ประสบความสำเร็จ

7 แนวคิดเด็ดของผู้ประสบความสำเร็จในไทย

7 แนวคิดเด็ดของผู้ ประสบความสำเร็จ ในไทย

หลายท่านทุกข์ ท้อกับการทำงานจนเกือบจะถอดใจหลายครั้งหลายครา Secret จึงรวบรวม 7 แนวคิดเด็ดของผู้บริหารในเมืองไทยที่ ประสบความสำเร็จ มาฝาก เผื่อว่าจะช่วยเป็นอีกแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

1. “คนที่ประสบความสําเร็จต้องเป็นคนที่มีความสุข  มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามีเงินกี่ล้าน  มีบ้านกี่หลัง  ใครก็ตามที่มีความสุข  ผมถือว่าเขาประสบความสําเร็จแล้ว” – สมประสงค์ บุญยะชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอินทัช

2. “‘การเก็บดอกไม้ริมทาง’ คือการมีความสุขในการทํางานไปพร้อมกับการแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้เพื่อนร่วมงานและคนรอบข้าง ไม่ใช่แค่ตื่นมาทํางานเพียงอย่างเดียว เราโชคดีแค่ไหนที่ได้ตื่นมาทําสิ่งที่ดีงาม ทําให้ลูกค้ามีความสุข” – ศิริลักษณ์ ไม้ไทยกรรมการบริหารและผู้อํานวยการใหญ่อาวุโสทรัพยากรบุคคลบริษัทเดอะมอลล์กรุ๊ปจํากัด

3. “ผมจะไม่ใส่ใจอดีตมากนักเพราะกลับไปแก้ไขไม่ได้ ถึงมันจะผิดพลาดก็เรียนรู้จากความผิดพลาดเพราะเสียใจก็ไม่ช่วยอะไร มันไม่เปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วให้ดีขึ้นได้ แล้วก็จะไม่กังวลกับอนาคตมากนักเพราะยังมาไม่ถึง ผมจะทําวันนี้ให้ดีที่สุด” – ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบัตรกรุงไทย จํากัด (มหาชน)

4.“หลักธรรมของพระพุทธเจ้าโดยเฉพาะเรื่องอริยสัจ 4 อันได้แก่ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค เป็นหลักในการบริหารจัดการทุกอย่างบนโลกคือเมื่อเกิดปัญหาซึ่งก็คือทุกข์ เราต้องหาสมุทัย คือต้นเหตุแห่งทุกข์หรือปัญหานั้น เมื่อรู้แล้วก็หาทางดับทุกข์คือการค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องนั่นเอง หลักธรรมของพระพุทธเจ้าใช้ได้กับทุกอย่างทั้งการทํางานและการใช้ชีวิต” – อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

5.“ความอดทน  เป็นเคล็ดลับความสำเร็จข้อใหญ่สําหรับพนักงานหรือคนทั่วๆ ไป  นอกจากนี้ต้องมีทัศนคติที่ดีมากๆ กับองค์กร  เมื่อมีทัศนคติดี  มีความเชื่อมั่น ว่าองค์กรนี้คือองค์กรที่ดี  จะทําให้เรามีพลังขับเคลื่อนในการทํางาน  งานที่ได้ก็มีคุณภาพสูง เมื่อเจอปัญหา  เรามองว่าเป็นโอกาส  หลังจากผ่านปัญหานั้นไปได้ก็จะเข้มแข็งขึ้น” – กานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน)

6. “อายุเป็นแค่ตัวเลข แต่ถ้าอายุน้อยยิ่งต้องศึกษามากกว่าคนอื่นให้มาก ๆ ถ้ามุ่งมั่นที่จะทําอะไรสักอย่างผลลัพธ์ที่ดีก็จะตามมา แล้วต้องคิดเยอะๆ ว่าความท้าทายที่จะต้องเจอระหว่างทํางานมีอะไรบ้าง จะช่วยให้เรารับมือกับปัญหาที่เข้ามาได้ง่ายขึ้น ถ้างานที่ทํามันเยอะเกินไป ควรปลีกตัวออกจากงานให้เวลากับตัวเองบ้าง ไม่ว่าจะออกมานั่งสมาธิหรือทํากิจกรรมอื่น ๆ การได้เคลียร์หัวบ้างจะช่วยให้เกิดความคิดใหม่ ๆ ได้มากขึ้น” – ประธานพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ  สยาม  แอ็ท  สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท

7. “เมื่อไหร่ที่ท้อต้องเชื่อมั่นในความดี ถ้าเราทําสิ่งใดสิ่งหนึ่งลงไป ผลลัพธ์ที่ออกมามันยังไม่ดีสมความตั้งใจของเรา ก็ไม่เป็นไรบอกตัวเองให้สู้ใหม่ ต้องยึดหลักทําดีได้ดี ถ้าทําแล้วไม่ดีก็อาจต้องรอเวลาและอาจต้องขยันเพิ่มกว่าเดิม ให้พิจารณาดูตามสถานการณ์ แต่ถ้ารู้สึกเหนื่อยให้พักก่อนอย่าเร่งรีบจนเกินไปนัก” – สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย

ความสำเร็จอยู่ที่มุมมองของเราเอง ลองปรับเปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตจะได้มีความสุขเพิ่มขึ้น

 


บทความน่าสนใจ

ยืดหยุ่นให้กับนิยามความสำเร็จของตัวเอง แล้วจะประสบความสำเร็จ

“ความสุข” ตัวชี้วัดความสำเร็จของ ฌอห์ณ จินดาโชติ

กัปตันตูน รณชย หางเสือแห่งชีวิต พิชิตความสำเร็จ

เบื้องหลังความสำเร็จของ ระเฑียร ศรีมงคล ผู้บริหารบริษัทบัตรกรุงไทย

เส้นทางสู่ความสำเร็จของ สตาร์ตอัพยุคใหม่ กั๊ก - สุพิชญา สูรพันธุ์

Reo’s Deli เคล็ดลับความสำเร็จพร้อมเสิร์ฟ ชณา วสุวัต

30 ข้อคิดด้านความมั่งคั่ง ความสำเร็จ และความสุข จากขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร

หยุดทำ 10 สิ่งนี้หากคุณ อยากประสบความสำเร็จ

กฎ 3 ข้อของ การสื่อสาร ให้ประสบความสำเร็จ

ครูคือเพื่อน สมการแห่งความสำเร็จ

10 เทคนิคพิชิตความสำเร็จ ฉบับโอปราห์ วินฟรีย์

เชน ธนา กับเบื้องหลังความสำเร็จ

6 เคล็ดลับ ประสบความสำเร็จสำหรับ คนทำงาน

5 เทคนิค พูดให้ประสบความสำเร็จ เคล็ดลับดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

หยุดทำ 10 สิ่งนี้หากคุณ อยากประสบความสำเร็จ

7 คมความคิดของแจ็ค หม่า มหาเศรษฐีผู้ประสบความสำเร็จระดับโลก

6 เคล็ดลับ ประสบความสำเร็จสำหรับ คนทำงาน

“ขายดีเพราะไม่ได้ดีแต่ขาย” แนวคิดสู่ความสำเร็จ พ่วงความสุข ของ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ

10 แนวคิดโดนใจจาก วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีระดับโลก

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.