เนื้อคู่

เช็ค 8 สัญญาณเนื้อคู่…คุณกำลังคบกับ “คนที่ใช่” อยู่หรือไม่?

 

เช็ค 8 สัญญาณ เนื้อคู่ …คุณกำลังคบกับ คนที่ใช่อยู่หรือไม่?

ใครๆ ล้วนก็อยากพบเจอและครองรักกับ “เนื้อคู่” ทั้งนั้น แต่จะมีสักกี่คนที่เจอคู่แท้ของตัวเอง หากคุณสงสัยว่า คนที่คบอยู่ใช่เนื้อคู่แล้วหรือไม่ จะดูอย่างไรว่า ใครเกิดมาเป็นคู่สร้างคู่สม ลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ

เนื้อคู่ ในมุมมองของชาวพุทธเป็นอย่างไร?

เนื่องจากชาวพุทธเชื่อเรื่องเวรกรรมและการเวียนว่ายตายเกิด ดังนั้น จึงชาวพุทธจึงเชื่อกันว่า เนื้อคู่คือคนที่เคยอยู่ร่วมกันในอดีตชาติ จนส่งผลให้ได้มาเป็นคู่ครองกันในปัจจุบัน ซึ่งสายสัมพันธ์เก่าๆ นี้เองจะเป็นชนวนทำให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคย สนิทสนม และผูกพันกันอย่างรวดเร็ว

สำหรับชาวพุทธแล้ว เรื่องของเนื้อคู่นั้นไม่ใช่เรื่องที่โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป แต่เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับกรรมที่เคยทำร่วมกันมา (อาจเป็นได้ทั้งกรรมดีและไม่ดี) เพราะตามคำสอนของพระพุทธศาสนา ความรักจะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากเหตุปัจจัยทั้งอดีตและปัจจุบันประกอบกัน การที่คนเราจะรักกันได้นั้นต้องมีเหตุ หรือมีการทำกรรมร่วมกันมา ไม่ว่าจะเป็นในชาติที่แล้วหรือชาตินี้ก็ตาม

คลิกเพื่ออ่านบทความ: ลักษณะคู่แท้ตามหลักพุทธศาสนา เช็คดูว่า คู่ของคุณสมกันหรือไม่?

เช็ค 8 สัญญาณเนื้อคู่…คุณกำลังคบกับ คนที่ใช่อยู่หรือไม่?

  1. อยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกว่า “ใช่” เข้ากันได้ดี มีความสนใจในเรื่องคล้ายกัน เวลาที่ได้อยู่ใกล้กันรู้สึกมีความสุข อบอุ่นใจ ปลอดภัย
  2. อยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ ต่างฝ่ายต่างเชื่อใจกัน คบหากันด้วยความจริงใจ ไม่จำเป็นต้องสร้างแบบทดสอบหรือเล่นเกมต่อกัน เพื่อวัดว่า อีกฝ่ายรักและซื่อสัตย์ต่อเราจริงหรือไม่
  3. อยู่ด้วยกันแล้วเย็น ไม่ร้อนรุ่มวุ่นวาย รู้จักประนีประนอม ยอมและให้อภัยกันได้ได้อย่างเต็มอกเต็มใจ สื่อสารกันด้วยความเข้าใจ แม้จะมีทะเลาะกันบ้าง ก็ไม่ถึงขั้นรุนแรง
  4. อยู่ด้วยกันแล้วภูมิใจ รักและเข้าใจในสิ่งที่แต่ละคนเป็น แม้ว่าจะมีความแตกต่างกันในบางเรื่อง แต่ก็ยอมรับอีกฝ่ายได้อย่างหน้าชื่นตาบาน ไม่มีการบังคับให้อีกคนเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้ตัวเองพอใจ
  5. อยู่ด้วยกันแล้วชีวิตดี ถ้าชีวิตคู่ทำให้เกิดแต่เรื่องร้ายๆ ประเภทเจอกันเมื่อไรเป็นเรื่อง แบบนี้ก็ฟันธงได้เลยว่าไม่ใช่คู่แท้ แต่ท่าจะเป็นคู่เวรคู่กรรมเสียมากกว่า
  6. อยู่ด้วยกันแล้วมีกำลังใจ ต่างให้กำลังใจกันและกัน พร้อมที่จะร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรค และเปลี่ยนเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี
  7. อยู่ด้วยกันแล้วอยากให้ ต่างฝ่ายต่างอยากเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ พร้อมที่จะเสียสละเพื่อกันและกัน
  8. อยู่ด้วยกันแล้วอยากทำดี เป็นแรงบันดาลใจของกันและกันให้ต่างฝ่าย ต่างอยากที่จะคิดดี พูดดี และทำดี ต่อกันและต่อคนรอบข้าง

หากคู่รักปฏิบัติตัวให้ “สม”  กันอย่างเสมอต้นเสมอปลายแล้ว การจะได้เป็นคู่แท้กันไปทุกภพทุกชาติเป็นเรื่องที่ไม่ต้องสงสัย


ข้อมูลบางส่วนจากบทความ “คู่แท้ มีจริงหรือแค่เพียงคิดฝัน” คอลัมน์ Feature : Spirit & Mind โดย ปราชญ์

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.