สิวะ แตรสังข์

สิวะ แตรสังข์ นักร้องดังยุค 30 ชีวิตพบกับความสงบ หลังจากเข้าหาธรรมะ

สิวะ แตรสังข์ นักร้องดังยุค 30 ชีวิตพบกับความสงบ หลังจากเข้าหาธรรมะ

กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ดาราสาวสายธรรมแห่งวงการบันเทิง ได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมถึงอดีตนักร้องและนักแสดงชายชื่อดังท่านหนึ่งที่เคยมีชีวิตที่โลดโผน ติดสุรา จนกระทั่งได้สัมผัสกับธรรมะแล้วหลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปราวกับพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ สิวะ แตรสังข์

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ดาราสาว กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ โพสต์ข้อความว่า

 

สิวะ แตรสังข์

 

“การเรียนรู้วิชาใจ จะทำให้เรารู้จักตัวเอง เข้าใจตัวเองและเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ขึ้น” พระอาจารย์สิวะ แตรสังข์ อดีตนักร้อง-นักแสดง ชื่อดัง

.
ผู้ที่เคยมีความสุขกับการดื่มสุรา ทั้งวันทั้งคืน. จนกระทั่งวันหนึ่งได้ตั้งคำถามกับตัวเอง และ ได้พบเจอหัวใจของตัวเอง

.
จึงได้มาศึกษาชีวิตในมุมของความเป็นนักบวชย่างเข้า 8พรรษาแล้วกับการศึกษาเรียนรู้เรื่องของใจตัวเอง ผ่านพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า วิชาใจ เป็นวิชาเดียว ที่หลายคนลืมคิดหลายคนลืมศึกษา มัวแต่ไปรู้เรื่องข้างนอกจนลืมรู้เรื่องของตนเอง
.
กราบอนุโมทนาบุญกับพระสิวะ แตรสังข์ ด้วยเจ้าค่ะ 🙏🙏🙏

 

 

คุณกิ๊ก-มยุริญมักแชร์เรื่องเล่า คำสอน และเรื่องราวดี ๆ เสมอ อย่างคราวนี้เป็นเรื่องของนักร้องและนักแสดงชาย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงพ.ศ. 2530 โดยแจ้งเกิดบนเส้นทางบันเทิงด้วยการออกอัลบั้มกับวงฟ้าใหม่ เมื่อดังจากงานเพลงก็ได้รับโอกาสแสดงเป็นพระเอกคู่กับมาช่า วัฒนพานิช ในละครเรื่อง กว่าจะรู้เดียงสา (2531) และมีละครต่อมาอีก 7 เรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ด้วย เช่น เรารักกัน (2532) , แด่เพื่อนพ้องและตัวกู (2532), อย่างนี้สิสะเป็ค (2534) และรับบทเป็น เสี่ยเชน ในภาพยนตร์เรื่อง เฉิ่ม (2548) ที่แสดงนำโดย หม่ำ จ๊กมก

 

 

จนกระทั่งสิวะ แตรสังข์ไม่ได้มีผลงานในวงการบันเทิง แล้วหันมาประกอบธุรกิจขายคอมพิวเตอร์ แต่ต้องปิดกิจการลงเพราะพิษเศรษฐกิจ จึงหันมาทำธุรกิจสิ่งพิมพ์แทน ต่อมาได้บวชเป็นพระมีนามว่า พระสิวะ อาวุธปัญโญอภิชโย ศึกษาพระธรรมที่วัดถ้ำวัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เป็นระยะเวลา 6 พรรษา ปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

น่าสนใจตรงจุดเปลี่ยนของพระอาจารย์สิวะ อาวุธปัญโญอภิชโย หรือ สิวะ แตรสังข์ว่า แต่เดิมเคยมีความสุขอยู่กับการดื่มสุราตลอดทั้งวันทั้งคืน จนกระทั่งฉุกคิดและตั้งคำถามกับตนเอง และแล้วก็เดินออกมาจากจุดนั้นเพื่อหาคำตอบด้วยการศึกษาธรรมะ แล้วได้พบหัวใจของตนเอง

ตลอดช่วงชีวิตที่อยู่ในผ้ากาสาวพัสตร์นานถึง 8 พรรษา ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องของใจตัวเอง จากคำสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น “วิชาใจ”

 

 

 

 

ที่มา :

www.instagram.com/kikmayurin

www.thairath.co.th

https://th.wikipedia.org/wiki/สิวะ แตรสังข์

ภาพ :

www.instagram.com/kikmayurin

www.tnews.co.th

www.dek-d.com


บทความน่าสนใจ

พาหุงมหากา พุทธคาถาเรียกความมั่นใจและสร้างกำลังใจ

บุญ-บาปในทรรศนะของ 3 ดาราดัง

สั่นสะเทือนไอจี เมื่อดารา-คนดังโพสต์ส่งกำลังใจและคำอธิษฐานถึง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

แฮร์ริสัน ฟอร์ด ดาราฮอลลีวูด รุ่นใหญ่ ทำบุญถวายพระพุทธรูปแด่วัดที่สปป.ลาว

10 ดารากับ 10 วิธีทำบุญ ตาม มรรควิธี 10 ไปดูกัน มีใครบ้าง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.