อำพล เบ้าตา ฮีโร่หนุ่ม โดดน้ำไม่คิดชีวิต เข้าช่วยหญิงสาว กระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย

อำพล เบ้าตา ฮีโร่หนุ่ม โดดน้ำไม่คิดชีวิต เข้าช่วยหญิงสาว กระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย

คลิปบุรุษไร้นามกระโดดน้ำเข้าช่วยหญิงสาวคิดสั้น กระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย หลายสื่อข่าวได้เปิดเผยตัวฮีโร่คนนี้แล้ว เขาคือนายอำพล เบ้าตา

Springnews เผยแพร่ข่าวว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สิทธิ ปรุงเจริญ ซออู้ โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่หญิงสาวรายหนึ่ง คิดฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานกิจจานนท์ ข้ามแม่น้ำจันทบุรี ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีท่ามกลางสายน้ำเชี่ยวกราก แต่ชะตายังไม่ถึงที่ตาย เมื่อชายใจเด็ด ทราบในภายหลังว่า ชื่อนายอำพล เบ้าตา หรือ “เหี่ยว” อายุ 34 ปี ประกอบอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง โดดลงช่วยเหลือไว้ได้ทัน พร้อมพาหญิงสาวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ผู้ถ่ายคลิป (เจ้าของเฟซบุ๊ก) พร้อมกับหนุ่มฮีโร่ ได้ช่วยกันปลอบใจหญิงสาวจนเธอร้องไห้ออกมา

 

 

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยและข่าวสด สัมภาษณ์คุณอำพลถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ เขาเล่าว่า ขณะที่เขากำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปที่ไซต์งาน เห็นประชาชนยืนอยู่ที่ราวสะพาน 2 คน ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือมีคนตกน้ำ เมื่อมองลงไปกลางแม่น้ำพบร่างหญิงสาวกำลังดำผุดดำว่าย จึงรีบจอดรถแล้วปีนข้ามสะพาน กระโดดลงแม่น้ำทันที เขาว่ายทวนกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก เข้าประคองร่างของหญิงสาวที่ลอยอยู่ห่างออกจากฝั่งไป 50 เมตร เขาว่ายอ้อมไปทางด้านหลังและล็อกตัวเพื่อพาว่ายเข้าฝั่ง ประจวบกับโชคดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยของสมาคมสว่างกตัญญูขับเรือเร็วเข้ามาช่วยพอดี จึงพาหญิงสาวขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

คุณอำพลฝากเตือนอีกว่า หากพลเมืองดีคนไหนพบเจอเหตุการณ์นี้ให้ระมัดระวังด้วย ถ้าคิดจะเข้าไปช่วย เพราะการกระโดดสะพานสูงแบบนี้ต้องมีความเชี่ยวชาญชำนาญเหตุพอควร เขาทำได้เพราะเติบโตมากับสายน้ำ เล่นน้ำ หากินกับแม่น้ำสายนี้มานาน และแนะนำว่าไม่ต้องกระโดดแบบพุ่งหลาว แต่ให้หย่อนทิ้งตัวลงไปในแนวดิ่งเลย ห้ามกระโดดลงใกล้กับตอหม้อสะพาน เพราะว่าจุดนั้นมีแนวซีเมนต์ หรืออาจมีเศษสวะอยู่ใต้ตอหม้อ จะทำให้เกิดอันตรายได้

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

www.springnews.co.th

www.khaosod.co.th

www.mcot.net


บทความน่าสนใจ

ข้อความบนแก้วกาแฟที่ทำให้ เลิกฆ่าตัวตาย

Dhamma Daily : การฆ่าตัวตาย ถือเป็นบาปกว่าฆ่าคนอื่นเป็นเรื่องจริงไหมขอรับ

ฆ่าตัวตาย อย่างไรไม่บาป และเป็นบุญ โดย ท่าน ว.วชิรเมธี

เมื่อสาวลุ่มหลงหนักจน ขู่ฆ่าตัวตาย หากชายไม่รับรัก ทำอย่างไรดี

คน (เคย) คิดฆ่าตัวตาย

หนีโลก! ฆ่าตัวตาย ! แต่แล้วก็ไม่สามารถหนีทุกอย่างไปได้จริง

สลด! เด็กชายวัย 13 ฆ่าตัวตาย เพราะทนโดนรังแกเป็นปี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.