ชายหนุ่มเสี่ยงตาย

ชายหนุ่มเสี่ยงตาย ฝ่ากองเพลิงช่วยหลาน จนตัวเองถูกไฟคลอก – SECRET

ชายหนุ่มเสี่ยงตาย ฝ่ากองเพลิงช่วยหลานจากเหตุไฟไหม้บ้าน จนตัวเองถูกไฟคลอก – SECRET

เมื่อถึงคราวเผชิญหน้ากับสถานการณ์แห่งความเป็นความตาย วีรบุรุษตัวจริงจะไม่รั้งรอ และพร้อมลงมือช่วยเหลือทันที ชายหนุ่มเสี่ยงตาย

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เดอร์ริค เบิร์ด (Derrick Byrd) วัย 20 ปี ได้แสดงความเป็นวีรบุรุษให้โลกเห็น เมื่อจู่ ๆ ก็เกิดไฟไหม้บ้านเคย์ลา พี่สาวของเขา ไม่มีใครรู้ว่าเชื้อไฟเริ่มปะทุที่ชั้นสองได้อย่างไร หลังจากนั้นบ้านก็ตกอยู่ในกองเพลิงในเวลาเพียงไม่กี่นาที

ชายหนุ่มเสี่ยงตาย
KOMO News

ครอบครัวติดอยู่ที่ชั้นสองท่ามกลางเปลวไฟลุกฮือ ดังนั้นเดอร์ริคและพี่สาวจึงต้องหาทางช่วยเหลือลูก ๆ ทั้ง 3 คนของเธอให้ออกมาอย่างปลอดภัยโดยด่วน เคย์ลางัดหน้าต่างห้องนอนให้เปิดออก ส่วนเดอร์ริคยืนอยู่ที่สนามหญ้าด้านล่าง เตรียมพร้อมคอยรับเมื่อเคย์ลาโยนลูกลงมาทีละคนอย่างปลอดภัย เดอร์ริครับจูเนียร์กับน้องน้อยรอรี่ที่ยังเป็นทารกเอาไว้ได้สำเร็จ แต่ยังไม่ทันจะจับลูกสุดท้ายโยนลงมา เคย์ลาก็เสียการทรงตัว กลิ้งตกลงมาจากหลังคา

เดอร์ริครู้ดีว่า พี่สาวต้องการให้ลูกออกมาครบทุกคน ดังนั้นเขาจึงวิ่งเข้าไปยังชั้นล่างของบ้านถึงแม้จะถูกไฟไหม้ก็ตาม

ชายหนุ่มเสี่ยงตาย
Facebook

ขณะที่แม่และน้องอีกสองคนออกจากบ้านได้แล้ว หนูน้อยเมอร์เซเดสวัย 8 ขวบก็กำลังตื่นตระหนกอย่างหนัก เธอหวาดกลัวมากเสียจนไม่กล้ากระโดดลงจากหลังคา หนำซ้ำยังถอยหลังกลับไปยังตัวบ้านที่มีเพลิงโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง หนูน้อยร้องเรียกชื่อน้าชายให้เข้ามาช่วยเธอด้วย ในที่สุดเมอร์เซเดสก็ร่วงทะลุหน้าต่างเข้าไปในบ้าน

เดอร์ริครีบลงมือช่วยเหลือทันทีโดยไม่ได้นึกถึงความปลอดภัยของตัวเองเลยสักนิด เขาบอกว่า หลานกรีดร้องเรียกชื่อของเขาดังลั่น เพราะฉะนั้นเขาไม่ปล่อยให้หลานอยู่ในนั้นแน่ เขาไม่ยอมให้หลานตายเด็ดขาด

ชายหนุ่มเสี่ยงตาย
KOMO News

เขาวิ่งขึ้นบันไดฝ่าเปลวเพลิง รู้สึกได้ว่าตัวเองถูกไฟแผดเผา เขาคว้าตัวหลานไว้ ถอดเสื้อตัวเองออกมาคลุมหน้าหลานเพื่อป้องกันไม่ให้หลานสูดควันไฟเข้าไป จากนั้นรีบอุ้มหลานออกมาให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

เดอร์ริคบาดเจ็บจากไฟไหม้ที่ใบหน้า แผ่นหลัง และแขนในระดับ 2 และ 3 เขาและหลาน ๆ ถูกส่งทางอากาศไปรักษาตัวที่ Harborview Medical Center เหลือเชื่อที่ว่า ถึงแม้เขาจะบาดเจ็บรุนแรงขนาดนี้ แต่ด้วยความมีสปิริตอันสูงส่ง เขาก็ยังยืนยันว่าไม่รู้สึกเสียใจเลยที่ตัดสินใจลุยเข้าไปช่วยหลานในวันนั้น ถ้าต้องทำอีกครั้ง ถึงแม้จะต้องตายก็ตาม เขาก็ยังจะเข้าไปช่วยหลานสาวและหลานชายออกมาอยู่ดี

KOMO News
KOMO News

ในระหว่างที่ทางการกำลังสวบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่นี้ บรรดาเพื่อนบ้านและคนคุ้นเคยก็เริ่มขับรถนำสิ่งของมาให้ เช่น อาหาร เสื้อผ้า และของเล่น มาแทนที่ข้าวของที่ย่อยยับไปกับกองเพลิง ครอบครัวนี้อาจจะสูญเสียวัตถุสิ่งของที่มีอยู่ไปทั้งหมด แต่การสูญเสียอาจจะกลายเป็นโศกนาฏกรรม หากไม่ใช่เพราะความกล้าหาญและการตัดสินใจลงมืออย่างฉับไวของเดอร์ริค

เขากล่าวทิ้งท้ายว่า

“ผมไม่ใช่ฮีโร่หรอก ผมเพียงแต่ช่วยหลานของผม เพราะผมจะไม่ปล่อยให้หลานตายแน่นอน”

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  Inspiremore

ภาพ  Inspiremore

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

มามูดู กัสซามา ได้ดีเพราะยอมเสี่ยงตายปีนตึกช่วยชีวิตเด็กน้อย

รักใดจะเสมอเหมือน รักของแม่ ยอมพิการเพื่อช่วยชีวิตลูก

ผู้ชายคนนี้ช่วยคนไม่ให้กระโดดสะพานฆ่าตัวตายมาแล้วหลายร้อยคน – SECRET

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.