คุณแม่นักสู้

คุณแม่นักสู้ ไลฟ์สดขายของออนไลน์เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูลูกที่ป่วยเป็นสมองพิการ  

คุณแม่นักสู้ ไลฟ์สดขายของออนไลน์เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูลูกที่ป่วยเป็นสมองพิการ

เรื่องราวที่ซีเคร็ตนำมาเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องของ คุณแม่นักสู้ ชีวิตท่านหนึ่งที่ผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ มีที่มาอย่างไร ทำไมคุณแม่ท่านนี้ถึงต้องมาขายของออนไลน์

คุณแม่ใจแกร่งท่านนี้คือ คุณมิ้น-ปรียาภา ศุปธรรม เมื่อก่อนทำงานที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง เธอเล่าว่า เมื่อเธอให้กำเนิดลูกสาวน่ารักน่าชังชื่อว่า น้องบิว เธอก็ดีใจและมีความสุขเหมือนคุณแม่ทุกคนบนโลก จนกระทั่งวันหนึ่งน้องบิวมีพัฒนาการที่ช้าไปก่อนเด็ก 7 เดือนทั่วไป

 

ขอบคุณภาพจาก Preeyapa Supatam

 

คุณหมอวินิจฉัยว่า น้องบิวมีภาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่กำเนิด ซึ่งส่วนใหญ่เด็กมักเป็นกันมาก คุณหมอจึงให้น้องบิวทำกายภาพ ทำให้คุณแม่คิดว่าน้องไม่น่าเป็นอะไรมาก ต้องพาน้องไปโรงพยาบาลอาทิตย์ละ 2 วัน วันละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่น้อง 7 เดือน

พอน้องมีอายุได้ 1 ขวบ คุณหมอเห็นว่าอาการของน้องยังไม่ปกติ เลยส่งไปรักษากับโรงพยาบาลอีกแห่ง จึงพบว่าน้องมีน้ำในสมอง คุณหมอท่านนั้นจึงสรุปว่าน้องบิวป่วยเป็นสมองพิการ ตอนนั้นหัวอกของคนเป็นแม่แทบสลาย อึ้งไปได้สักพัก เริ่มมีสติจึงถามคุณหมอกลับไปว่า ลูกจะรักษาหายไหม ซึ่งคำตอบที่ได้คือ เท่าที่รักษามาไม่มีเด็กคนใครหาย และเด็กที่มีอาการแบบนี้จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน

 

ขอบคุณภาพจาก Preeyapa Supatam

 

เธอคิดว่าไม่อยากสู้ต่อแล้ว เพราะดูเหมือนจะไม่มีอะไรดีขึ้น แต่เมื่อเห็นหน้าลูกก็คิดได้ว่า ถ้าจะแย่ก็แย่ไป แต่ไม่ล้มเลิกการรักษาน้องบิวเด็ดขาด หลังจากนั้นเธอก็ทุ่มเทให้กับลูกน้อย ลาออกจากงานประจำ และเพื่อแบ่งเบาภาระสามีในการเลี้ยงดูลูก เธอจึงเริ่มมองหาลู่ทางใหม่ที่จะได้เงินมาจุนเจือครอบครัว และมีเวลาดูแลน้องบิวได้เต็มที่

ถึงน้องบิวจะได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการ 800 บาทต่อเดือน แต่ก็พอแค่ค่าผ้าอ้อมเท่านั้น เงินที่สามีหามาได้จากการรับจ้างพอแค่ค่านมพิเศษของน้อง เพราะน้องบิวต้องดื่มนมทางการแพทย์ ซึ่งมีราคาแพง

 

ขอบคุณภาพจาก Preeyapa Supatam

 

แต่แล้วก็เหมือนฟ้าประทาน เมื่อคุณมิ้นนำความรู้การทำน้ำพริกที่คุณแม่สามีสอนไว้ เช่น น้ำพริกกุ้งคั่ว น้ำพริกปลาช่อนคั่ว น้ำพริกน้ำย้อยกุ้งแห้ง และน้ำพริกกากหมู มาทำขายด้วยการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เธอบอกว่า น้ำพริกสูตรของแม่สามีนั้นอร่อยไม่เหมือนใคร นับว่าเป็นสูตรเด็ดที่ใครกินแล้วต้องติดใจ และตั้งชื่อแบรนด์น้ำพริกนี้ว่า “น้ำพริกคั่วน้องบิว” ที่จริงคุณแม่ไลฟ์สดขายของมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยขายน้ำพริกหนุ่ม แคปหมู ปลาเส้น และผลไม้อบแห้ง โดยเลือกไลฟ์สดช่วงตอนเย็น มาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว

คุณแม่ก้าวสู่เส้นทางแม่ค้าขายของออนไลน์ จากคำแนะนำของคน ๆ หนึ่ง เขาเล่าว่ามีคุณแม่ที่มีลูกป่วยเหมือนน้องบิว เปิดเพจแล้วขายของเพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูกที่ป่วย คุณมิ้นจึงลองขายของออนไลน์ดู ปรากฏว่ามีคนสนใจอุดหนุน คงเพราะความเมตตาสงสารน้องบิวด้วยส่วนหนึ่ง

 

ขอบคุณภาพจาก Preeyapa Supatam

 

นอกจากลูกค้าจะอุดหนุนน้ำพริกแล้วยังส่งของมาให้น้องบิวอีกด้วย ถึงเธอจะเหนื่อย แต่ไม่ท้อ เพราะมีความสุขกับการทำทุกอย่างเพื่อลูกโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และน้องบิวเป็นอีกแรงกำลังใจที่สำคัญ เธออยากให้เรื่องราวของเธอเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจให้แก่ครอบครัวที่ประสบภาวะเดียวกับเธอ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากอุดหนุนน้ำพริกน้องบิว สามารถสอบถามไปได้ที่ เฟซบุ๊กชื่อ “ Preeyapa Supatamหรือเบอร์โทรศัพท์ (094) 636-8680 

 

ขอบคุณภาพจาก Preeyapa Supatam

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.