ต้นบัว

หนุ่มโปลิโอสู้ชีวิต จากชีวิตขอทานสู่เจ้าของแบรนด์แซนด์วิช “ต้นบัว”

หนุ่มโปลิโอสู้ชีวิต จากชีวิตขอทานสู่เจ้าของแบรนด์แซนด์วิช “ ต้นบัว ”

เรื่องราวที่ซีเคร็ตนำมาฝากในวันนี้ เป็นเรื่องราวชีวิตของชายคนหนึ่งที่พิการเป็นโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด และใช้ชีวิตเป็นขอทานมานานร่วม 20 กว่าปี จนสุดท้ายได้เป็นพ่อค้าขายแซนด์วิชที่มีแบรนด์เป็นของตนเอง เป็นมาอย่างไรจากขอทานที่ใช้ชีวิตตามริมถนนและใต้สะพาน สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์แซนด์วิช “ ต้นบัว

คุณต้น หรือ นายทิน บุญมี เล่าชีวิตในวัยเด็กของเขาว่า เป็นขอทานมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จนถึงอายุ 27 ปี เพราะชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เขาบอกว่าสามารถเลือกที่จะทำให้ดีได้ ช่วงเวลา 20 กว่าปีที่เขาต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด เขาจดจำช่วงเวลานั้นได้เป็นอย่างดี เพราะลำบากจนยากที่จะลืมเลือน คนที่รู้จักเขาและทราบเรื่องราวของเขามักเรียกคุณต้นว่า “หิน” เพราะเขาสามารถอดทนและยืนหยัดต่อเหตุการณ์ที่เลวร้ายมานักต่อนัก

 

ต้นบัว
ขอบคุณภาพจาก www.sentangsedtee.com

 

หลังจากนั้นเขาย้ายมาอยู่แถวเกษตร-นวมินทร์ ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปเมื่อมีผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาช่วยเหลือ โดยการจ้างคุณต้นขายน้ำส้ม แล้วเปลี่ยนมาจ้างขายแซนด์วิช แซนด์วิชในมือเขานี่แหละคือสิ่งที่พลิกอนาคตของเขาไปตลอดกาล เขาขายแซนด์วิชอยู่ปีกว่า จนมีความฝันว่าสักวันจะทำแซนด์วิชแบรนด์ของตัวเองขายให้ได้ เมื่อเขามีเงินทุนพอที่จะทำได้ จึงลุกขึ้นมาทำตามความฝัน แซนด์วิชของเขามีชื่อแบรนด์ว่า “ต้นบัว”  โดยมีภรรยาคอยช่วยอีกแรง

กว่าแซนด์วิชแสนอร่อยของเขาจะขายดิบขายดีอย่างทุกวันนี้ คุณต้นจำวันแรกที่เอาแซนด์วิชที่ทำอย่างสุดฝีมือไปฝากขายตามร้านอาหารได้ว่า เขาได้รับคำสบประมาทต่าง ๆ นานา เขาจึงตัดสินใจเดินขายแซนด์วิชเสียเอง โดยเดินขายตามถนนเกษตร-นวมินทร์ ตอนนั้นกลัวมากเพราะร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ต้องใช้ไม้พยุงสองข้างช่วยเดิน แต่เพื่อความฝันที่อยากส่งมอบแซนด์วิชอร่อย ๆ ให้ผู้อื่นได้กิน เขาจึงเดินขายแบบนี้ต่อมาเรื่อย ๆ จนมีลูกค้าที่ติดอกติดใจแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

 

ต้นบัว
ขอบคุณภาพจาก www.sentangsedtee.com

 

ต้นบัว
ขอบคุณภาพจาก www.sentangsedtee.com

 

ต้นบัว” แบรนด์แซนด์วิชที่เกิดขึ้นจากการนำชื่อของเขาและลูกสาวมารวมกัน แซนด์วิชทุกชิ้นใช้วัตถุดิบอย่างดี และใส่ใจความสะอาดเป็นพิเศษ ทำสดใหม่ทุกวัน มีหลายไส้ให้เลือก เช่น ไส้หมูหย็อง ปูอัด แฮมไก่ ฯลฯ ราคาชิ้นละ 30 บาท ถ้าสั่งทำจำนวนมาก เช่น 60 ชิ้นขึ้นไปจะคิดในราคาส่ง ทุกวันหลังจากส่งลูกสาวไปเรียนหนังสือแล้ว เขาจะกลับมาช่วยภรรยาทำแซนด์วิช พอถึง 9.30 น. จึงนำแซนด์วิชที่สดใหม่เหล่านี้ออกไปยืนขายบริเวณ ถนนเกษตร-นวมินทร์ตัดใหม่ โดยขายได้วันละ 60-70 ชิ้น นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้คุณต้นไม่เคยลืมผู้มีพระบุญทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือเขาเลย

สำหรับผู้สนใจ อยากอุดหนุน “ต้นบัวแซนด์วิช” สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 090-273-5202 หรือถ้าอยากอุดหนุนกับคุณต้นโดยตรงสามารถไปอุดหนุนได้ที่ถนนเกษตร-นวมินทร์ คุณต้นจะยืนขายประมาณช่วง 9 โมงครึ่งเป็นต้นไป

 

ขอบคุณภาพจาก www.sentangsedtee.com

 

 

ที่มาและภาพ

www.sentangsedtee.com/ต้นบัว แซนด์วิช จากขอทานผู้พิการ

www.youtube.com/ต้นบัว แซนด์วิช รายการปากลำโพง

www.nanjaewjing.com


บทความน่าสนใจ

ประทับใจ พนักงานรถเมล์สาย 510 บริการผู้พิการได้ดีเยี่ยม – Secret

โมนีค ฟาน เดอ ฟอร์ส ปาฏิหาริย์นักกีฬาพิการกลับมาเดินได้อีกครั้ง

“คุณตาไม้กวาด” พิการแต่มุ่งมั่นทำไม้กวาดขาย เพื่อช่วยทุนการศึกษาเด็กยากไร้

กายพิการแต่ใจไม่พิการ หนุ่มจีนไร้แขน ดูแลแม่ด้วยสองเท้าของตัวเอง

“วิ่ง” แม้ไม่เห็นเส้นชัย แรงบันดาลใจจากผู้พิการทางสายตา มาร์ลา รันยัน

แพทริก เฮนรี่ ฮิวจ์ส ชาย พิการซ้ำซ้อน ผู้จุดประกายไฟฝันท่ามกลางความมืดมิด

รักใดจะเสมอเหมือน รักของแม่ ยอมพิการเพื่อช่วยชีวิตลูก

ลุงหมีวีลแชร์  ปั่นวีลแชร์เพื่อน้องผู้พิการโรงเรียนปัญญานุกูลถึงลำปางแล้ว

อิสเมล ซัลฟิค เด็กพิการ แขนขาวัย 6 ขวบคว้าแชมป์ว่ายน้ำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.