ขายโจ๊กสู้ชีวิต

คุณตาวัย 78 ปี เหลือตัวคนเดียว ขายโจ๊กสู้ชีวิต ชามละ 20 ใส่ไข่ 25 บาท

คุณตาวัย 78 ปี เหลือตัวคนเดียว ขายโจ๊กสู้ชีวิต ชามละ 20 ใส่ไข่ 25 บาท

ชีวิตของคนชรานับว่ายากลำบากแล้วเพราะมีสมรรถภาพร่างกายที่ย่ำแย่ ยิ่งต้องอยู่ตัวคนเดียวปราศจากลูกหลานด้วยยิ่งลำบากขึ้นไปอีก คุณตาวัย 78 ปี ท่านนี้เคยมีครอบครัวแต่ก็ล้มหายตายจากกันไปหมดแล้ว คุณตามีชีวิตอยู่ได้เพราะ ขายโจ๊กสู้ชีวิต

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊กชื่อว่า “Max Udomsak” ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเรื่องราวของคุณตาคนหนึ่งว่า ” โจ๊กหมูใส่ไข่ 25 บาท ไม่ใส่ 20 บาท อร่อยครับ ราคานี้ถือว่าอร่อยครับ ไม่แพงแถมให้เยอะ ยังไงช่วยมาอุดหนุนลุงหน่อยนะครับ เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

 

ขายโจ๊กสู้ชีวิต
ขอบคุณภาพจาก Max Udomsak

 

” ลุงอายุ 78 ปี ลุงเป็นคนน่าสงสารมากครับ ตามองไม่ค่อยเห็น สุขภาพก็ไม่ดีแต่ลุงสู้ครับ วันไหนฝนตกลุงแกก็จะเอาถุงพลาสติกคุม (รถเข็น) แล้วลุงก็จะไปหลบฝนหน้าเซเว่น

” ที่อยู่แกก็ไม่มี อาศัยบ้านที่ไฟใหม้แล้วเจ้าของยังไม่ซ่อมแซม อาศัยหลบฝนไว้หลับนอน อาศัยน้ำบ้านข้าง ๆ ไว้อาบไว้กิน แล้วเจ้าของบ้านก็จะไล่แกแล้ว เนื่องจากเจ้าของบ้านจะเอาที่คืน แล้วลุงจะไปอยู่ไหนตัวแกก็ไม่ค่อยจะมี วัน ๆ ขายหมดได้กำไร 2-3 ร้อยบาทต่อวัน วันนึงเขาจะขายได้สักกี่ถ้วยกันเชียว

 

ขายโจ๊กสู้ชีวิต
ขอบคุณภาพจาก Max Udomsak

 

” มีวันนึงผมไปซื้อ ลุงบอก ยืนขาย 3-4 ชม.ได้แค่ถ้วยเดียว เมื่อวานผมไปอุดหนุนแก แกเล่าให้ฟังว่าแกมีลูก 2 คนแต่ตายไปนานแล้ว เมียแกทำใจไม่ได้ตายตามลูกไป เหลือแกอยู่คนเดียวบนโลกที่ไม่เหลือใคร แต่แกก็สู้ ไม่ยอมแพ้

” แกอยากไปอยู่บ้านพักคนชราแต่ก็ไม่มีใครเอาแกไป แกบอกมีคนมาดูแกแล้วแต่ก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ยังไงใครผ่านไปผ่านมาแถวซอยหมอเหล็ง (คุณตาจะขายใกล้กับเซเวน KJS แมนชั่น) ก็แวะอุดหนุนแกหน่อยนะครับ ช่วยอุดหนุนแกด้วยนะครับ บางวันแกมาตั้งขายตั้งแต่ตี 3 ยันสาย ๆ นะครับ ยังไงแวะอุดหนุนแกหน่อยนะครับ”
#ลุงขายโจ๊ก
#พิกัดเซเวนKJS
#ยังไงก็มนุษย์รวมโลกกัน

 

ขอบคุณภาพจาก Max Udomsak

 

หลังจากนั้นวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เฟซบุ๊กชื่อ “พีท.” ได้โพสต์ข้อความและแท็กเฟซบุ๊กชื่อ “Max Udomsak” ว่า

อัปเดทเรื่องของลุงครับ ตอนนี้ผมได้เลขบัญชีของคุณลุงมาเเล้วครับ สำหรับคนที่จะช่วยคุณลุง โอนมาในเลขบัญชีของคุณลุงเลยนะครับ ลุงเเกจะได้มีห้องใหม่ครับ เเละลุงจะนำเงินที่ทุกท่านบริจาคให้คุณลุง

” เเกจะนำเงินไปโรงพยาบาล เเละ เเกจะนำเงินไปอยู่ห้องใหม่ครับ เพราะห้องเก่าที่คุณลุงอยู่นั้นเป็นที่ของคนอื่น เเละตอนดึก ๆ ลุงเเกบอกว่าชอบมีเขมรที่เลี้ยงไก่ชอบมาว่าลุง บางทีลุงนอนอยู่ เขาก็เข้ามา เดินเข้า-ออกจนลุงไม่ได้นอนครับ

 

ขายโจ๊กสู้ชีวิต
ขอบคุณภาพจาก พีท.

 

” พอลุงได้เงินส่วนนี้เเล้ว เเกจะได้ไปอยู่ห้องใหม่ ลุงจะได้นอนหลับสบาย ไม่ต้องกังวล เเละพวกเราจะได้สบายใจครับ ตอนนี้ลุงมีกำลังใจดีมากครับ วันนี้ผมไปบอกว่าจะมีคนมาช่วยบริจาค ลุงเเกยิ้มครับ พรุ่งนี้ใครว่างเรียนเชิญมาชิมมาซื้อโจ๊กลุง ที่ซอยหมอเหล็งได้นะครับ (ใครเก่งเรื่องป้าย ทำมาให้ลุงได้นะครับ ป้ายที่เห็น ผมเขียนกันเองนะครับ)”
#ป้ายเเฮนด์เมด
#ขอบคุณน้ำใจโซเชียล
#ขอบคุณที่มาอุดหนุนลุง
#โจ๊กลุงหมอเหล็ง
#สู้ๆนะครับลุง
#ช่วยเเชร์กันเยอะๆนะครับ

 

ขอบคุณภาพจาก พีท.

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับทุกท่านที่ช่วยเหลือคุณตานะคะ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคได้ที่บัญชี นายปกครอง ไทยสมาน หมายเลขบัญชี 044-295317-8 บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตา และช่วยเหลือกันค่ะ

 

ที่มาและภาพ

Max Udomsak

พี ท.


บทความน่าสนใจ

เรื่องราวซึ้งๆ สิ่งที่คุณตาวัย 86 ปีได้รับในวันเกษียณอายุ

หลังจากหนูน้อยทักทายคุณตาแปลกหน้า…เรื่องราวน่ารัก ก็เริ่มต้นขึ้น

พระเอกก็คือพระเอก คีอานู รีฟส์ คุณจะหลงรักเขามากขึ้น ถ้าได้ร่วมเดินทางไปกับเขา

คุณยายแอ๊ว แม่ค้าขนมหวานใจบุญ ปันเงินทำบุญสร้างโบสถ์วิหาร

คุณยายลุยเก็บขยะชายหาด 52 แห่งใน 1 ปี หลังจากได้ดูสารคดีมลพิษจากพลาสติก

“คุณตาไม้กวาด” พิการแต่มุ่งมั่นทำไม้กวาดขาย เพื่อช่วยทุนการศึกษาเด็กยากไร้

คุณตาวัย 60 ปี หาเงินรักษาดวงตาด้วยการวาดภาพขายแผ่นละ 5 บาท

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.