ชมพู่ - ภัทราวรรณ พานิชชา

ชมพู่ – ภัทราวรรณ พานิชชา กับการมองตามความเป็นจริงด้วยไตรลักษณ์

ชมพู่ภัทราวรรณ พานิชชา กับการมองตามความเป็นจริงด้วยไตรลักษณ์

เธอคือพิธีกรรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ที่มีดีกรีเป็นถึงมิสวีลแชร์ ชมพู่ – ภัทราวรรณ พานิชชา เธอบอกว่าชีวิตนี้ของเธอโชคดีถึงสองครั้งด้วยกัน และได้ทำในสิ่งที่เธอรักคือการเป็นพิธีกร เธอบอกกับเราว่า เธอจะไม่รอให้โอกาสเข้ามาหาเธอ แต่เธอเป็นฝ่ายเข้าไปหาโอกาสเสมอ

 

ในวิกฤตชีวิตก็ยังมีความโชคดี

“ หลังจากชมพู่ถูกรถชน พอตื่นลืมตาขึ้นมารู้สึกว่า เราโชคดีแล้วนะที่มีชีวิตรอดมาได้ ได้กลับมาเจอหน้าครอบครัวของเราอีกครั้ง อันนี้คือความโชคดีแรก พอรู้ว่าตัวเองต้องพิการ แน่นอนความรู้สึกที่ตามมาคือความเสียใจ ตอนนั้นไม่ต่างจากฟ้าถล่มลงมา สิ่งที่รู้สึกว่าเป็นความโชคดีอันดับสองคือ เรากลายเป็นคนที่มีหัวใจแข็งแกร่งมาก หัวใจดวงนี้ไม่ได้เกิดขึ้นได้เพียงชั่วข้ามคืน แต่เกิดจากการเรียนรู้อย่างค่อยเป็นค่อยไป เราไม่เคยพูดกับตัวเองว่า “ต่อไปนี้ฉันจะเดินไม่ได้” กลับคิดแต่ว่า “วันหนึ่งฉันจะหาย และฉันจะดีขึ้น

“ ที่จริงครอบครัวของชมพู่สอนให้เป็นคนที่เข้มแข็ง คุณย่าและคุณยายเป็นคนที่เลี้ยงดูชมพู่มา เพราะคุณพ่อคุณแม่แยกทางกัน  เพราะต้องดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็กเลยกลายเป็นคนที่เข้มแข็ง  และรู้สึกว่าพอเราเผชิญกับเหตุการณ์ที่เลวร้ายก็สามารถผ่านพ้นมาได้ด้วยตัวเอง หลังจากประสบอุบัติเหตุมาเราสามารถดูแลตัวเองได้ ตอนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เราก็อยู่หอคนเดียว ไปเรียน และทำอะไรด้วยตัวเอง แม้แต่ตอนนี้ชมพู่ก็ขับรถไปทำงานเอง ไปเที่ยว และกินข้าวคนเดียวได้ไม่ต่างจากคนทั่วไป ”

 

ชมพู่ - ภัทราวรรณ พานิชชา

 

ความสุขที่เกิดขึ้นได้ง่ายจากสิ่งเล็ก ๆ ใกล้ตัว  

“ ชมพู่ไม่อยากนิยามคำจำกัดความของความสุขให้มันแคบ เพราะคิดว่าแค่ใช้ชีวิตเป็นปกติอย่างทุกวันนี้ก็เป็นความสุขแล้ว จึงทำให้สามารถหาความสุขได้ง่ายมาก บางทีเรื่องเล็ก ๆ ก็สร้างความสุขให้เราได้ เช่น ตอนที่ชมพู่ไปเดินห้างฯ จะชอบแวะเข้าไปดูเฟอร์นิเจอร์ในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ถึงจะไม่ได้ซื้อ แต่แค่ได้ดูก็มีความสุขแล้ว หรือแค่เปิดวิทยุฟังเพลงที่เราชอบขณะขับรถก็มีความสุขแล้ว บางคนอาจมองว่าความสุขต้องเกิดจากสิ่งที่พิเศษมาก ๆ แต่ชมพู่สามารถหาได้จากสิ่งเล็ก ๆ ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันได้เสมอ ”

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป >>>

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.