ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้

ชื่นชมคุณหมอลงขันรวมเงินเป็นค่าเดินทางมารักษาตัวให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้

โลกโซเชียลพากันชื่นชมทีมแพทย์และบุคคลากร ห้องผ่าตัดและวิสัญญี โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ที่มีน้ำใจลงขันรวมเงินเป็นค่าเดินทางมาโรงพยาบาล และเป็นค่ารักษาพยาบาลให้ผู้ป่วยมะเร็งที่มีฐานะยากจน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทิชาฉัตร ชาทอง ได้โพสต์เรื่องราวการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมที่มีฐานะยากจน โดยบุคคลากรและแพทย์ของแผนกห้องผ่าตัดและวิสัญญี ที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จ.อุดรธานี ได้ร่วมบริจาคเงินค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วย เพื่อจะได้มีโอกาสมารับการรักษาด้วยคีโม ข้อความมีดังนี้

 

“เรื่องเล่าเย็นนี้ ขณะทำผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ศัลยแพทย์ในดวงใจของเราเล่าขึ้นว่า คนไข้คนนี้เดินทางมาหาหมอด้วยรถมอเตอร์ไซค์ กว่าจะได้ผ่าตัดครั้งนี้คือครั้งที่5 อาชีพคือกรีดยางในไร่ตัวเองที่มีอยู่น้อยนิด ขายได้ครั้งละ 600-700บาท พอแค่กินกัน 2 คนสามีภรรยา อยู่กันอย่างประหยัด เมื่อมีคนหนึ่งป่วยอีกคนต้องดูแล รายได้ก็หายไปเงินทองที่เก็บไว้ต้องนำมาใช้ยามเจ็บป่วย พีคสุดคือออกจากบ้านตั้งแต่ตี 2 เพื่อมาหาหมอในเมืองใหญ่ หากนั่งรถโดยสารต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก และจะกลับไม่ทันรอบรถประจำทาง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขในครั้งนี้ อ.เจริญ เริ่มก้นถุงให้เราในจำนวนที่มาก ๆ และเรา #ชาวห้องผ่าตัดและวิสัญญี ก็ช่วยกันลงขันเพื่อเป็นทุนให้คนไข้ได้กลับมารับยาเคมีบำบัดโดยไม่ต้องเสี่ยงชีวิตแบบครั้งนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ มีความสุขหากต้องได้เดินทางก็ขอให้การเดินทางสะดวกปลอดภัย สาธุ ไม่เคยเขียนอะไรยาวขนาดนี้….,แท็ก อ.เจริญ ผู้ไม่มี Facebook ป.ล.บ้านอยู่อ.นายูง”

 

เรื่องเล่าเย็นนี้ ขณะทำผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ศัลยแพทย์ในดวงใจของเราเล่าขึ้นว่า…

Posted by ทิชาฉัตร ชาทอง on Thursday, 3 October 2019

ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้

ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้

ผู้ป่วยมะเร็งยากไร้

ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความชื่นชมน้ำใจอันงดงามของทีมแพทย์และบุคคลากรทุกคน ที่ช่วยกันบริจาคเงินช่วยผู้ป่วยรายนี้

ซีเคร็ตขอปรบมือให้ค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก ทิชาฉัตร ชาทอง

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คุณหมอผู้ยึดมั่นในความดี แม้ความตายก็ไม่อาจสั่นคลอนแรงศรัทธา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.