พลเมืองดี

ขอขอบคุณความกล้าหาญ 2 พลเมืองดี ช่วยชีวิตเด็กหญิงจมทะเลบางแสน

ขอขอบคุณความกล้าหาญ 2 พลเมืองดี ช่วยชีวิตเด็กหญิงจมทะเลบางแสน

ชาวโซเชียลพากันชมและแชร์คลิป เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่กำลังจะจมทะเลบางแสน พ่อของเด็กว่ายน้ำไม่เป็น  พลเมืองดี ว่ายน้ำเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ไทยรัฐได้นำเสนอข่าวว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jiraroj Janarge” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์การเหลือช่วยชีวิตเด็กหญิงวัย 9 ขวบ กำลังจมน้ำทะเล ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพราะเกิดคลื่นลมแรง

พลเมืองดีที่กำลังเล่นน้ำอยู่ในบริเวณนั้นจึงว่ายเข้าไปช่วย แต่ดูทีท่าแล้วน่าจะไม่ไหว เพราะคลื่นลมแรงมาก จึงร้องขอห่วงยาง คุณพ่อของเด็กจึงสละห่วงยางของตนให้ พลเมืองดีจึงทำการช่วยพาเด็กหญิงขึ้นฝั่งได้สำเร็จ และนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาทันที

พลเมืองดีคนนั้นทราบชื่อในภายหลังว่า นายณรงค์ โกมล อายุ 32 ปี เขาเปิดเผยเหตุการณ์นาทีชีวิตว่า เกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ขณะที่เขากำลังเล่นน้ำอยู่กับครอบครัว ในบริเวณที่น้ำไม่ลึกนัก แล้วเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งยกมือทำท่าขอความช่วยเหลือ เหมือนกำลังจะจมน้ำ จึงตัดสินใจว่ายเข้าไปช่วยทันที แต่คลื่นลมแรงทำให้คุณณรงค์อ่อนแรงจนเกือบจมน้ำไปอีกคน ตอนนั้นเห็นว่ามีคนใช้ห่วงยางอยู่จึงได้ร้องขอห่วงยาง เมื่อได้ห่วงยางแล้วจึงว่ายน้ำเข้าไปช่วยเด็กหญิง จนคุณพ่อของเด็กลงมาสมทบอีกแรง แต่เขาว่ายน้ำไม่เป็น จึงตัดสินใจยกห่วงยางให้คุณณรงค์ และช่วยกันพาเด็กหญิงขึ้นฝั่ง ซึ่งตอนนี้เด็กหญิงปลอดภัยดี

อีจัน ได้นำเสนอข้อมูลว่า คุณณรงค์ โกมล เป็นหนึ่งในทีมกู้ชีพทะเลฉลามขาวอีกด้วย นอกจากคุณณรงค์แล้ว ยังมีอีกพลเมืองดีทราบแต่ชื่อเล่นว่า คุณป๊อบ รับราชการเป็นตำรวจ

นายกิตติพงษ์ ไตรบุญ ประธานกู้ชีพทางทะเลฉลามขาว กล่าวว่า จะรายงานวีรกรรมของพลเมืองดีไปทางเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อที่จะมีการมอบใบประกาศ และเข็มเชิดชูเกียรติให้กับพลเมืองดีที่กล้าหาญต่อไป

 

ที่มาและภาพ

www.thairath.co.th

https://ejan.co


บทความน่าสนใจ

24 ปีผ่านไป พลังทวิตเตอร์ช่วยอดีตผู้ลี้ภัยกลับมาพบคนที่เคยช่วยเหลือเธออีกครั้ง

หญิงสาวเลี้ยงขนมคนเร่ร่อนและชวนคุย สุดท้ายกลายเป็นการช่วยชีวิตเขาไว้

คุณแม่ที่ลูกเป็นมะเร็ง ถูกคนต่อว่า ร้อนถึงคนในชุมชนต้องรีบมาช่วยเหลือ

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ สองแม่ลูกชาวลาว ได้กระเป๋าสตางค์คืนแล้ว 

พระเอกโป๊ป-ธนวรรธน์ ชวนบริจาคช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลน ในก่อการดีครั้งที่ 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.