บิ๊กไบค์จิตอาสา

ฉลามวายร้าย บิ๊กไบค์จิตอาสา รับ-ส่งผู้ศรัทธากราบสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

ฉลามวายร้าย บิ๊กไบค์จิตอาสา รับ-ส่งผู้ศรัทธากราบสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

ขอนำเสนอกลุ่ม บิ๊กไบค์จิตอาสา บริการรับ-ส่งศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธาที่เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และวางดอกไม้จันทน์ถวายหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด

 

ภาพจาก www.facebook.com/Chaiya Saenpol

 

นายไชยา แสนพลให้สัมภาษณ์กับคมข่าวทั่วไทยว่า

สำหรับวันที่ 21-28  มกราคม 2562 นั้น  ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดเตรียมสถานที่และรถไว้พร้อมให้บริการ  ประกอบกับเส้นทางที่เดินทางไปยังศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นไม่ไกลจากจุดจอดรถ สามารถเดินทางได้สะดวก  จึงจัดรถสองล้อบริการรับ-ส่งในวันที่ 29 มกราคม 2562  โดยจะประจำที่จุดเมืองเอก เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นจุดจอดรถ  และจุดบริการรับส่งประชาชนไปยังพุทธมณฑลอีสาน”

 

 

ภาพจาก www.facebook.com/Chaiya Saenpol

 

T news รายงานข่าวว่า  กลุ่มบิ๊กไบค์จิตอาสาที่ใช้ชื่อว่า “ฉลามวายร้าย” เป็นกลุ่มที่เกิดจากการรวมตัวของคนที่รักและหลงใหลในบิ๊กไบค์ ซึ่งตั้งเป็นกลุ่มมานานกว่า 3 ปีแล้ว ขอมาเป็นจิตอาสาขับบิ๊กไบค์รับ-ส่งผู้ศรัทธาที่เดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

นายไชยา แสนพล กล่าวว่า “แนวคิดในการมาเป็นจิตอาสาขับรถบิ๊กไบค์รับ-ส่งประชาชนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกได้รวมกลุ่มเพื่อน ๆ มารับ-ส่งในงานถวายดอกไม้จันทน์พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 ในครั้งนั้นจำนวนรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้มีประชาชนที่ต้องการเดินทางไปร่วมงานติดค้างอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีแนวคิดในการนำรถบิ๊กไบค์มาให้บริการรับส่งประชาชนฟรี

 

ภาพจาก www.facebook.com/Chaiya Saenpol

 

“สมาชิกกลุ่มฉลามวายร้าย มาจากหลากหลายที่ มีสมาชิกกว่า 300 คน เฉพาะในขอนแก่นมีกว่า 80 คน ส่วนใหญ่คือคนทำงาน ค้าขาย และนักศึกษา งานหลวงพ่อคูณถือเป็นงานใหญ่ที่ต้องการร่วมกันทำบุญ และได้มีส่วนร่วมส่งพระเกจิที่ประชาชนให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นครั้งสุดท้าย สิ่งที่เราจะทำได้คือการเข้ามาเสนอตัวเป็นจิตอาสา ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่บริการรับ-ส่งฟรีเท่านั้น แต่เรายังได้ช่วยเหลือเด็ก คนแก่ คนเป็นลม ผู้หญิงท้อง ส่งไปให้ถึงการบริการทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที หากประชาชนท่านใดพบเห็น สามารถมาใช้บริการได้ ” 

 

ที่มา :

www.facebook.com/Chaiya Saenpol

www.tnews.co.th

www.komkhaotuathai.com


บทความน่าสนใจ

ครั้งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงพบกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

เหตุการณ์ความประทับใจของลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ ครั้ง ในหลวง รัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินวัดบ้านไร่

5 เกร็ดความรู้ที่ควรทราบ ก่อนถึงพิธีพระราชทานเพลิงสรีรสังขารพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ)

ดอกไม้จันทน์หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ สังฆบูชาครั้งสุดท้ายจากฝีมือบุคลากร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข.

หีบบรรจุสรีรสังขารลายรดน้ำทรงคุณค่า บอกเล่าชีวประวัติหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

สะท้อนคติไตรภูมิแบบอีสานผ่านเมรุลอยในงาน พระราชทานเพลิงสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ

พลังแห่งศรัทธา ศิษยานุศิษย์ร่วมสักการะและเคลื่อนสรีระหลวงพ่อคูณอย่างเหนียวแน่น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.