อกหัก

ช้ำรักช่างปะไร! 10 ขั้นตอนเคลียร์ใจ แบบฉบับ “อกหักแต่รักยังอยู่”

10 #เคลียร์ใจ แบบฉบับ “ อกหัก แต่รักยังอยู่”

ในรอบชีวิตของคนเราต้องพบเจอกับช่วง “อกหัก” สักกี่ครั้ง แม้ข้อมูลจากสำนักงานอ้างอิงทางประชากรแห่งสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ในช่วงชีวิตของแต่ละคนจะเคยอกหักกันคนละ 3 ครั้ง แต่สำหรับบางคนแค่ครั้งเดียวก็เกินพอ เพราะแค่นั้นก็ทำให้ รู้สึกบอบช้ำไปนานหลายปี

ชีวิตหนึ่งต้องอกหักสักกี่ครั้งไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ บนโลกนี้มีคนอกหักทุกวันค่ะ ฟันธง!

ใครที่กำลังเผชิญหน้ากับความรู้สึกผิดหวัง รักข้างเดียว โดนเท แฟนเกเร รับไม่ได้ มาเคลียร์ใจตัวเองด้วยวิธีคิดเหล่านี้ แล้วแฮชแท็กขึ้นหน้าเฟซฯ ประกาศให้โลกรู้ไปด้วยกัน

#ทิ้งไปเลยค่ะ

ทิ้งอดีตที่ผิดพลาด โศกเศร้าทั้งหลายทั้งปวง เพราะเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้อีกแล้ว หรือแม้จะมีช่วงแห่งความสุข แต่สุขนั้นก็ผ่านไปแล้ว แว่บคิดเมื่อไหร่ให้กลับไปอยู่กับลมหายใจเมื่อนั้น

#ปัจจุบันเท่านั้น

ความจริงเดียวที่เรามีคือจณะนี้! ผู้ที่ทุกข์จากความรักมักนำอดีตมาปรุงแต่งและคาดหวังถึงอนาคต จึงกลายเป็นทุกขรีเพลยเล่นวนซ้ำๆ หลายคนกดฟอร์เวิร์ดทำตัวเองให้ทุกข์ล่วงหน้าซะงั้น เช่น เฝ้ารำพันว่าเขาจะกลับมา (ให้ทุกข์อีก)

#หมดคำถาม

เลิกหาคำตอบว่า“ทำไม”เขาทำอย่างนั้นอย่างนี้ ทุกอย่างล้วนมีเหตุและปัจจัย คำถามเหล่านี้เหมือนเข็มทิ่มแทงตัวเองเปล่าๆ และเพิ่มพลังให้ความโกรธปะทุ เพราะจิตมนุษย์ถนัด“เพ่งโทษผู้อื่น”

#ยอมรับ

ลดอัตตาแล้วยอมรับอยางจิรงใจว่าประสบการณ์ที่ผ่านมานั้นเราเองก็มีส่วนทำให้เกิดขึ้น หากคิดแล้วคิดอีกไม่เห็นความผิดอะไรของตนเอง ก็ยอมรับไปเลยค่ะว่า เรา“เลือกคนผิด” แต่ต้องไม่คิดโทษตัวเองจนแบกทุกข์เด็ดขาด

#ให้อภัย

เรื่องนี้สำคัญมาก เราต้องให้อภัยตัวเอง ให้อภัยเขา เพื่อลดความโกรธ ความเกลียดที่ฝังอยู่ การให้อภัยทำให้เรามองอีกฝ่ายอย่างเมตตา เชื่อเถอะค่ะว่าวิธีนี้จะทำให้หัวใจของเราเบาคลายความทุกข์เศร้าไปมาก

#ตัดกรรม

ไม่ต้องไปเข้าพิธีที่ไหนค่ะ หยุดคิดหยุดกระทำ ก็เท่ากับตัดกรรมแล้วค่่ะ หลายคนให้อภัยแล้วกลับไปสร้างกรรมใหม ถ้าจิตไม่พัฒนาก็จะเจอพฤติกรรมแบบเดิมๆ การให้อภัยไม่ได้หมายความว่าต้องเริ่มใหม่กับทุกข์เก่าๆ นะคะ

#เริ่มใหม่ได้ทุกวัน

ระหว่างทำ้ใจ ถ้ายังรู้สึกทุกข์ ยังเผลอคิด ยังมีนำตา บอกตัวเองค่ะว่า “ไม่เป็นไร” วันนี้เริ่มใหม่ แล้วย้อนกลับไปที่แฮชแท็กแรก #ทิ้งไปเลยค่ะ แล้วพยายามต่อไป

#ขอกอด

หยุดขุดคุ้ยทุกข์ในใจ และหันมามองคนที่เห็นว่า “คุณคือสิ่งที่มีค่าเสมอ” นั่นคือครอบครัวของเรา คุณพ่อคุณแม่ผู้มอบ รักแท้โดยไม่มีเงื่อนไข กลับไปกอดท่านบ่อยๆ แสดงความรักต่อกัน แล้วชีวิตเราจะมีพลังเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

#ขอบคุณคนรอบข้าง

ขณะที่จมดิ่งกับความเศร้า คำปลอบโยนของเพื่อนอาจไม่สามารถเยียวยาตัวเราได้เท่ากับความคิดและจิตใจของตัวเราเอง  แต่หลังตื่นจากจมทุกข์ เราจะมองเห็นความสำคัญของคนรอบข้าง จงขอบคุณพวกเขาที่เคียงข้าง ให้กำลังใจ แล้วสนุกไปด้วยกัน

#รักตัวเอง

ส่องกระจกแล้วบอกรักตัวเองทุกวัน นี่คือคนที่คุณควรรักและใส่ใจมากที่สุด เมื่อมองเห็นคุณค่าในตัวเอง คุณจะพาชีวิตไปสู่สิ่งที่ดีโดยไม่ต้องมีใครมาบอก คุณจะเลือกทำสิ่งที่ชอบ ทุ่มเทกับงานที่รัก ดูแลสุขภาพ รักษาความงาม เบิกบานกับชีวิต แล้วชีวิตจะดึงดูดสิ่งดีๆ กลับมาหาเราเอง

เห็นไหมคะว่า แท้จริงแล้วความรักไม่ได้หายไปไหนแต่ยังอยู่กับเราเสมอมาและตลอดไป

 

เรื่อง  URARA

ภาพ www.pexels.com


อกหักต้องอ่าน!!

อกหัก แล้วอยากลืมคนรักต้องทำยังไง?

หากไม่อยากโดนซ้ำ อย่าทำสิ่งนี้หลังจากอกหัก!

3 คำสาป ขัดขวางเส้นทางความรัก แก้ไขได้แล้วจะ ไม่อกหักทั้งชีวิต

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.