ซูเปอร์ฮีโร่ยังมีอยู่จริงในสังคมไทย

ซูเปอร์ฮีโร่ยังมีอยู่จริงในสังคมไทย ชายวัย 52 โดดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งตกคลองที่ชัยนาท

ซูเปอร์ฮีโร่ยังมีอยู่จริงในสังคมไทย ชายวัย 52 โดดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งตกคลองที่ชัยนาท

ซูเปอร์ฮีโร่ยังมีอยู่จริงในสังคมไทย นายจำรัส พรหมแก้ว วัย 52 ปี ชาวชัยนาท โดดน้ำช่วยกู้ 4 ชีวิตจากอุบัติเหตุรถเก๋งตกคลองชลประทานได้สำเร็จ ยกนิ้วให้เลยค่ะ

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 (ที่ผ่านมา) เกิดอุบัติเหตุ หญิงสาวขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กฉ 9053 ลพบุรี เกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกคลองชลประทาน บริเวณ หมู่ 2 ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ทำให้คนขับและผู้โดยสารภายในรถคือหญิงสาว 2 คน และเด็กเล็กอีก 2 คน เกือบเสียชีวิต แต่ได้รับการช่วยเหลือจากคุณลุงฮีโร่วัย 52 ปี กระโดดน้ำไปช่วยทั้ง 4 ชีวิตออกมาจากรถเก๋งได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่รถจะจมน้ำจนมิดทั้งคัน คนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บคือ ศีรษะแตก และมีอาการเจ็บที่หลัง ชาวบ้านบริเวณนั้นจึงเข้าช่วยส่งผู้ประสบอุบัติเหตุไปโรงพยาบาลสรรพยา

 

 

ร้อยตำรวจเอก สมพง ชูกุศล พนักงานสอบสวน สถานีภูธรสรรพยา เข้าตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ และประสานให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาทช่วยกู้รถเก๋งคันนี้ขึ้นจากน้ำ พบว่ารถมีสภาพพังยับ กระจกและยางรถด้านหน้าแตก

จากการสอบสวนคุณลุงฮีโร่ นายจำรัส พรหมแก้ว อายุ 52 ปี ท่านเล่าว่า ขณะที่ตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังจึงออกมาดู เห็นรถเก๋งตกไปอยู่ในคลองชลประทานและกำลังจมน้ำไปเกือบครึ่งคัน จึงรีบกระโดดน้ำลงไปช่วย นำตัวเด็ก 2 คน ออกมาจากรถ และบอกให้ผู้หญิงอีก 2 คน พยายามตั้งสติไว้แล้วพยายามพาตัวเองออกมาจากรถ คุณลุงเตือนว่าห้ามกอดคอตน เพราะอาจจะทำให้จมน้ำกันหมด ผู้หญิงจึงตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งไป ส่วนคุณลุงก็พาเด็ก 2 คนขึ้นฝั่ง จากนั้นก็มีพลเมืองดีที่ขับรถผ่านมาช่วยพาทั้งหมดไปส่งโรงพยาบาล

 

 

คุณลุงจำรัสกล่าวว่ารู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้ช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุทั้ง 4 ไว้ได้ แม้ตนจะถูกกระจกบาดที่แขนจนเป็นแผลแต่ก็รู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่า คนขับเป็นหญิงสาวอายุ 22 ปี ขับรถเก๋งไปรับพี่สาว อายุ 23 ปี กับ หลานสาว อายุ 5 ขวบ และหลานชาย อายุ 3 ขวบ แถวบริเวณวัดกำแพง อำเภอสรรพยา เพื่อจะกลับบ้านที่ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท แต่เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์สวนมาพอดีจึงหักหลบ ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงไปในคลองชลประทาน

 

ที่มา :

www.sanook.com

www.thaipost.net

mgronline.com


บทความน่าสนใจ

มารู้จักน้องหมา น้องแมว น้องโลมากับบทบาท ‘ฮีโร่’ ผู้ช่วยชีวิตมนุษย์  

อำพล เบ้าตา ฮีโร่หนุ่ม โดดน้ำไม่คิดชีวิต เข้าช่วยหญิงสาว กระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย

ฮีโร่ชุดเนตรนารี เด็กหญิงจารุวรรณ ว่ายน้ำเข้าไปช่วยชาวต่างชาติที่ติดในรถกระบะอย่างกล้าหาญ 

3 ฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ ปลูกสีเขียวในหัวใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

เปิดประวัติอีกหนึ่ง ฮีโร่ถ้ำหลวง Tim Acton นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาช่วยคนไทย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.