มีแขกมาร่วมงานเยอะๆ แต่ที่จริงแล้วท่านกลับแฝงนัยที่ลึกซึ้งมากกว่านั้น นั่นคือท่านต้องการให้ซินดี้รู้จัก การให้ การแบ่งปัน Sharing ทั้งการแบ่งปันสิ่งของและการแบ่งปันความสุข

“มันทำให้ซินดี้ได้เรียนรู้ว่า การให้สามารถ “ทำ” ได้ตลอดเวลา โดยไม่จำเพาะเจาะจงว่าต้องทำให้ใคร เพราะเราจะทำให้คนแปลกหน้าก็ได้ หรือจะทำที่ไหนอย่างไรก็ได้เหมือนกัน

ซินดี้-สิรินยา
ซินดี้กับคุณแม่ ผู้สอนให้เธอรู้จักการแบ่งปัน

“พอโตขึ้น ซินดี้มีโอกาสติดตามคุณแม่ไป คามิลเลียน โซเชียล เซ็นเตอร์ จังหวัดระยอง (ศูนย์ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวีและเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อเอชไอวี) แรกๆ ที่ไป พวกเราก็ไปเลี้ยงข้าว ซื้อขนม ซื้อของใช้ไปมอบให้ ยิ่งไปก็ยิ่งรู้สึกผูกพัน โดยไม่เคยนึกรังเกียจหรือกลัวน้องที่ติดเชื้อเหล่านั้นเลย แต่กลับชื่นชมน้องๆ มากกว่าว่าแม้เขาจะเกิดมาไม่สมบูรณ์ แต่ทุกคนก็ยังมีรอยยิ้มที่สดใส หัวเราะได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าหัวใจของเขาสุดยอดมากจริงๆ

ซินดี้-สิรินยา กับไบรอน
คุณซินดี้กับคุณไบรอน ที่คามิลเลียน โซเชียล เซ็นเตอร์

“สิ่งเหล่านี้สอนให้ซินดี้รู้ว่า เราต้องภูมิใจ รู้สึกขอบคุณ และมีความสุขกับสิ่งที่เรามี ไม่ตั้งหน้าตั้งตาไขว่คว้า อยากได้ อยากมี หรือคอยเปรียบเทียบว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่นอยู่ร่ำไป

“วันหนึ่งน้องๆ ที่คามิลเลียนฯ ถามซินดี้ด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่า ห้างสยามพารากอนเป็นอย่างไร ใหญ่ไหม รถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นอย่างไร เคยขึ้นหรือเปล่า ตอนนั้นซินดี้แต่งงานแล้ว เลยปรึกษากับไบรอน (คุณไบรอน บิชอพ สามี) ว่า น่าจะพาเด็กๆ มาเที่ยวกรุงเทพฯกันนะ

ซินดี้-สิรินยา

“ทริปนั้นเริ่มต้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเอกมัย เพราะซินดี้และไบรอนต้องการให้น้องๆ ได้ทดลองขึ้นรถไฟฟ้าด้วยตัวเองจริงๆ ตั้งแต่ซื้อบัตร เสียบบัตรผ่านประตู พอรถไฟฟ้ามาถึงสยามพารากอน ซินดี้ก็พาน้องๆ เข้าชมโลกใต้ทะเลที่สยามโอเชี่ยนเวิลด์เท่านั้นยังไม่พอ ซินดี้กับไบรอนยังวางแผนทำเซอร์ไพร้ส์น้องๆ ต่อด้วยการสวมชุดประดาน้ำลงไปทักทายพวกเขาตรงบริเวณอุโมงค์ใต้น้ำ เรียกเสียงฮือฮาและรอยยิ้มชุดใหญ่ ถือเป็นวันเดย์ทริปที่ทุกคนมีความสุขกันถ้วนหน้า รวมทั้งซินดี้กับไบรอนด้วย

ซินดี้-สิรินยา
คุณซินดี้เมื่อครั้งร่วมงานกับกลุ่มฟินฟรีประเทศไทย (Fin Free Thailand)

“เมื่อซินดี้มีลูก จึงตั้งใจว่าอยากให้น้องเลล่ากับน้องเอเดนเรียนรู้เรื่องการแบ่งปันด้วย เพราะต้องการปลูกฝังให้เขารู้ว่า ลูกเป็นคนโชคดีแค่ไหน ที่อย่างน้อยวันนี้ลูกก็มีเสื้อผ้าใส่ มีอาหารกิน มีโรงเรียนให้เรียน ไม่ต้องดิ้นรนอะไร แต่เท่านั้นยังไม่พอ ลูกควรจะรู้ว่า เมื่อมีแล้วก็ต้องรู้จักแบ่งปันด้วย

ซินดี้-สิรินยา
ครอบครัวบิชอพกับภารกิจออกหน่วยแพทย์กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มประเทศไทยที่แม่ฮ่องสอน

แต่นอกจากกิจกรรมงามยันหัวใจที่ ซินดี้-สิรินยา กับครอบครัวบิชอพทำให้กับโลกใบนี้แล้ว  ใครที่ฟอลโลว์อินสตาแกรม @cindysirinya ของเธอก็จะเห็นถึงความตั้งใจดีๆ ที่เธอมีให้กับครอบครัวด้วย

ที่ Secret ชอบมาก มีอยู่ด้วยกัน 3 ภาพ 3 ข้อความ จึงอยากขอแบ่งปันมาให้ผู้อ่านได้ทราบกันด้วย ดังนี้

ซินดี้-สิรินยา

มารดน้ำดำหัวคุณยายทั้งสาม ขอให้คุณยายทั้งสาม สุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานไปนานๆค่ะ 🙏🏻💦👵🏻👵🏼👵🏽❤

ซินดี้-สิรินยา

เอเดนลูกรัก ถึงวันนี้หนูแค่ 5 ขวบ แต่อีกไม่นานหนูก็จะโตเป็นหนุ่มแล้ว แม่อยากให้หนูโตเป็นหนุ่มที่น่ารัก ขี้เล่น และมีเสน่ห์แบบนี้ตลอดไป แม่จะสอนให้ลูกเป็นสุภาพบุรุษ รู้จักให้เกียรติผู้หญิง และเป็นลูกผู้ชายจริง ที่ไม่บังคับหรือเอาเปรียบผู้หญิง แม่เริ่มพูดกับลูกตั้งแต่วันนี้แล้ว และแม่ก็จะปลูกฝังเรื่องนี้กับลูกในทุกๆ วัน แม้สัญญาค่ะ

ซินดี้-สิรินยา

ครั้งแรกกับการเป็นอาสาออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มประเทศไทย รู้สึกภูมิใจในตัวลูกสาวมาก ถึงจะเขินๆ บ้างแต่ก็ตั้งใจทำงาน ไม่มีบ่น และยิ้มแย้มกับทุกคน แม่ดีใจ ที่เห็นลูกเริ่มเรียนรู้ความหมายของคำว่า “เสียสละ” และรู้จัก “ช่วยเหลือ” ผู้อื่น 💙

 

เรื่อง “Ghibli”

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Secret

ขอบคุณที่มารูป : IG@cindysirinya

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.