ครูใจดีแบกลูกศิษย์พิการไว้บนหลัง

ครูใจดีแบกลูกศิษย์พิการไว้บนหลัง พาไปทัศนศึกษากับเพื่อนร่วมชั้นเรียน

คุณครูผู้แสนดีถูกยกย่องแซ่ซ้องให้เป็นฮีโร่ หลังจากยอมอุทิศตนเพื่อช่วยลูกศิษย์ที่นั่งวีลแชร์ ให้ได้ร่วมขบวนทัศนศึกษากับเพื่อน ๆ อย่างสนุกสนาน

คุณครูจิม ฟรีแมน (Jim Freeman) คุณครูโรงเรียนประถม Trully ในเมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา ยอมแบกนักเรียนพิการไว้บนหลัง พาไปทัศนศึกษานอกสถานที่กับเพื่อน ๆ ในเขตอนุรักษ์สัตว์ Falls of Ohio

นักเรียนผู้โชคดีคือ หนูน้อยไรอัน เนห์เบอร์ส (Ryan Neighbors) เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่เกิดมาพร้อมกระดูกไขสันหลังผิดปกติ ทำให้เธอเดินไม่ได้ต้องนั่งวีลแชร์แทน

ครูใจดีแบกลูกศิษย์พิการไว้บนหลัง

เมื่อทางโรงเรียนจัดทัศนศึกษานอกสถานที่แบบนี้ แถมยังเป็นทริปที่ต้องเดินในป่าเขา ปีนป่ายขึ้นลงต่าง ๆ นานา ทำให้ไรอันอดสนุก ไปร่วมทริปกับเพื่อน ๆ ไม่ได้ ทางโรงเรียนจำเป็นต้องตัดชื่อเธอออกจากการไปทัศนศึกษาในครั้งนี้

เชลลี คิง (Shelly King) คุณแม่ของไรอัน รู้ว่าทริปทัศนศึกษานี้เดินทางไปยังสถานที่ซึ่งไม่สามารถใช้วีลแชร์ได้ จึงเตรียมวางแผนจะพาลูกไปเที่ยวเอง

โชคดีที่หนูน้อยไรอันมีคุณครูจิมซึ่งไม่ยอมให้ลูกศิษย์พลาดทริปนี้ จึงเสนอตัวว่าจะแบกไรอันไว้บนหลังตลอดทั้งทริป เพื่อให้หนูน้อยได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นของเธอ

ครูใจดีแบกลูกศิษย์พิการไว้บนหลัง

ครูใจดีแบกลูกศิษย์พิการไว้บนหลัง

เชลีซาบซึ้งใจกับความเสียสละของคุณครูจิมมาก เธอโพสต์เรื่องนี้ลงในเฟซบุ๊ก ชาวโซเชียลแห่แหนเข้ามาชื่นชมคุณครูจิมผู้แสนดีอย่างล้นหลาม

 

“ผู้ชายคนนี้คือวีรบุรุษตัวจริง ขอให้พระเจ้าอวยพรให้เขาสำหรับสิ่งที่เขาทำ ขอให้พระเจ้าอวยพรให้ลูกสาวที่น่ารักของคุณสำหรับการเป็นนักสู้ที่ได้ไปสนุกกับการทัศนศึกษา”

“นี่คือตัวอย่างของคนที่มีเป้าหมายในชีวิตคือการเป็นครู!! เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก ๆ ฉันดีใจด้วยจริง ๆ ที่ลูกสาวของคุณได้ไปสนุกกับทริปนี้”

 

เรื่องราวน่าประทับใจนี้แสดงให้เห็นว่า คุณครูผู้มีหัวใจงดงามนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างไรในชีวิตของเด็กน้อยคนหนึ่ง

และยังเป็นแบบอย่างที่น่ายกย่องให้ลูกศิษย์ทั้งหลายอีกด้วย

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  Unilad, Team Ryan

ภาพ  Team Ryan

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ครูบัญชีอาสาหนี้สินท่วมตัว สามารถปลดหนี้ได้ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.