ทำงานด้วยใจ

คุณลุงรปภ.ใส่ใจคนรอบข้าง รักทุกคนเหมือนญาติ  ทำงานด้วยใจแบบนี้มาร่วม 10 ปี 

คุณลุงรปภ.ใส่ใจคนรอบข้าง รักทุกคนเหมือนญาติ  ทำงานด้วยใจ แบบนี้มาร่วม 10 ปี

ไทยรัฐนำเสนอข่าวซึ่งเป็นเรื่องดี ๆ เรื่องหนึ่ง อาจมองว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่บอกได้เลยว่าสิ่งที่คุณลุง รปภ.จิตอาสาคนนี้ทำนั้นช่างยิ่งใหญ่มาก เพราะ ทำงานด้วยใจ คุณลุงจะพาผู้สูงอายุและผู้ป่วยข้ามถนนหน้าโรงพยาบาลสทิงพระมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เขาคิดเพียงอย่างเดียวว่าทุกคนเป็นเหมือนญาติพี่น้อง

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ที่โรงพยาบาลสทิงพระ ตำบลจะทิ้งพระ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา มีเรื่องราวดี ๆ น่าประทับใจเกิดขึ้นที่นี่คือ เรื่องราวของคุณลุงรปภ.คนหนึ่งของโรงพยาบาลสทิงพระที่มีแต่ผู้คนชื่นชมและประทับใจ เป็นเพราะอะไรลองมาดูกัน

 

ทำงานด้วยใจ
ภาพจาก www.thairath.co.th/

 

คุณลุงรปภ.ผู้นี้คือ คุณธวัช โชติบัณ หรือบังธวัช อายุ 58 ปี ผู้มีจิตใจเอื้ออารีกับทุกคน คุณลุงเล่าว่า ตัวเองเป็นคนจากอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา มาพบรักกับภรรยาที่ตำบลจะทิ้งพระ เลยลงหลักปักฐานอยู่ที่บ้านภรรยาเสียเลย คุณลุงทำงานในตำแหน่ง รปภ.ของโรงพยาบาลสทิงพระ มาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว หน้าที่หลักคือ ดูแลความเรียบร้อยในโรงพยาบาล คุณลุงบอกว่า ตนเองทำทุกอย่างที่ทำได้เช่น โบกรถ เพื่อชี้จุดให้บริการที่จอดรถ ยกของให้เจ้าหน้าที่ และช่วยจูงคนแก่ข้ามถนนทั้งไปและกลับ ทำแบบนี้มาตั้งแต่วันที่เข้ามาทำงานที่นี่วันแรก

ทำงานด้วยใจ
ภาพจาก https://www.hatyaifocus.com

 

ลุงบังธวัชบอกว่า ตนเองและเพื่อนร่วมงานช่วยกันทำสิ่งเหล่านี้ เพราะคิดว่าคนที่เราช่วยก็เป็นเสมือนญาติพี่น้องของเรา และถ้าเราให้ความปลอดภัยกับเขา เราเองก็สบายใจและมีความสุขที่ได้ทำอีกด้วย ทำแบบนี้มาตลอดเวลา ก็สงสารผู้สูงอายุเพราะหน้าโรงพยาบาลมีถนนสี่เลน ข้ามไปมาลำบาก บางครั้งก็มีรถที่ขับมาด้วยความเร็วอยู่เหมือนกัน

บรรดาบุคลากรของโรงพยาบาลต่างก็มีความรู้สึกที่ดีต่อคุณลุงบังธวัชเช่นกัน อย่างนายแพทย์นครินทร์ ฉินตระกูลประดับ กล่าวว่า สิ่งที่คุณลุงบังธวัชทำนั้นเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม จึงได้มอบรางวัลให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่คุณลุง

 

ทำงานด้วยใจภาพจาก https://www.hatyaifocus.com

 

นางสาว ดวงจิต พานิชกรณ์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าพยาบาล โรงพยาบาลสทิงพระ กล่าวว่า บังธวัช เป็นคนที่ดีมาก ๆ  มักช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานทุกอย่าง ช่วยจูงมือคนที่มาโรงพยาบาลข้ามถนนทุกวันที่บังมาทำงาน หน้าที่การงานของบังเองก็ไม่เคยบกพร่อง มีคนป่วยที่มารักษาในโรงพยาบาลเล่าให้ตนฟังว่า ทะเลาะกับแฟนมา แต่พอมาถึงโรงพยาบาล ได้เจอบังธวัช จูงมือข้ามถนน ตนเองก็หายโกรธแฟนที่บ้าน เพราะสัมผัสได้ว่าบังมีจิตใจที่ดี และเป็นคนชอบยิ้มแย้มกับทุกคน ทักทายก็ยกมือไหว้ทุกครั้ง แม้จะเป็นคนต่างวัยกันบังก็ทำแบบนี้ทุกวัน

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

ภาพ :

www.hatyaifocus.com


บทความน่าสนใจ

รปภ. รอรัก…กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ

คนทำดี ต้องบอกต่อ : น้องรปภ.ชาวกัมพูชากับพี่สาวชาวไทย ช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าเงิน

มองให้เป็น เห็นด้วยใจ พลังบวกให้ชีวิตจากผู้อยู่ในโลกมืด

สำเร็จได้ด้วยใจ บทความดี ๆ ให้กำลังใจรับมืออุปสรรคชีวิต

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ สองแม่ลูกชาวลาว ได้กระเป๋าสตางค์คืนแล้ว 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.