ทีมรักบี้แคนาดา

สุดยอดน้ำใจนักกีฬา! ทีมรักบี้แคนาดาอยู่ช่วยญี่ปุ่นเก็บกวาดเศษดินโคลนจากไต้ฝุ่น

ถึงแม้ไต้ฝุ่นฮากิบิสจะทำให้รักบี้ทีมชาติแคนาดาต้องอกหักเพราะถูกยกเลิกการแข่งขัน แต่ด้วยสปิริตนักกีฬาเต็มเปี่ยม  จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ลูกทีมลุกขึ้นมาลุยโคลนช่วยเจ้าบ้านญี่ปุ่นเก็บกวาดเมืองที่เละเทะเพราะถูกไต้ฝุ่นถล่ม

ในช่วงที่ไต้ฝุ่นฮากิบิสเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นนี้ ตรงกับการแข่งขันชิงแชมป์โลกรักบี้ 2019 ซึ่งญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพพอดี ทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันไปหลายคู่ เช่น นิวซีแลนดืกับอิตาลี อังกฤษกับฝรั่งเศส และแคนาดากับนามิเบีย

หลังจากการแข่งขันถูกยกเลิก ทีมรักบี้ส่วนหนึ่งยังไม่กลับแคนาดา โดยมีนัดพบปะสังสรรค์กับชาวแคนาดาที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น และยังออกไปช่วยชาวชุมชนเก็บกวาดเศษดินโคลนที่พัดเข้าถล่มเมืองคาไมชิ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ ไทเลอร์ อาร์ดรอน กัปตันทีมบอกว่า พวกเขามีความตั้งใจที่จะตอบแทนน้ำใจอันงดงามของชาวญี่ปุ่นผู้เป็นเจ้าบ้าน

ทีมรักบี้แคนาดา

ทีมรักบี้แคนาดา

เมืองคาไมชิ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันของการแข่งขันชิงแชมป์โลกรักบี้ 2019 และเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี พ.ศ.2554 และการได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันรักบี้ในปีนี้ เหตุผลส่วนหนึ่งก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูเมือง แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์ไต้ฝุ่นในคราวนี้เสียก่อน

สำหรับรักบี้ทีมชาติแคนาดา การได้เข้ารอบจนมาถึงการแข่งขันครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่และสำคัญมาก เพราะที่ผ่านมา แคนาดาไม่เคยได้เข้ารอบลึก ๆ มานานเกือบสามสิบปีนับตั้งแต่ปี 1991 ที่มาได้ไกลที่สุด คือ รอบควอเตอร์ไฟนอล ดังนั้นจึงรู้สึกผิดหวังไม่น้อยเมื่อถูกยกเลิกการแข่งขันในคราวนี้ เพราะนี่คือโอกาสที่ดีที่สุดอีกครั้ง เนื่องจากทีมมีความพร้อมมาก

ทีมรักบี้แคนาดา

คิงส์ลีย์​ โจนส์​ หัวหน้าโค้ชทีมชาติแคนาดา กล่าวว่า ทุกคนฝึกซ้อมกันอย่างหนักเพื่อการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นการปูพื้นฐานให้มั่นคงเพื่อความสำเร็จในอีก 4 ปีข้างหน้า นั่นคือการแข่งขันชิงแชมป์โลกรักบี้ 2023 ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ได้รับ และขอส่งกำลังใจให้ชาวญึ่ปุ่นฝ่าฟันวิกฤตภัยธรรมชาติในครั้งนี้

โลกโซเชียลต่างชื่นชมสปิริตความมีน้ำใจนอกสนามกีฬาของรักบี้ทีมชาติแคนาดากันอย่างล้นหลาม

(ทีมรักบี้แคนาดา)

ที่มา  CNN, SBS, Daily Mail

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

Jason Brown นักกีฬาผู้มี น้ำใจ รู้จักการให้และการแบ่งปัน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.