เซอร์ไพรซ์

คุณครูถึงกับน้ำตาคลอ เมื่อลูกศิษย์ทำ เซอร์ไพรซ์

คุณครูถึงกับน้ำตาคลอ เมื่อลูกศิษย์ทำ เซอร์ไพรซ์

เรื่องน่าประทับใจและเรื่องดี ๆ มีได้ทุกวัน เมื่อนักเรียนชาวฟิลิปปินส์ทำ เซอร์ไพรซ์ ให้กับครูผู้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ วัย 50 ปี ถึงกับน้ำตาปริ่มเลยทีเดียวจะเป็นเรื่องอะไรมาดูกันค่ะ

เรื่องดี ๆ เรื่องนี้เชื่อว่าถ้าใครได้ข่าวต้องยิ้มไม่หุบอย่างแน่นอนเพราะประทับใจในความน่ารักของเด็ก ๆ เหล่านี้ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาอิมมาคูเลท ฮาร์ท ออฟ แมรี่ จังหวัดลากูนา เกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์

เรื่องมีอยู่ว่าคุณครูชายท่านหนึ่งมีชื่อว่า ซีซาร์ ปันซาลัน เป็นคุณครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์วัย 50 ปี เป็นผู้ที่มีความรักในการสอนเด็กเป็นชีวิตจิตใจ คุณครูต้องเดินเท้ามาทำงานที่โรงเรียนด้วยระยะทางกว่า 8 กิโลเมตรทุกวัน นักเรียนทุกคนทราบเรื่องนี้ดี เพราะเห็นได้จากรองเท้าคู่เก่งของคุณครูซีซาร์ที่มีสภาพยับเยินและสึกหรอมาก

 

เพอร์ไพรซ์

 

นักเรียนจึงพากันลงขันซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้กับคุณครูซีซาร์ เมื่อคุณครูซีซาร์เข้ามาในห้องเรียนต้องประหลาดใจว่ามีบางสิ่งบางอย่างวางอยู่บนโต๊ะของเขา นักเรียนพากันเชียร์ให้คุณครูเปิดกล่องนี้ออก คุณครูซีซาร์ถามนักเรียนกลับว่าในกล่องนี้มีอะไร พวกเขาตอบกลับว่า มีคางคกและแมลงสาบเต็มไปหมด ทำให้คุณครูต้องดูทีท่าอยู่นานกว่าจะทำใจเปิดกล่องใบนี้ได้ เพื่อให้รู้ไปเลยว่า ลูกศิษย์จะแกล้งจริงตามที่บอก หรือข้างในเป็นอะไรกันแน่ เมื่อคุณครูเปิดมันออกเท่านั้นเองถึงกับน้ำตาปริ่มด้วยความซาบซึ้งใจ เพราะของขวัญที่นักเรียนมอบให้เขานั้นคือรองเท้าคู่ใหม่นั่นเอง

สาเหตุที่คุณครูซีซาร์ใส่รองเท้าคู่เก่าในสภาพอย่างที่บอกไปข้างต้น เพราะคุณครูต้องประหยัดเพื่อนำเงินเดือนส่วนหนึ่งมาเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกชาย จึงเลือกที่จะเดินเท้าจากบ้านมาทำงานเพื่อประหยัดค่าเดินทาง และเห็นว่ารองเท้าเก่าคู่นี้ยังใช้ได้อยู่ จึงไม่ได้ซื้อคู่ใหม่ให้สิ้นเปลือง

คุณครูวัย 50 ปีจึงถามนักเรียนว่า ทำไมถึงต้องซื้อรองเท้าให้เขา นักเรียนตอบว่า สำหรับพวกเขาแล้ว รองเท้าคู่นี้เป็นเพียงสิ่งของที่เล็กน้อยมาก ถ้าเทียบกับความรู้และความรักที่คุณครูมอบให้มาโดยตลอด

 

 

ที่มา :

www.sanook.com

www.khaosod.co.th

ภาพ :

www.khaosod.co.th


บทความน่าสนใจ

ครูบัญชีอาสาหนี้สินท่วมตัว สามารถปลดหนี้ได้ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

จงพร้อมจะเรียนรู้จากคุณครู ประสบการณ์

ครูสาว ว่าที่ดร. อุดมการณ์สูง สอนหนังสือบนดอยมานานร่วม 2 ปี

สุริยันต์ ตันเต็มสิน จากครูสอนศิลปะตามบ้าน สู่เจ้าของธุรกิจหมวกกันน็อกพรีเดเตอร์ส่งออกทั่วโลก

เอริน กรูเวลล์ ครูผู้เปลี่ยนเด็กเกเรให้กลายเป็นนักเขียนเพื่ออิสรภาพ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.