หนูน้อยม้งลงจากดอย

เอ็นดูหนักมาก! หนูน้อยม้งลงจากดอย ถอดรองเท้าเข้าเซเว่นฯ

ชาวเน็ตเอ็นดูเรื่องราวของหนูน้อยม้ง นักเรียนบนดอย ลงมาทัศนศึกษาในเมือง และพากันถอดรองเท้าไว้ข้างหน้าประตูร้านสะดวกซื้อ ตามที่คุณครูสอนไว้ว่า เราต้องให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นไป ชาวเน็ตชื่นชมว่าคุณครูสอนมาดี และช่วยกันแชร์เรี่องราวดี ๆ นี้เกือบ 1 หมื่นครั้งแล้ว

หนูน้อยม้งลงจากดอย

เพจ ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social ได้โพสต์รูปภาพและเรื่องราวความน่าเอ็นดูของเด็กนักเรียนชาวม้งจากบนดอย ที่ลงมาเพื่อไปทัศนศึกษา พอมาถึงร้านสะดวกซื้อเด็ก ๆ พากันถอดรองเท้าไว้หน้าประตู ก่อนเข้าไปซื้อของตามปกติ เพราะครูสอนไว้ว่าควรให้เกียรติสถานที่ ไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นไป

 

“โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวน่ารัก ๆ ของเด็กดอย ที่มาเที่ยวในเมือง โดยเหตุเกิดเมื่อครูดอย ได้พานักเรียนมาในเมืองทัศนศึกษา โดยนักเรียนครูจะพานักเรียนไปทัศนศึกษานะ อยู่ในป่าในดอยมานานไปเปิดหูเปิดตา ดูข้างล่างในเมืองบ้าง

สิ่งที่พวกเธอ ควรปฏิบัติ คือเราต้องให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นไป โดยนักเรียนแต่ละคนได้พูดว่า ครับ ค่ะ ครูนิโรบล โดยครูสอนนักเรียน นักเรียนได้ฟังอย่างตั้งใจ พอถึงปั้มน้ำมัน โดยครูได้บอกกับเด็กดอยว่า นี่คือร้านค้าที่ไม่มีวันปิด เปิด 24 ชั่วโมง เพราะเด็กหลายคนไม่เคยเห็น ปกติร้านค้าบนดอย จะปิดเย็น ๆ ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงแบบนี้

โดยเรียกว่าเซเว่นอีเลฟเว่น นักเรียนมีอาการตื่นเต้นมาก และครูก็ได้อนุญาตให้ไปชื้อขนมได้ ครูเข้าห้องน้ำแป๊บเดี๋ยวครูตามไป โดยให้เด็กดอยดูป้ายราคาก่อนนะก่อนซื้อของนะ เพราะราคาบ้างอันราคาสูง ซื้อเท่าที่เรามีเงินพอ หลังจากเข้าห้องน้ำตามไปถึงกับตะลึงในความน่ารักและความซื่อของนักเรียนบนดอย โดยทุกคนถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นหมดเลย มีแต่คนมอง

เลยไปถาม นักเรียน นี่พวกเธอไปถอดรองเท้าไว้ทำไม นักเรียน ได้ตอบ ครูสอนเองนี่ครับว่า จะขึ้นอาคารที่สะอาด ๆ ต้องถอดรองเท้าก่อนครู จิตใจที่ไร้เดียงสา การให้เกียรติผู้อื่นของลูก ๆสูงส่งยิ่ง โดยนักเรียนบนดอยเชื่อฟังดีมาก แต่ครูขอไปรอที่รถแป๊บมีคนมองครูใหญ่เลยเรียกได้ว่าสอนมาดีครับ”

 

ชื่นชม…!! หนูน้อยม้งบนดอย มาทัศนศึกษาเจอ ร้านค้าไม่มีวันปิด ครูสอนต้องให้เกียรติสถานที่…

Posted by ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social on Tuesday, 8 October 2019

หนูน้อยม้งลงจากดอย

เมื่อเรื่องนี้เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ชาวโซเชียลพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชอบและเอ็นดูความใสซื่อของเด็กนักเรียนกลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก

(หนูน้อยม้งลงจากดอย)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เพจ ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.