เด็กเกเร

อดัม เดียริ่ง จาก เด็กเกเร สู่การเป็นเจ้าของอาณาจักรธุรกิจ 20 ล้านปอนด์

อดัม เดียริ่ง จาก เด็กเกเร สู่การเป็นเจ้าของอาณาจักรธุรกิจ 20 ล้านปอนด์

อดัม เดียริ่ง (Adam Deering) เป็นชาวเมืองเอิร์มสตัน (Urmston) ในแมนเชสเตอร์ อังกฤษ เนื่องจากเขาและเพื่อนเป็น เด็กเกเร มาตลอด เมื่อไปทุบทำลายรถยนต์ส่วนตัวของผู้อื่น จึงถูกไล่ออกจากโรงเรียนขณะอายุ 14 ปี

อดัมซึ่งไม่มีความรู้อะไรเลยจึงไปสมัครเข้ากองทัพอากาศเมื่ออายุ 16 ปี หลังจากรับใช้ชาติอยู่ 3 ปี เขาตัดสินใจกลับบ้านและติดอยู่ในวังวนของการทำงานที่นู่นที่นี่สลับกับถูกไล่ออก

แล้วโชคชะตาของอดัมก็เริ่มเปลี่ยนเมื่อ คริส ย้ายมาเป็นเพื่อนบ้าน คริสเป็นเจ้าของบริษัททำการตลาด ค่อนข้างมีฐานะ เขาจ้างอดัมให้พาสุนัขของเขาไปเดินเล่น เมื่อรู้ว่าเด็กหนุ่มเริ่มกลับไปคบเพื่อนเกเรสมัยเด็ก คริสจึงชวนอดัมไปกินข้าวและพูดคุยให้เขากลับเนื้อกลับตัว จากนั้นคริสก็เขียนเรซูเม่ให้อดัม เพื่อรับรองว่าเด็กหนุ่มทำงานให้เขามา 1 ปีแล้ว นอกจากนั้นคริสยังให้อดัมยืมสูทและสอนวิธีการไปสัมภาษณ์งานให้ด้วย

เนื่องจากอายุยังน้อยและไม่มีวุฒิการศึกษา อดัมจึงผิดหวังจากการสัมภาษณ์งานหลายต่อหลายครั้ง แต่คริสก็ให้กำลังใจโดยบอกว่าถือเป็นประสบการณ์ที่ดี จนกระทั่งอดัมได้งานเป็นเซลส์ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าภายในเวลา 2 เดือนนับจากวันที่ได้งาน อดัมก็กลายเป็นเซลส์ยอดเยี่ยมของบริษัท จากนั้นเขาก็ถูกดึงตัวไปทำงานแผนกจัดการหนี้สินให้บริษัทอีกแห่งหนึ่ง หนึ่งปีต่อมาอดัมจึงลาออกและก่อตั้งบริษัทของตัวเองในวัยเพียง 21 ปี

อดัม เดียริ่ง

อดัมเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองอย่างยากลำบาก เพราะมีเงินพอแค่ซื้อโต๊ะและเก้าอี้อย่างละตัว ส่วนคอมพิวเตอร์ต้องไปซื้อเชื่อกับร้านที่ยอม แต่เขาก็อดทนฟันฝ่า ผ่านไป 3 ปีอดัมสามารถตั้งบริษัทจัดการหนี้สินขึ้นมาอีกแห่ง เมื่อธุรกิจประสบความสำเร็จมีเงินทองมากมาย อดัมหวนกลับไปเป็นคนเก่าอีกครั้ง เขาผลาญเงินไปกับเฟอร์รารี่ แอลกอฮอล์ และปาร์ตี้

จนกระทั่งปี 2012 อดัมมองเห็นว่าการดื่มเริ่มกลายเป็นปัญหา เขาจึงไปเข้าโปรแกรมล้างพิษที่เมืองไทยเป็นเวลา 1 เดือน และเลิกเมาหัวราน้ำมาจนถึงปัจจุบัน อดัมเชื่อว่าการที่เขาหยุดดื่มเหล้ายิ่งทำให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองมากขึ้นไปอีก

ปัจจุบันในวัย 36 อดัมเป็นเจ้าของ Globenet Solutions ทำธุรกิจด้านไอที บริษัทจัดการหนี้สิน Hanover Insolvency และธุรกิจจัดงานศพ Pride Planning รวมธุรกิจทั้ง 3 แห่งมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านปอนด์

อดัมยังคงติดต่อกับคริสและเคยเสนอตัวตอบแทนบุญคุณ แต่คริสกลับบอกให้เขา “Pay It Forward” และเตือนเขาให้คอยช่วยเหลือเด็กที่กำลังลำบากเสมอ

เพราะทุกคนควรได้รับโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นอย่างที่อดัมเคยได้รับ

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 229

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : Manchester Evening News

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

10 ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจจาก แจ็ค หม่า

จากคนไร้บ้าน สู่มหาเศรษฐีพันล้านจากคนไร้บ้าน สู่มหาเศรษฐีพันล้าน คริสโตเฟอร์ พอล การ์ด เนอร์

สุวิจักขณ์ ศรีอาริย์ ลูกกรรมกรผู้กลายเป็นเศรษฐีร้อยล้านเพราะธรรมะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.