เรื่องจริง

เรื่องจริง ที่เป็นยิ่งกว่านิยาย พี่น้องพลัดพรากกลับมาเจอกัน 30 ปีให้หลัง

เรื่องจริง ที่เป็นยิ่งกว่านิยาย พี่น้องพลัดพรากกลับมาเจอกัน 30 ปีให้หลัง

นี่คือ เรื่องจริง ของชีวิตที่ฟังแล้วอาจเหลือเชื่อ ปลายปีที่ผ่านมา หลังจากเสร็จพิธีในวันรำลึกวีรชน (Remebrance Sunday) เมื่อ รอย แอสปิแนล (Roy Aspinall) เดินออกจากโบสถ์ ทหารผ่านศึกวัย 36 ก็เห็นชายไร้บ้านคนหนึ่งนั่งอยู่ด้านนอก รอยรู้สึกคุ้นหน้ามาก เขาจึงเดินเข้าไปหาและชวนคุย ไป ๆ มา ๆ ก็ถามว่า ชื่อวิลเลี่ยมใช่หรือไม่ ชายไร้บ้านตอบว่า ใช่ แต่ใคร ๆ เรียกเขาว่าบิลลี่

หลังจากซักถามอีกสักพัก รอยก็แน่ใจว่าชายไร้บ้านผู้นี้คือน้องชายที่พลัดพรากจากกันไปนานเกือบ 30 ปี ทั้งสองเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน แต่แม่ยกรอยให้พี่สาวเพราะมีปัญหาด้านการเงิน เขามารู้ภายหลังว่าคนที่เขาเข้าใจว่าเป็นแม่มาตลอดนั้นจริง ๆ แล้วคือป้า ส่วนบิลลี่อยู่กับแม่

เรื่องจริง

***รอย (ซ้าย) และบิลลี่ (ขวา)***

ครั้งสุดท้ายที่รอยได้เห็นน้องชายคือ บิลลี่เป็นทารกเกิดใหม่ หลังแม่เสียชีวิตบิลลี่ถูกส่งเข้าไปอยู่บ้านอุปถัมภ์ตอนอายุ 10 ขวบ หลังจากนั้นสองพี่น้องก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย

บิลลี่ยอมรับว่าโชคชะตาพาให้มาพบกับพี่ชายจริง ๆ เพราะเขาแค่แวะมานั่งพักตรงลานโบสถ์ ก่อนจะออกเดินหาที่ซุกหัวนอนสำหรับคืนนั้น แล้วผู้ชายคนนี้ก็เดินเข้ามาทักและซักถามถึงแม่กับน้องสาวของเขามากมาย สุดท้ายก็บอกว่าเป็นพี่ชายซะงั้น

ตอนแรกบิลลี่งงมาก และยังไม่ปักใจเชื่อ แต่ก็จำได้ว่า แม่เคยบอกวา่ เขามีพี่ชายคนหนึ่ง แต่เขาไม่เคยรู้เลยว่าพี่ชายอาศัยอยู่ละแวกเดียวกันจนกระทั่งได้มาเจอกันนี่แหละ

รอยเอาแต่ถามถึงแม่ว่าแม่เป็นคนอย่างไร บิลลี่ก็เล่าให้ฟังว่า แม่เป็นคนอ่อนหวาน ใจดี น่ารักสบาย ๆ และเขาอยากให้รอยได้เจอกับแม่ แต่เสียดายที่แม่อายุสั้นไปนิด

เมื่อรู้ว่าเป็นน้องชาย รอยรีบโทรไปบอกน้องสาวทั้งน้ำตา ความรู้สึกมันท่วมท้นจนไม่รู้จะบรรยายเป็นคำพูดออกมาได้อย่างไร

เรื่องจริง

หลังจากนั้นรอยก็พาบิลลี่มาอยู่ที่บ้าน ปัจจุบันทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกันและพยายามชดเชยเวลาเกือบ 30 ปีที่หายไป รอยพูดคุยซักถามบิลลี่ไม่หยุด ทั้งคู่อยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา ถึงแม้จะมีเวลาทั้งชีวิตในการคุยกัน แต่รอยก็ไม่อยากพลาดอะไรไปอีกแล้ว

นับจากวันที่เจอพี่ชายชีวิตของบิลลี่ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เขาได้งานทำที่บริษัทโลจิสติกแห่งหนึ่ง และมีบ้านอยู่ไม่ต้องเร่ร่อนอยู่ข้างถนนอีกต่อไป

โชคชะตาบางครั้งก็เหลือเชื่อจริง ๆ

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 229

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : Thesun.co.uk

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

20 ปีที่รอคอยของพ่อแม่ที่จำต้อง ทิ้งลูก

การพลัดพราก ความกังวลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรัก

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.