นายแบบ

นายแบบ ปลอมตัวเป็นคนจรจัดเพื่อเฟ้นหาคนรับรางวัลบ้านถังขยะ

นายแบบ ปลอมตัวเป็นคนจรจัดเพื่อเฟ้นหาคนรับรางวัลบ้านถังขยะ

เชน ดัฟฟี่ (Shane Duffy) วัย 37 ปี และ ฟิล ซัลลิแวน (Phil Sullivan) นายแบบ จาก America’s Next Top Model วัย 28 ปี ได้ก่อตั้งมูลนิธิ I Am Supported เพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้านให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

เชนเป็นอดีตทหารผ่านศึกของกองทัพสหรัฐฯ ปัจจุบันเป็นนายแบบและดาราโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จ ส่วนฟิลเคยเป็นคนไร้บ้านมาก่อนเมื่อประมาณเกือบสิบปีที่แล้วตอนนี้เขาเป็นนายแบบแถวหน้าในนิวยอร์ก สามารถเห็นโฉมหน้าของเขาในนิตยสารแฟชั่นชั้นนำมากมายหลายเล่ม

ทั้งคู่ต้องการมอบโอกาสให้แก่คนไร้บ้าน เมื่อปีที่แล้วจึงออกปฏิบัติการครั้งแรกด้วยการปลอมตัวเป็นคนจรจัด ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนของนิวยอร์กในช่วงที่อากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบกว่า 90 ปี พอย่างเข้าวันที่ 4 ทั้งสองก็ได้พบกับ ดีน คัมมิงส์ (Damian ‘Dean’ Cummings) ชายไร้บ้านวัย 39 ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนในนิวยอรก์มานาน 7 ปี ดีนได้แสดงน้ำใจด้วยการแบ่งที่นอน อาหาร และผ้าห่มให้เชนและฟิลทั้งที่ตัวเขาก็อยู่อย่างลำบาก

นายแบบ

เชนและฟิลจึงรวบรวมเงินกว่า 1,500 ดอลลาร์ สร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ทำจากถังขยะโดยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้ด้วย ถังใบนี้กว้าง 1.20 เมตร สูง 1.20 เมตร และยาวเกือบ 1.90 เมตร ติดล้อด้วยเพื่อให้เคลื่อนย้ายสะดวก ซึ่งดีนดีใจมาก

ส่วนเชนและฟิลรู้สึกปลาบปลื้มใจกับผลงานของมูลนิธิในครั้งนี้ และมุ่งมั่นที่จะทำต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อช่วยเหลือคนจรจัดให้ได้มากที่สุด

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 220

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : I Am Supported  iamsupported

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เมื่อชายหนุ่มชวนคุณยายข้างบ้านย้ายมาอยู่ด้วยกัน เพื่อช่วยดูแลเธอในวาระสุดท้าย

#showlove ภาระกิจเผื่อแผ่รักให้คนเร่ร่อน ของเด็กชาย 4 ขวบ

มิตรภาพอบอุ่น ! หนุ่มออฟฟิศใจบุญ สอนหนังสือให้คนเร่ร่อน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.