แอน ทองประสม กับ “คาถาทอง” ที่ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข ความสำเร็จ

ภาพของเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง แอน ทองประสม นั้น นอกจากจะเจิดจรัสด้วยความสวยและความสามารถแล้ว พลังในการทำงานของผู้หญิงคนนี้ยังล้นเหลือ แทบจะไม่มีอะไรหรือใครมาทำให้เธอท้อแท้หรือเหน็ดเหนื่อยได้ง่ายๆ

และนี่คือ 8 เคล็ดลับเด็ดที่เป็นดั่ง “คาถาทอง” ทำให้ชีวิต แอน ทองประสม เต็มไปด้วยความสุข ความสำเร็จ

เคล็ดลับที่ 1  รักในสิ่งที่ทำ

แอน ทองประสม กับ "คาถาทอง"

แอนรู้สึกโชคดีมากที่ได้ทำในสิ่งที่รักมาก แอนเชื่อว่าถ้าเรารักสิ่งไหนเราจะทำสิ่งนั้นออกมาได้ดี ถ้าเราทำด้วยใจ ด้วยจิตวิญญาณต่อให้เหนื่อยหรือล้าสักแค่ไหน เราก็จะมีพลังที่จะตื่นขึ้นมาทุกเช้าเพื่อทำสิ่งนั้น อย่างสมัยที่แอนเล่นละคร ต้องตื่นตีสี่ตีห้าเพื่อไปถึงกองถ่ายเจ็ดโมงเช้า ถ่ายวันละ 20 – 30 ฉาก แต่ละฉากมีหลายอารมณ์ กว่าจะถ่ายเสร็จก็เที่ยงคืนตีหนึ่ง แอนคิดว่าถ้าแอนไม่มีใจรักก็คงไม่รู้จะเอาแรงจากไหนมาเล่น แอนเชื่อเรื่องความรักมากนะ เชื่อว่าความรักจากใจจะทำให้เราทำทุกสิ่งทุกอย่างออกมาดี

เคล็ดลับที่ 2  เต็มร้อยกับทุกสิ่ง

แอน ทองประสม กับ "คาถาทอง"

ในการทำงานแอนยึดหลักว่า ต้องทำหน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด และต้องทำด้วยใจและจิตวิญญาณของเรา แอนเชื่อว่าถ้าทำอะไรเต็มร้อย เราก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะคิดอย่างไร คนจะเห็นเอง ส่วนใครจะคาดหวังในตัวเรามากกว่านั้นคงห้ามกันไม่ได้ แต่โดยมาตรฐานตัวเองแล้ว จะเต็มที่กับสิ่งที่ทำเสมอ 

แอนไม่กลัวเรื่องที่คนอื่นจะมองอย่างไร ถ้าเราทำดี ทำเต็มที่แล้ว คนอื่นเขาไม่คิดเหมือนเรา แอนก็ไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่ แอนเชื่อว่าถ้าทำอะไรด้วยหัวใจก็ทำไปเถอะ ใครเขามองไม่เห็นก็ไม่เป็นไร มีเหมือนกันที่แอนทำบางสิ่งด้วยใจไม่เต็มร้อย เลยได้ผลลัพธ์ที่ไม่ค่อยดีกลับมา นั่นก็ควรโทษตัวเองว่าสมควรแล้วที่จะได้ผลแย่ๆ กลับมา เพราะเราไม่เต็มที่เอง

เคล็ดลับที่ 3  ดูแลกาย ดูแลใจให้แข็งแรง

แอน ทองประสม กับ "คาถาทอง"

ในส่วนของร่างกาย แอนจะพยายามทำให้ตัวเองแข็งแรงที่สุด เพื่อจะได้มีแรงทำงานได้เต็มที่ แอนชอบเล่นโยคะมาก เพราะทุกครั้งที่เล่นแล้ว แอนรู้สึกสบายตัว สดชื่น เดิน วิ่งทำอะไรก็รู้สึกคล่องตัว กระฉับกระเฉงไปหมด ที่สำคัญคือรู้สึกว่าเหมือนเรากลับไปเป็นเด็กที่นึกอยากยืดเหยียดหกคะเมนตีลังกาอะไรก็ได้ แอนจะบอกคนที่แอนรักและหวังดีทุกคนว่าโปรดมาเล่นเถอะ

แอน ทองประสม กับ "คาถาทอง"

ส่วนจิตใจ ไม่ว่าจะทำงานไหนๆ เราก็ต้องดูแลจิตใจตัวเองให้ดีทั้งนั้น เพราะในแต่ละที่ย่อมมีทั้งคนดีและร้าย แต่ถ้าเรามองว่าเป็นปัจจัยภายนอก ไม่สามารถไปควบคุมจัดการใดๆ ได้ เราก็ต้องย้อนกลับมาจัดการจิตใจของตัวเองให้แข็งแรง เข้มแข็งมากๆ ด้วยการควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี มีสติให้มาก และไม่หูเบา ต้องบอกก่อนว่าแอนก็เป็นมนุษย์ปุถุชน บางครั้งก็มีอารมณ์วูบวาบ แปรปรวนบ้าง แต่แอนจะคอยสั่งตัวเองว่าให้ใจเย็น มีสติกับสิ่งที่ทำตอนนี้ อย่าเอาเรื่องที่ผ่านไปแล้วมารบกวนใจ จนทำสิ่งใหม่ๆ ไม่ได้

เคล็ดลับที่ 4  ทำดี ไม่เบียดเบียนใคร

แอน ทองประสม กับ "คาถาทอง"

แอนเน้นเรื่องผลของการกระทำมาก แอนเชื่อว่าถ้าทำไม่ดี สิ่งไม่ดีจะย้อนกลับมาหาเราแน่นอน ซึ่งความเชื่อนี้แอนซึมซับมาจากยาย ตอนเด็กๆ แอนมีโอกาสตามยายไปเข้าวัดฟังธรรมบ่อยๆ ต้องอ่านหนังสือธรรมะให้ยายฟังตลอด แล้วยายก็จะอธิบายเรื่องต่างๆ ให้ฟังและสอนให้เราทำตาม แม้ตอนนี้ยายจะจากไปนานแล้ว และตัวแอนเองก็ห่างเหินการเข้าวัดฟังธรรม ไม่ใกล้ชิดมากเหมือนเมื่อก่อน แต่ถึงอย่างไรหลักธรรมคำสอนที่เคยได้ยินได้ฟังมาก็ยังอยู่ในใจ ต่อให้แอนไม่ได้อยู่กับยาย ไม่ได้ไปวัดบ่อยๆ แอนก็นำเอาสิ่งที่อยู่ในใจมาประยุกต์ใช้กับชีวิตได้เสมอ ซึ่งทำให้เรามีความสุขและอิ่มเอิบกับการใช้ชีวิตมากทีเดียว

กดเลข 2 อ่านต่ออีก 4 เคล็ดลับนะคะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.