โตโน่ ภาคิน ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

อีกมุมความสุข ของ โตโน่ ภาคิน ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย

อีกมุมความสุข ของ โตโน่ ภาคิน  ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย

โตโน่ ภาคิน ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก แม้จะฮอตจนตารางคิวแน่นเอี๊ยด แต่ยังคงทำหน้าที่ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) ประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพราะมีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์ ซึ่งจากประสบการณ์ทำให้ได้รับรู้และเห็นถึงความยากลำบากของสัตว์แต่ละประเภท ทั้งสัตว์เลี้ยง สัตว์ป่า สัตว์ในภาคการเกษตร หรือแม้แต่สัตว์ในภาคอุตสาหกรรม

ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เขามาเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือ แม้จะไม่มีโอกาสได้ลงพื้นที่บ่อยนัก แต่ที่ผ่านมาหากสามารถจัดการเวลาได้ก็จะขอกับพี่ๆ ทีมงานลงพื้นที่ด้วยทุกครั้ง ที่สำคัญทุกครั้งที่ผมเห็นแววตาที่หวาดกลัว เห็นอาการหิวโซของของสัตว์ที่ประสบภัย มันเหมือนผมเห็นเพื่อนกำลังได้รับความเดือดร้อน อย่างเมื่อครั้งที่ผมลงพื้นที่น้ำท่วมทะเลน้อย จ. พัทลุง ภาพมันชัดเจนมาก เห็นแล้วมันทรมาน วัวควายซูบผอม ชาวบ้านก็ไม่รู้จะไปหาอาหารให้สัตว์จากไหน เพราะถูกน้ำท่วมหมด เมื่อองค์กรฯ ลงพื้นที่ไปพร้อมอาหาร ยารักษาโรคและวิตามินต่างๆ สำหรับสัตว์ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นของพวกเขาไปได้ ภาพรอยยิ้มเล็กๆ น้อยๆ จากชาวบ้านที่พบผมเป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความสุขให้กับผม และทำให้ผมมีพลังในการทำหน้าที่นี้ต่อไปครับ”

นอกจากความสุขที่ได้จากการมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ ขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก โตโน่ยังขอเป็นตัวแทนองค์กรฯ ขอขอบคุณแฟนคลับ และพี่น้องชาวไทยทุกท่านที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมใน ทั้งในการร่วมกิจกรรมของโครงการต่างๆ ตลอดปี 2560 ทั้ง กิจกรรม “6 ขา หมาพาวิ่ง” (หกขาฯ ครั้งที่ 4)  กิจกรรม “คืนความสุขให้ช้าง คืนช้างสู่โขลง” 1 แชร์ = 10 บาท ในระยะเวลา 1 เดือน เพื่อนำเงินไปช่วยช้างในโครงการ “คืนความสุขให้ช้าง คืนช้างสู่โขลง” ได้มีผู้ร่วมแชร์มากถึง 5,027 ครั้ง องค์กรฯ จึงมอบเงินจำนวน 50,270 บาท เพื่อช่วยช้างที่ปาง Elephant Valley Thailand จ. เชียงราย เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายปลูกหญ้าเป็นอาหารช้าง และสร้างระบบน้ำ และกิจกรรม “คืนช้างสู่โขลง ชมช้างยกแก๊ง”  ได้พาผู้โชคดีจากการร่วมกิจกรรมบนหน้าเฟสบุ๊คขององค์กรฯ ไปสัมผัสวิถีชีวิตของช้างที่ได้อยู่ตามธรรมชาติ รวมทั้งการร่วมลงชื่อในโครงการต่างๆ ที่มีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ขององค์กรฯ ทำให้การช่วยเหลือสัตว์ของเราดำเนินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ

“ที่สุดแล้วผมต้องขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะครับ ที่เข้ามาช่วยกันสร้างโลกนี้ให้เป็นโลกที่มีความสุขของทุกชีวิตบนโลกซึ่งไม่ได้มีเพียงแต่มนุษย์เราเพียงอย่างเดียว แต่ทุกท่านยังมีน้ำใจเผื่อแผ่ไปถึงเพื่อนสี่ขาของเราด้วย”

 

ท่านใดสนใจในการติดตามข้อมูลหรือเข้าร่วมโครงการต่างๆ ของ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

ได้ที่ www.worldanimalprotection.or.th หรือ

Facebook WorldAnimalProtectionThailand

 


บทความน่าสนใจ

หล่อไม่พอ ใจบุญไปอีก โตโน่บริจาคเงิน เพราะอะไร มาดูกัน!!!

ความฝันสูงสุดของผมแค่อยากเป็น “คนดี” ครับ – โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

รวมเพื่อนร่วมทางของ พี่ตูน ใน โครงการก้าวคนละก้าว

พี่ตูนวิ่งเข้ากรุงเทพ ชาวไทยทั่วประเทศแห่ให้กำลังใจ

ยูนิโคล่ เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ จาก JEANS INNOVATION CENTER

อีกมุมความสุข ของ โตโน่ ภาคิน ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย

ปฏิบัติธรรมระยะสั้น ที่มูลนิธิพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

วันเดียวเที่ยว อยุธยา เลาะวัง ชมวัด กินอร่อย ตามรอยปิ่นโตเถาเล็ก

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.