อาหารใจ

5 ขั้นตอนปรุง อาหารใจ ให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

5 ขั้นตอนคุณปรุง อาหารใจ ให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

“ปัจจุบันผู้สูงอายุของเราเจ็บป่วยด้วยโรคซึมเศร้า มากถึงร้อยละ 5 – 10 เหตุก็เพราะลูกหลานรุ่นใหม่ลืมที่จะใส่ใจการให้  “ อาหารใจ ” แด่พ่อแม่”

ในสมัยพุทธกาลมีผู้ทูลถามพระพุทธเจ้าว่า “ต่อไปหากไม่มีพระอรหันต์ หรือผู้คนไม่สามารถรู้ได้ว่าผู้ใดเป็นพระอรหันต์แล้วจะทำบุญกับใคร” พระพุทธเจ้าตรัสว่า “ให้ทำบุญกับบิดามารดาของตน จะได้อานิสงส์เท่ากับทำบุญกับพระอรหันต์”

ลูกๆ หลายคนท่องเที่ยวอุตส่าห์ไปทำบุญนอกบ้านในที่ไกลๆ กับพระเกจิอาจารย์ทั้งหลายปล่อยทิ้งพ่อแม่ไว้ไม่สนใจไยดี

หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วพระอรหันต์นั่งอยู่ในบ้านนั่นเอง ใครที่พ่อแม่ยังอยู่นับว่าโชคดี ควรรีบทำบุญกับท่านด้วยการเอาใจใส่ดูแลให้ดีที่สุด

   

 

ปัจจุบันผู้สูงอายุของเราเจ็บป่วยด้วยเจ็บป่วยด้วยโรค ซึมเศร้า มากถึงร้อยละ 5 – 10 เหตุก็เพราะลูกหลานรุ่นใหม่ลืมที่จะใส่ใจการให้“อาหารใจ” แด่พ่อแม่

แม้อาหารกายจะจำเป็นที่สุดต่อการดำรงชีวิต แต่หากขาดอาหารที่จะมาบำรุงใจ นานวันเข้าใจก็อาจเหี่ยวเฉา กลายเป็นโรคซึมเศร้าได้ ดังนั้น ใครที่มีคุณพ่อคุณแม่อยู่ในวัยสูงอายุ ลองสังเกตดูว่าท่านมีอาการเหล่านี้บ้างหรือไม่

กลุ้มใจ ซึมเศร้า ทุกวัน หรือทั้งวัน เบื่อทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเบื่ออาหาร มีปัญหาในการนอนหลับ มีอาการกระวนกระวาย อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย รู้สึกผิด ไร้ค่า ไร้ความสามารถ ใจลอย ไม่มีสมาธิ รู้สึกเบื่อชีวิต คิดอยากฆ่าตัวตาย หากมีอาการเหล่านี้มานานกว่า 2 สัปดาห์นั่นเป็นสัญญาณของโรคซึมเศร้า

 

 

ใครมีคุณพ่อคุณแม่ที่เจ็บป่วยด้วยโรคนี้ ลองใช้วิธีให้อาหารบำรุงใจท่านด้วยวิธีเหล่านี้ดูนะคะ

  1. ให้กำลังใจ

ถ้าคุณพ่อคุณแม่ของคุณกำลังเจ็บป่วยด้วยโรคซึมเศร้า คุณควรคอยให้กำลังใจด้วยการหมั่นบอกท่านว่า ”โรคนี้เป็นโรคที่รักษาได้ และคุณจะร่วมต่อสู้กับโรคนี้ไปพร้อมๆ กับท่าน

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านขั้นตอนต่อไป >>> 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.