พิการซ้ำซ้อน

แพทริก เฮนรี่ ฮิวจ์ส ชาย พิการซ้ำซ้อน ผู้จุดประกายไฟฝันท่ามกลางความมืดมิด

แพทริก เฮนรี่ ฮิวจ์ส ชาย พิการซ้ำซ้อน ผู้จุดประกายไฟฝันท่ามกลางความมืดมิด

แพทริก เฮนรี่ ฮิวจ์ส (Patrick Henry Hughes) ชายผู้เกิดมาพร้อมกับความ พิการซ้ำซ้อน คือหนึ่งในบุคคลที่บอกกับโลกว่า เราสามารถเอาชนะทุกปัญหาด้วยการมองโลกในแง่ดี
1
แพทริก เฮนรี่ ฮิวจ์ส เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ค.ศ. 1988 ณ เมืองลุยวิลล์ รัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับความพิการซ้ํำซ้อน ทั้งตาบอดและแขนขาที่ไม่สามารถยืดเหยียดได้อย่างคนทั่วไป
2
พ่อของแพทริกเล่าว่า หลังจากที่พบว่าลูกชายเกิดมาพิการ ทั้งเขาและภรรยาก็เอาแต่ตั้งคําถามว่า เหตุใดเรื่องเช่นนี้จึงเกิดกับครอบครัวของเขา แต่ลูกชายตัวน้อยกลับเปลี่ยนความคิดของผู้เป็นพ่อและแม่ไปอย่างสิ้นเชิงด้วยทัศนคติเชิงบวกของเขา เพราะแพทริคเชื่อเสมอว่า “การได้ลืมตาตื่นขึ้นมาในทุก ๆ เช้านั้นถือเป็นโชคดีอย่างที่สุดแล้ว”
3
แพทริกไม่เคยกล่าวโทษโชคชะตาที่ทําให้เขาเกิดมาพิการ ในทางกลับกัน เขากลับขอบคุณพระเจ้าที่ประทานพรสวรรค์ด้านดนตรีมาให้
พิการซ้ำซ้อน
แพทริกฝึกเล่นเปียโนตั้งแต่เขาอายุได้ไม่ถึง 1 ปี เมื่อเขาอายุได้ 2 ปีก็สามารถบรรเลงเพลงต่าง ๆ ตามที่พ่อและแม่ของเขาร้องขอได้ หลังจากนั้นเมื่อโตขึ้น แพทริกเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยลุยวิลล์และได้เข้าร่วมเป็นนักดนตรีในวงโยธวาทิตของมหาวิทยาลัย แต่กระนั้นเขาก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคอีกครั้ง เมื่อวงโยธวาทิตดังกล่าวเป็นวงแบบเดินแถว (Marching Band) พ่อของแพทริกจึงต้องเข้ามามีส่วนร่วมในความฝันอันยิ่งใหญ่ของลูกชาย
4
นายแพทริก จอห์น ฮิวจ์ส พ่อของแพทริก ทํางานกะดึกในบริษัทขนส่ง หลังเลิกงานเขาไปฝึกซ้อมพร้อมกับลูกชายและสมาชิกในวงโยธวาทิตอีกหลายสิบชีวิตเพื่อความพร้อมเพรียงในการแสดง พ่อของแพทริกต้องทําหน้าที่เป็นขาและดวงตาแทนลูกชายที่เป่าทรัมเป็ตอยู่บนเก้าอี้รถเข็น โดยเขาเข็นรถเข็นไปรอบ ๆ สนามตามรูปแบบการเดินที่ผู้จัดการวงออกแบบเอาไว้
พิการซ้ำซ้อน
ส่วนแม่ของแพทริกทํางานเต็มเวลาเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว และดูแลเรื่องงานบ้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เป็นพ่อสามารถดูแลแพทริกได้อย่างเต็มที่
5
นอกจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว แพทริกยังเป็นเลิศในด้านวิชาการด้วย เขาเพียรพยายามกระทั่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยลุยวิลล์ด้วยเกียรตินิยมด้านภาษาสเปน ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถมองเห็นได้เหมือนกับคนทั่วไป
พิการซ้ำซ้อน
ความสามารถทางด้านดนตรีทําให้แพทริกกลายเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อย ๆ รายการโทรทัศน์ต่าง ๆ อย่างเช่น “The Ellen Show”  “Extreme Makeover: Home Edition” “College Gameday” เชิญเขาไปออกรายการซึ่งช่วยสร้างรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้แก่ครอบครัว
6
ปัจจุบันแพทริกและพ่อเดินทางไปพูดสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนยังที่ต่าง ๆ ทั้งที่โบสถ์และบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ในหัวข้อการเอาชนะอุปสรรค โดยเขาไม่ลืมที่จะแสดงฝีมือการเล่นเปียโนด้วยทุกครั้ง
7
แม้ว่าแพทริกจะเกิดมาพิการซ้ํำซ้อน แต่เขากลับมีความมุ่งมั่นและความฝันอันยิ่งใหญ่ เขาตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะนําความรู้ด้านภาษาสเปนไปใช้ในการเป็นล่าม และใฝ่ฝันจะเป็นเอกอัครราชทูตในประเทศที่สื่อสารด้วยภาษาสเปน และความฝันอันสูงสุดของเขาก็คือ การได้เป็นพิธีกรรายการเกมโชว์นั่นเอง
9
ความคิดไม่ว่าบวกหรือลบมักส่งผลต่อทัศนคติและการดําเนินชีวิตเสมอ
8

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 194

เรียบเรียง : อิศรา ราชตราชู

ภาพ : merriammusic.com, halftimemag.com


บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.