มิค บรมวุุฒิ

ถึง “ไทม์แมชีน” จะมีจริงก็ไม่มีความหมาย : มิค บรมวุุฒิ หิรัณยัษฐิติ

ถึง “ไทม์แมชีน” จะมีจริงก็ไม่มีความหมาย : มิค บรมวุุฒิ หิรัณยัษฐิติ

อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่เรามักได้ยินกันบ่อยๆ เมื่อพูดถึงการเดินทางไปยังอนาคตหรือย้อนกลับไปในอดีตก็คือ เครื่องไทม์แมชีน (Time Machine) ที่ว่ากันว่า ถ้าสร้างได้จริงคงมียอดสั่งจองถล่มทลาย แต่หนึ่งในผู้สั่งจองนั้นคงไม่มีชื่อ มิค บรมวุุฒิ หิรัณยัษฐิติ  รวมอยู่ด้วยเป็นแน่ เพราะสำหรับนายทหารหนุ่มและนักแสดงอารมณ์ดีคนนี้ เขาถือหลักในการดำเนินชีวิตสั้นๆ ว่า “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด”

ทำทุกอย่างให้เต็มที่ เต็มความสามารถ และหลังจากนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรตามมา หรือหากมีใครบันดาลให้ย้อนเวลากลับไปได้ มิคก็ยืนยันไม่ขอย้อนกลับไปแน่นอน เพราะเขาได้ทำอย่างดีที่สุด ณ เวลานั้นแล้ว

ตามรอยเท้าพ่อ

สมัยคุณพ่อไปเป็นทูตทหารประจำประเทศอังกฤษ  ท่านส่งมิคไปเรียนที่โรงเรียนซึ่งท่านเคยเรียนสมัยเด็กๆ คือโรงเรียนเอมิสทรี่ (A Mistry School) และเวลลิงตัน (Wellington College) ตามลำดับ

ความประทับใจของมิคไม่ใช่แค่ “ชื่อเสียงของโรงเรียนที่ตกทอดมาเป็นร้อยๆ ปีเท่านั้น”  แต่เป็นเพราะว่าคุณพ่อมิคเคยเป็นประธานนักเรียนทั้งสองโรงเรียนนั้นมาก่อนต่างหาก

ในใจมิคตอนนั้นคิดแต่ว่า  “เราต้องเป็นเหมือนพ่อให้ได้” ประกอบกับคุณแม่เคยขอร้องมิคก่อนมาอยู่ที่นี่ว่า  “ขอให้เรียนและเล่นกีฬาให้เต็มที่ ส่วนวันหยุดสุดสัปดาห์แม่จะให้อิสระมิคเต็มที่เหมือนกัน”

ทั้งสองอย่างนี้จึงผลักดันให้มิคตั้งใจเรียนจนได้เกรดเอทุกวิชา และเล่นกีฬาดีเยี่ยมจนได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมกีฬาแทบทุกประเภทที่มีในโรงเรียน แต่ที่ภูมิใจที่สุดก็คือ “และแล้ววันหนึ่งชื่อของมิคก็ได้รับการจารึกลงบนบอร์ดเกียรติยศของโรงเรียนทั้งสองโรงเรียน ในฐานะประธานนักเรียนเช่นเดียวกับคุณพ่อ…เพียงแต่ชื่อของเราอยู่ห่างกันกว่า 20 ปี”

ถึงจะรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่ภูมิใจในตัวมิคมากแค่ไหน แต่มิคก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะหลังจากจบปริญญาตรีที่เมืองไทย มิคก็ตัดสินใจสานฝันวัยเด็กด้วยการสมัครเข้าเป็นทหารเหมือนคุณตา คุณปู่ และคุณพ่อ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะมิคไม่ได้จบโรงเรียนนายร้อยมาโดยตรง แถมยังเป็นลูกนายพลอีกต่างหาก

สิ่งเหล่านี้ย่อมทำให้หลายคนไม่เชื่อมั่นในตัวมิคและจะต้องคิดไปถึงเรื่องเส้นสายแน่ๆ ดังนั้นทางเดียวที่จะทำให้ฝันเป็นจริงและไม่ทำให้คุณพ่อขายหน้าก็คือ “มิคต้องมุ่งมั่นและพยายามทำให้เกินร้อยเข้าไว้”

ในที่สุดมิคก็คว้า “ดาว” มาประดับบ่าได้สำเร็จ สร้างความภูมิใจให้คุณพ่อคุณแม่ได้อีกครั้ง ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะคำสั้นๆ 3 คำคือ ความรัก ความมุ่งมั่น และความไม่ย่อท้อ

 

มิค บรมวุุฒิ

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.