พี่แอม เสาวลักษณ์

พี่แอม เสาวลักษณ์ กับความคิดถึงที่มีต่อคุณพ่อ

พี่แอม เสาวลักษณ์ กับความคิดถึงที่มีต่อคุณพ่อ

หลังจากที่ พี่แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ได้พบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ จากการที่ คุณพ่อธนุตร์ ลีละบุตร จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา

แต่วันนี้ซีเคร็ตได้พบเจอข้อความดีๆ ที่อยากบอกต่อ เมื่อไอจีพี่แอม IG: ampdidi ได้โพสต์พร้อมรูปภาพที่สวมกอดแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต โดยเขียนข้อความว่า…

ก่อนพ่อจากไปไม่กี่วัน ระหว่างวิ่งรอกซ้อมคอนเสิร์ต สลับกับเฝ้าพ่อข้างเตียง โดยไม่มีใครรู้ถึงความทุกข์ที่ท่วมท้นหัวใจ แว่บไปกราบคุณยายจ๋า เพราะหมดแรง สิ้นกำลังกายใจ ถามท่านว่า

“ถ้าพ่อเป็นอะไรไป ตอนที่หนูอยู่บนเวทีคอนเสิร์ต หนูจะทำงานต่อไปได้อย่างไร…?”

ท่านก้มลงกอดอย่างที่เห็น ในขณะที่น้ำตาของเราร่วงหล่นลง…กอดของท่านในวันนั้น ช่วยให้ฉันลุกขึ้นยืนลุกขึ้นมาทำหน้าที่ทุกประการ ทั้งหน้าที่ศิลปิน และหน้าที่ลูก จนสำเร็จลุล่วงมาได้ในที่สุด…กราบ….

 

เมื่อซีเคร็ตได้อ่านข้อความจากที่พี่แอมโพสต์ลงแล้ว ถึงกับน้ำตาคลอ อยากให้กำลังใจพี่แอมให้เข้มแข็งเพื่อดำเนินชีวิตอยู่ต่อไป…

นอกจากนี้หากใครติดตามในไอจีพี่แอม จะเห็นได้ว่าพี่แอมโพสต์เขียนข้อความเพื่อระลึกถึงคุณต่อตลอด โดยเฉพาะเวลาที่พี่แอมไปทำบุญที่วัดหรือนั่งสมาธิ

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ได้ลงรูปนั่งสมาธิ พร้อมโพสต์ข้อความว่า…

เป็นเช้าที่สงบสุข ชวนพ่อไปกราบหลวงปู่ชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง วารินชำราบ อุบลราชธานี…ไปด้วยกันนะพ่อนะ

 

หรือจะเป็นโพสต์นี้ ที่เขียนไว้ว่า…

เมื่อเช้าตั้งใจจะไปถวายสังฆทาน ที่วัดหนองป่าพง รีบตื่นแต่เช้า แต่มาทราบตอนแปดโมงกว่า ว่าที่นี่พระท่านรับสังฆทานแค่เพียงช่วงฉันเช้าเท่านั้น จึงถวายไม่ทัน แต่ยังเข้าไปกราบพระ กราบอัฐิหลวงปู่ชาได้ ฉันจำได้ว่าพ่อเคยสอนเรื่อง อามิสบูชา กับ ปฏิบัติบูชา เมื่อกราบท่านเสร็จแล้ว จึงตัดสินใจตั้งจิต น่ังสมาธิเงียบๆ เพื่อเป็นกุศลจากจิตที่สงบ เรียบ ง่าย อุทิศทั้งหมด ส่งถึงพ่อ… ไม่ว่าพ่อจะอยู่ที่ไหน ภพภูมิใดก็ตาม ฉันคิดว่าพ่อรับรู้และได้อนุโมทนาด้วย สายลมเย็นชื่นแห่งวัดป่า ที่พัดมาโอบรอบกายตลอดเวลา บอกให้ฉันรู้…ว่าพ่อได้รับแล้ว…

 

ซีเคร็ตขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับพี่แอม เสาวลักษณ์ ในการทำหน้าที่เพื่อครอบครัว เพื่อตนเอง และเพื่อสังคมต่อไป สู้ ๆ นะคะ ^^

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : IG: ampdidi


บทความน่าสนใจ

แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร บนถนนสายใหม่ที่ไม่มีปลายทาง

เพื่อนมนุษย์ ความทุกข์ และความตาย บทความเตือนสติมนุษย์

ซ้อมตาย เพื่อเกิดใหม่ สิ่งที่มนุษย์ควรทำเพื่อให้คุ้นชินกับความตาย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.