บริจาคน้ำนม

พยาบาลนางฟ้าบริจาคน้ำนมให้แก่ลูกชายที่แม่ป่วยเป็นมะเร็ง จนไม่สามารถให้นมเองได้

พยาบาลนางฟ้า บริจาคน้ำนม ให้แก่ลูกชายที่แม่ป่วยเป็นมะเร็ง จนไม่สามารถให้นมเองได้

พยาบาลนางฟ้า บริจาคน้ำนม ให้แก่ลูกชายที่แม่ป่วยเป็นมะเร็ง จนไม่สามารถให้นมเองได้

น้ำนมของแม่ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด สำหรับทารกแรกเกิด เพราะมีสารอาหารที่ครบถ้วน และยังเป็นการสร้างสายใยความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

คุณแม่หลายคนไม่สามารถให้น้ำนมลูกได้ นั่นอาจเป็นเพราะโรคภัยไข้เจ็บบางอย่าง คุณแม่คนนี้ก็เช่นเดียวกันค่ะ เธอป่วยเป็นมะเร็ง แต่โชคดีที่เธอได้เจอกับพยาบาลใจดี ที่ยอมบริจาคน้ำนมของตัวเธอเองเพื่อให้ลูกน้อยของผู้ป่วยคนนี้ ได้มีโอกาสกินนมเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ

เรื่องราวดีๆที่น่าบอกต่อนี้ เกิดขึ้นที่รัฐเนแบรสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อมีนางฟ้าใจดีชื่อว่า Jaclyn Kenney พยาบาลที่ทำงานอยู่ที่ศูนย์การแพทย์เนแบรสกา ตัดสินใจบริจาคน้ำนมมากกว่า 1,000 ออนซ์ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งชื่อว่า Ashley Chesnut กับลูกชายวัย 5 เดือนของเธอชื่อว่า Easton

พยาบาลนางฟ้า

คุณพยาบาลใจดีผู้บริจาคน้ำนม (คนซ้ายมือ)

 

สำหรับ Chesnut ผู้เป็นแม่วัย 30 ปีนั้น เพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อไม่นานมานี้ จึงทำให้เธอเศร้าเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถให้นมแก่ลูกชายได้

ซึ่งอันที่จริงก่อนหน้านี้เธอก็เริ่มสัมผัสได้ถึงความผิดปกติบางอย่างระหว่างที่ให้นมลูกคนนี้ เพราะว่าเธอมีอาการเจ็บปวดที่อกอย่างมากราวกับมีอะไรมาแทงเลยก็ว่าได้

มันเจ็บเหมือนกับถูกรถไฟชนเลย มันเหมือนมีอะไรมาทิ่มแทง ในตอนนั้นฉันไม่สามารถขยับตัว ไม่สามารถหายใจหรือพูดคุยใดๆ ได้เลย” Chesnut กล่าว

หลังจากพบว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองประเภท Non-Hodgkin ทางทีมแพทย์บอกกับเธอว่า เธอจะต้องหยุดการให้นมบุตรเพื่อเริ่มต้นการรักษาได้แล้ว

“การให้นมแก่ลูกเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับฉันมาก ฉันรักทุกวินาทีที่ได้ใช้อยู่กับลูกของฉัน และฉันก็รู้สึกเหมือนกับว่าช่วงเวลาเหล่านั้นมันได้ถูกขโมยไป และฉันไม่สามารถทำอะไรเพื่อหยุดยั้งสิ่งนี้ได้เลย” Chesnut กล่าว

แต่มีอยู่วันหนึ่ง Kenney พยาบาลสาวคนนี้ก็ได้สังเกตเห็นลูกชายของ Chesnut ที่โรงพยาบาลและถามเกี่ยวกับเด็กคนนี้ เมื่อเธอได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นเธอก็เกิดความคิดว่า บางทีเธออาจจะบริจาคน้ำนมให้แก่เด็กคนนี้ได้ เพราะว่าเธอก็เพิ่งจะให้กำเนิดลูกน้อยและมีปริมาณน้ำนมที่มากพอจะแบ่งปันให้แก่เด็กคนอื่นได้นั่นเอง

“ฉันเดินเข้าไปหยุดที่ห้องพักของเธอ แล้วถามเธอว่าสนใจที่จะรับน้ำนมของฉันไหม เพียงคำถามเท่านี้ก็ทำให้เธอถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจทันที หลังจากวันนั้นฉันก็เป็นคนให้นมแก่ลูกของเธอเรื่อยมา” Kenney กล่าว

โดยลูกสาวของ Kenney นั้นมีชื่อว่า Halle ซึ่งมีอายุแก่กว่าลูกของ Chesnut เพียงวันเดียวเท่านั้น และก็ได้ดื่มนมของแม่สาวพยาบาลคนนี้เช่นเดียวกัน

สำหรับอาการมะเร็งของ Chesnut ก็จะเข้ารับการรักษาในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งก็คาดกันว่าการรักษาของเธอจะเป็นไปได้ด้วยดี และหายจากโรคร้ายนี้ในเร็ววัน


เรื่อง / ภาพ จาก : catdumb


บทความที่น่าสนใจ

เอาชนะความไม่สมบูรณ์ของร่างกาย สู่นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ  อับดี โอมาร์

เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ จิน คยู โรเบิร์ตสัน จากแม่บ้านสู่ดอกเตอร์ฮาร์วาร์ด

รัชเขต วีสเพ็ญ-จากนักเลงหัวไม้สู่ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ

ซูลี ซานกิโน หญิงสาวผู้แปรเปลี่ยนความพิการ ให้เป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.