ปลดหนี้สิน

มณี สุภาพ ผู้ชายใจเพชร จากเจ้าของร้านอาหาร ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ปลดหนี้สิน

มณี สุภาพ ผู้ชายใจเพชร จากเจ้าของร้านอาหาร ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ปลดหนี้สิน

เรื่องดี ๆ อีกเรื่องที่ซีเคร็ตอยากนำมาเล่าสู้กันฟัง เป็นเรื่องของชายขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างคนหนึ่ง ที่เส้นทางชีวิตของเขาก่อนหน้านี้มีแต่หนี้สิน และอาชีพนี้ได้ช่วยให้เขาสามารถ ปลดหนี้สิน ได้สำเร็จ

เส้นทางเศรษฐีได้สัมภาษณ์ชีวิตของชายวัย 48 ปี คนหนึ่งที่ต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้มีเงินจุนเจือครอบครัว นับว่าเป็นเรื่องหนักหนาสำหรับผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นทั้งสามีและพ่อ

คุณมณี สุภาพ ตอนนี้อายุ 48 ปีแล้ว ยึดอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่แถวย่านลาดพร้าว-วังหิน เขาได้ถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตให้ฟังว่า

ก่อนหน้านี้เขาอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นความฝันที่คิดมานานแล้ว จึงค่อย ๆ เก็บหอมรอมริบ สะสมเงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ทีละเล็กทีละน้อย เป็นระยะเวลา 6 ปี จึงมีทุนมากพอที่จะเปิดร้านอาหารได้ แล้วเลือกเปิดร้านอาหารอีสานอยู่แถวคลอง 4 ช่วงแรก ๆ กิจการไปได้ดี พอเข้าเดือนที่ 4-5 เจ้าของที่เอาที่คืน ร้านอาหารอีสานที่สร้างมากับมือต้องปิดตัวลงอย่างเลี่ยงไม่ได้

อุปสรรคนั้นไม่ได้ทำให้คุณมณีสะทกสะท้าน ยังมีใจที่จะสู้ชีวิตต่อเพื่อครอบครัว เขายืมเงินจากคนรู้จักมาเช่าแผงตลาดนัดเพื่อขายปลา ตอนแรกหวังเป็นแหล่งเงินแหล่งทองเลี้ยงปากเลี้ยงท้องครอบครัว ปรากฏว่าตลาดวาย ไม่ค่อยมีคนเข้ามาเดิน ซ้ำฝนยังตกหนักแทบทุกวัน ทำให้แผงปลาของเขาเปียก ประจวบกับภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังอักเสบพอดี คุณหมอไม่อนุญาตให้ทำงานหนัก จึงต้องเลิกขาย ผลที่ตามมาคือเกิดหนี้สินที่เขาไม่ได้ตั้งใจก่อ

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป >>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.