หาเนื้อคู่

ฮาวทูสำหรับคนไร้คู่  วิธีเฟ้น หาเนื้อคู่ ด้วยตัวคุณเอง : Secret เคล็ดลับ

ฮาวทูสำหรับคนไร้คู่  วิธีเฟ้น หาเนื้อคู่ ด้วยตัวคุณเอง : Secret เคล็ดลับ

ความเชื่อเกี่ยวกับเนื้อคู่มีเพียบ คู่เวรคู่กรรม คู่บุญคู่บาป คู่สร้างคู่สม แต่เนื้อคู่ตัวเป็น ๆ ของเรานี่สิ จะหาได้จากที่ไหน๊ (เสียงสูงงงงงง) ใครยัง หาเนื้อคู่ ลองดู 4 ข้อต่อไปนี้ อาจจะเจอเร็ว ๆ นี้

  1. ลิสต์ลักษณะ “คนที่ใช่” ไว้เป็นข้อๆ ให้ชัดเจน

ก่อนจะคิดมีคู่ คุณควรกำหนดสเป็คของคนในอุดมคติเอาไว้ให้ชัดเจน โดยอาจจะเขียนลักษณะของคนที่คุณมองหาออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร หรือหมั่นทบทวนถึงคุณลักษณะของคนในฝันบ่อยๆ เลือกทำวิธีใดก็ได้ ขอเพียงคุณชัดเจนกับสิ่งที่คุณต้องการ และหมั่นตอกย้ำกับตัวเองถึงสิ่งนั้นเสมอๆ แล้วอานุภาพของความคิดที่มุ่งมั่นหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า แรงอธิษฐาน จะช่วยคัดกรอง “คนที่ใช่” ให้คุณเอง

คนส่วนใหญ่ที่หูตายังไม่สว่างมักจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดจะมีครอบครัวก็มีเลยโดยไม่อธิษฐาน ไม่ตั้งจิต ไม่คิดให้รอบคอบ ขอให้ได้เพียงแค่เป็นสามีหรือภรรยา ทำให้ได้คู่แบบคู่เวรคู่กรรมมา ชีวิตคู่ก็วิบัติมีแต่ขัดกัน ทะเลาะเบาะแว้งกันตลอดเวลา เพราะชาติก่อนเคยจองเวรจองกรรมกันไว้

  1. สร้างเหตุปัจจัยให้เหมาะสม

เมื่อได้กำหนดสเป็คไว้อย่างชัดเจนแล้ว สิ่งต่อไปที่คุณต้องทำก็คือ เร่งสร้างเหตุปัจจัยให้ได้ตามที่หวัง ด้วยการทำตัวให้คู่ควรที่จะได้ครองคู่กับคนในฝันของคุณ เช่น หากคุณตั้งสเป็คไว้ว่าจะต้องได้คนที่หน้าตาดี มีการศึกษา มีกิริยามารยาทดี เข้าสังคมเป็น คุณเองก็ต้องทำตัวให้เหมาะสมกับเขาคนนั้น หรือพยายามพัฒนาตัวเองให้มีดีมากพอที่เขาจะมองคุณด้วย เช่น ถ้ารู้ตัวว่าเกิดมารูปร่างหน้าตาไม่ดี ก็ควรหาวิธีเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเอง ด้วยการพัฒนาบุคลิกภาพ และการแต่งกายให้ดูดีแทน เป็นต้น

  1. เปิดโอกาสให้ตัวเอง

ข้อนี้เป็นเรื่องสำคัญที่คนไร้คู่ส่วนใหญ่มักมองข้าม แล้วก็ได้แต่บ่นว่าสวรรค์ไม่ยุติธรรม ไม่เห็นส่งใครมาให้ฉันบ้างเลย ก่อนจะพาลเอากับสวรรค์ ลองหันมาสังเกตตัวเองสิว่า ที่ผ่านมาคุณปิดตัวเองหรือเปล่า ถ้าพบว่าทุกวันนี้คุณทำกิจกรรมกับเพื่อนกลุ่มเดิมตลอดเวลา เลิกงานแล้วก็กลับบ้าน เสาร์ – อาทิตย์ก็อยู่แต่ที่บ้าน ไม่เคยสังสรรค์กับใคร ไม่คิดอยากจะลองทำอะไรใหม่ๆ แล้วละก็ ขอแนะนำให้รีบเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมโดยด่วน ด้วยการหมั่นพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่จะมีโอกาสให้คุณได้พบกับคนในฝัน แล้วก็หัดทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ เสียบ้าง

  1. เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง

เมื่อพบคนที่มีแววจะใช่แล้ว ก็ควรศึกษากันด้วยความจริงใจตั้งแต่ต้น เพราะทุกคนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่มีใครจะถูกใจอีกฝ่ายไปเสียทุกเรื่อง ดังนั้นมีข้อเสียอะไรก็อย่าปกปิดหรือเสแสร้งอยู่เลย รีบเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของตัวเองออกมาตั้งแต่เนิ่นๆ และถ้าอยากรู้ว่าเขาและคุณจะไปกันได้ดีหรือเปล่า ก็ลองพาเขาหรือเธอคนนั้นไป ”วัดใจ  ในสถานการณ์ต่างๆ ดู จะได้รู้กันไปเลยว่าคนนี้ ใช่  หรือ ”ไม่  วิธีนี้นอกจากจะทำให้ไม่ต้องเสียน้ำตาภายหลังแล้ว ยังทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปกับคนที่ ไม่ใช่ นานเกินไปอีกด้วย

 

ที่มา : นิตยสารซีเคร็ต และหนังสือ “ทำชีวิตให้ได้ดีและมีสุข” โดย ดร.สนอง วรอุไร

เรื่อง ปราชญ์ ภาพ markito

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คู่แท้ มีจริงหรือแค่เพียงคิดฝัน ความเชื่อเรื่องเนื้อคู่ในสองศาสนา

Dhamma Daily : คนที่เราคบตอนนี้จะได้ เป็นเนื้อคู่กันไหม เราจะรู้ได้อย่างไร

Dhamma Daily : จะรู้ได้อย่างไรว่า คนที่เราคบหาอยู่นั้น เหมาะสมเป็นเนื้อคู่กัน 

เช็คลักษณะคู่แท้ ตามหลักพระพุทธศาสนาว่าเหมาะสมกันหรือไม่??

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.