ลุงแดงปากเกร็ด

ลุงแดงปากเกร็ด จิตอาสา ทำมา 40 ปี โบกให้รถหยุดเคารพธงชาติ

ลุงแดงปากเกร็ด จิตอาสา ทำมา 40 ปี โบกให้รถหยุดเคารพธงชาติ

ลุงแดงปากเกร็ด เป็นชายวัย 60 ปี เป็นจิตอาสาโบกรถช่วยงานจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนวัดบ่อ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มานานกว่า 40 ปี

 

 

ชายสูงวัยคนนี้ ที่ใครต่างเรียกแกว่า “ลุงแดง” หรือ นายวีระศักดิ์ ปรียงค์ เป็นจิตอาสาช่วยงานจราจรมานานร่วม 40 ปี เป็นที่รักของชาวตลาดท่าน้ำปากเกร็ด ทุกวันตอน 8.00 น. และ 18.00 น. แกจะโบกให้รถหยุดเพื่อเป็นการเคารพธงชาติ

ท่ามกลางจราจรที่ติดขัดและคับคั่งในตอนเช้าและเย็น ฮีโร่ที่ออกมาช่วยกู้สถานการณ์ก็คือ ลุงแดง แกจะเป่านกหวีดแล้วโบกรถช่วยงานจราจรที่ติดขัดในช่วงเช้าและเย็น

ลุงแดงเผยว่า เป็นจิตอาสามานานกว่า 40 ปี  ด้วยความเต็มใจไม่หวังได้ค่าตอบแทนใด ๆ พอมีบ้างคือน้ำใจจากพ่อค้าแม่ค้าที่นำอาหารมาให้ บางคนก็ให้เป็นเงินไว้ติดตัวเป็นสินน้ำใจ ลุงแดงมีสภาพที่พูดจาไม่ชัดเจนเพราะเป็นผลมาจากการได้รับอุบัติเหตุ เมื่อหายดีแล้วจึงอยากทำความดีเพื่อสังคม สุดท้ายเลือกมาช่วยงานจราจรในบริเวณตรงนี้ เพื่อที่จะได้ไม่มีใครต้องประสบอุบัติเหตุแบบแก ในอุบัติเหตุครั้งนั้นยังสูญเสียน้องชายไปด้วย ซึ่งอุบัติเหตุไม่ได้ให้ผลดีแก่ใคร

 

 

คนในพื้นที่ต่างรักใคร่ลุงแดง ดังที่ลุงแดงบอกว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าเมตตาให้อาหารและเงินเป็นสินน้ำใจบ้าง พอถึงเวลาจะเคารพธงชาติ ลุงแดงก็เป่านกหวีดเพื่อให้รถทุกคันหยุด

หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนวัดบ่อ ที่เห็นลุงแดงมีจิตอาสาช่วยเหลือกล่าวว่า คนในบริเวณนี้จะเรียกลุงแดงว่า “จ่าแดง” มายืนส่งและเตือนสัญญาจราจรเป็นประจำ ตั้งแต่ 07.00-19.00 น. ถือว่าแกเป็นบุคคลที่มีความเสียสละอย่างแท้จริง ทำไปโดยไม่ได้รับสิ่งตอบแทน ทั้งที่ตัวแกเองก็ไม่มีรายได้ คือแกทำเพราะมีใจอยากทำ และเป็นคนรักชาติ พอถึงเวลาเพลงชาติดัง แกจะปล่อยนกหวีดให้รถหยุดทันที

ที่มา :

workpointnews.com

www.dailynews.co.th


บทความน่าสนใจ

ผมเป็น จิตอาสา ไม่ใช่ขาโหด! เรื่องเล่ายิ้มๆ ของกลุ่มนักศึกษาช่วยสังคม

มาร์ก บุสโทส ช่างตัดผมใจบุญ ผู้แจกจ่ายความสุขให้แก่คนไร้บ้าน

คุณหมอ ไป๋ ชูฟาง ยอมแต่งหน้าเป็นงิ้วเพื่อลดความเครียดให้คนไข้

หวง ต้าฟา 36 ปีกับโครงการขุดภูเขาสามลูก นำน้ำเข้าหมู่บ้าน

ซึ้งน้ำใจหนุ่ม อัมพาต รับจ้างวาดภาพหารายได้เลี้ยงพ่อแม่

ให้ได้ แม้ไม่มี: กอล์ฟฟี่ แฮร์สไตลิสต์จิตอาสา

ดนตรีจิตอาสา ความสุขในทุกบันไดเสียง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.