สู่ขวัญ บูลกุล

10 เรื่องจริงของ สู่ขวัญ บูลกุล ยิ่งอ่านยิ่งรักผู้หญิงคนนี้ #ของมันต้องอ่าน

10 เรื่องของ สู่ขวัญ บูลกุล ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

เมื่อพูดถึงชื่อ สู่ขวัญ บูลกุล หลายคนจะคิดว่าเธอคือต้นแบบผู้หญิงเพอร์เฟค เพราะเธอทั้งสวย รวย เก่ง เพราะชาวโซเชียลได้เห็นการใช้ตัวตนของเธอหลายต่อหลายครั้งที่แสดงออกมาอย่างจริงใจ จึงไม่แปลกใจเลย ที่หลายคนจะหลงรักและติดตามเธอมากขึ้น

Secret ขอเผย 10 เรื่องจริงของผู้หญิงคนนี้ ให้ชาวโซเชียลได้รู้จักกัน…

16

15

 

1.ประวัติส่วนตัว : ขวัญ-สู่ขวัญ ก่อนแต่งงานมีนามสกุลว่า วิวรกิจ หลังจากแต่งงานกับ โชค บูลกุล ทายาทของนายโชคชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย มีลูกชาย 1 คนชื่อ ด.ช. ปราบ บูลกุล
14
2. ประวัติการศึกษา : จบระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 27 ปริญญาโท Emerson College Boston จากสหรัฐอเมริกา
13
12
3.ประวัติการทำงาน : เริ่มจากการทำงานในบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งระหว่างเรียนปริญญาโท เมื่อกลับเมืองไทยได้ทำงานข่าวด้านเศรษฐกิจในเครือเนชั่น, เรื่องเล่าเช้านี้ ออกอากาศทางช่อง3, เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์, รายการรูปล้านเรื่อง ออกอากาศทางช่อง ONE, ภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน, โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์ ตอน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ และล่าสุด และล่าสุดมีผลงานภาพยนตร์ค่าย gdh เรื่อง Homestay
10
4. ความคิดที่คุณพ่อมักสอนเสมอ: พ่อสอนเสมอว่าเป็นผู้หญิงต้องเลี้ยงตัวเองให้ได้ เพราะศักดิ์ศรีของผู้หญิงเป็นเรื่องสำคัญ (ข้อมูลจากนิตยสาร Secret)
9
 

0

5. ทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่:  ชีวิตคู่ของเธอคนนี้เป็นชีวิตปกติเหมือนๆคนทั่วไป 10 ปีที่อยู่ด้วยกันต้องมีวันที่แย่ วันที่ทะเลาะกัน แต่เราเรียนรู้ อภัย อดทน เพื่อที่จะโตไปด้วยกัน (ข้อมูลจาก www.praew.com)

8

6. แนวคิดการเลี้ยงลูก : สิ่งที่สอนลูกได้ดีที่สุด คือการเป็นตัวอย่างที่ดีให้เขาดู ถ้าแม่เป็นคนไม่มีระเบียบ นอนตื่นสาย พูดจาไม่สุภาพ เป็นไปไม่ได้เลยที่ลูกจะเป็นคนมีระเบียบ นอนตื่นเช้า พูดจาไพเราะ (ข้อมูลจากจากนิตยสาร Real Parenting)

7

06

7. วางแผนอนาคตไว้อย่างไร : “ขวัญไม่เคยคิดเลยว่า อีก 5 ปี10 ปีจะเป็นอย่างไร เพียงแต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วรอดูว่าผลของสิ่งที่ทำในวันนี้จะพาเราไปอยู่จุดไหนในอนาคต ถ้าเราคิดอย่างนี้ ชีวิตน่าสนุกและตื่นเต้นกว่าไปตั้งเป้าหมายเอาไว้ (ข้อมูลจากนิตยสาร Secret)

05

8. กิจวัตรประจำวันทางธรรม : เธอจะสวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน ถ้าวันไหนง่วงมากหรือพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า ก็ใช้วิธีกราบพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก่อนนอน (ข้อมูลจากนิตยสาร Secret)

4

3

9. ชีวิตที่ใครๆ ก็มองว่าเพอร์เฟค : ขวัญเป็นคนธรรมดามาตั้งแต่เด็ก เป็นเด็กขี้อาย ไม่มีความสามารถพิเศษอะไรเลย ธรรมดาสุด ๆ ถ้าใครคิดว่าขวัญมีชีวิตที่ดี ทุกคนก็เป็นอย่างขวัญได้หมดแหละ เพราะเราเป็นเด็กธรรมดามาก (ข้อมูลจากนิตยสาร Secret)

2

10. เคล็ดลับดูเด็กกว่าวัย : ต้องกินอย่างมีสติ ทานอาหารแบบพอดี หมั่นออกกำลังกายอย่าหักโหม รวมถึงผมบ๊อบสั้นประบ่า ยิ่งทำให้ดูเด็กลงไปใหญ่ เรียกว่า 40 ยังแจ๋ว (ข้อมูลจากไทยรัฐ)

1

ขอบคุณข้อมูลจาก :

นิตยสาร Secret

www.praew.com

นิตยสาร Real Parenting

ไทยรัฐ

รูปภาพ :

นิตยสาร Secret

www.instagram.com/suquanbulakul

 


บทสัมภาษณ์บางส่วนจากในคอลัมน์ Idol Secret นิตยสาร Secret ฉ.218 ( (26 ก.ค. 60)

เคยทุกข์บ้างไหมคะ

ทุกคนคงต้องมีทุกข์กันทั้งนั้น ถ้าใช้มาตรฐานขวัญเองทุกข์อย่างเดียวที่มีคือลูก เพราะเป็นเรื่องเดียวที่ยังยึดติดอยู่    ขวัญเป็นคนไม่ค่อยสนใจเรื่องชื่อเสียง หรือการมีธุรกิจ มีเงินทอง กลับรู้สึกว่าเป็นภาระด้วยซ้ำ ขวัญเห็นเพื่อนมากมายมีบริษัท มีเงินทองแล้วมากมาย อยากเลิกทำงาน แต่เลิกไม่ได้เพราะมีลูกน้องที่ต้องดูแล ขวัญคิดว่าภาระยิ่งเยอะก็ยิ่งทุกข์

ทราบว่าเคยปฏิบัติธรรม ไปปฎิบัติธรรมครั้งแรกที่ไหนคะ

ที่บ้าน พี่หน่องอรุโณชาภานุพันธุ์ ที่เขาใหญ่ ซึ่งพี่หน่องจัดเป็นประจำ ตอนนั้น ยุ้ยอรอุมามาลีนนท์ ชวนไป จริง ๆ อยากไปมานานแล้ว การไปปฏิบัติธรรมในฐานะพุทธศาสนิกชนก็ทำให้เราเข้าใจว่า สมาธิ  เดินจงกรมวิปัสสนาคืออะไร เป็นช่วงเวลาที่ได้นิ่ง ได้สงบ ซึ่งก็ชอบยังคิดว่าถ้าได้ไปปฏิบัติแบบนี้ปีละครั้งก็คงดี พยายามหาเวลาไป แต่ตอนนี้เวลายังไม่ลงตัวเท่าไร    อย่างที่ทุกคนทราบ การปฏิบัติไม่จำเป็นต้องเข้าวัดแต่ทำได้ทุก ๆ วัน ปกติขวัญสวดมนต์ก่อนนอนทุกวันถ้าวันไหนง่วงมากหรือพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า ก็ใช้วิธีกราบพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

กราบพระพุทธคือการระลึกถึงพระพุทธเจ้า กราบพระธรรมเพื่อตั้งใจว่าจะทำตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าให้ได้มากที่สุด กราบพระสงฆ์ก็จะคิดถึงพระสงฆ์ที่น่าเคารพรวมถึงบุคคลที่น่าเคารพด้วยซึ่งเราขอมองเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิต ทุกครั้งที่กราบพระพุทธพระธรรม พระสงฆ์ ขวัญจะคิดแบบนี้ และอธิษฐานว่าสิ่งใดก็ตามที่ได้คิด ได้พูด ได้ทำไป อันเนื่องมาจากคำสอนของพระพุทธเจ้า บุญกุศลนั้นขอถวายเป็นพุทธบูชา ขวัญเชื่อว่า ตราบใดที่เรามีธรรมะอยู่ในใจไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็สามารถปฏิบัติได้หมด 


บทความน่าสนใจ

มิ้นท์ อรรถวดี จิรมณีกุล กับการจัดระเบียบชีวิตด้วยธรรมะ

อีกมุมหนึ่งของพี่ขวัญ – สู่ขวัญ บูลกุล

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.