จ่ายค่าอาหารฟรี

เรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อคนแปลกหน้าในร้านอาหาร จ่ายค่าอาหารฟรี ให้หญิงผู้ป่วยโรคมะเร็ง

เรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อคนแปลกหน้าในร้านอาหาร จ่ายค่าอาหารฟรี ให้หญิงผู้ป่วยโรคมะเร็ง

คุณคิดว่าเพราะอะไร คนแปลกหน้าคนหนึ่งจึง จ่ายค่าอาหารฟรี ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง?

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา  เจรินา เอ็ดเวิร์ด ชาวเมืองทุลซา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา และสามี พร้อมกับลูก ๆ ทั้ง 3 คน ไปกินอาหารที่ร้านอาหารจีน อีสต์ ไชน่า บุฟเฟ่ต์ การกินอาหารมื้อนั้นผ่านไปอย่างเป็นปกติ จนกระทั่งเธอและครอบครัวรอจ่ายเงินค่าอาหาร

พนักงานเสิร์ฟนำบิลค่าอาหารราคา  50 ดอลลาร์ หรือ ราว ๆ 1,780 บาท มาให้กับเธอ แต่บิลใบนั้นพิเศษกว่าครั้งไหน ๆ ที่เธอเคยได้รับ เพราะเป็นบิลที่มีใครบางคนในร้านแอบชำระให้เธอเรียบร้อยแล้ว แถมบนบิลใบนั้น ยังมีข้อความสั้น ๆ สุดประทับใจว่า

nintchdbpict000287379957

“เมื่อ 5 ปีก่อน ภรรยาของผมจากไปด้วยโรคมะเร็ง ผมเข้าใจดีว่ามันหนักหนาสาหัสแค่ไหน ค่าอาหารมื้อนี้ ผมขอเป็นเจ้ามือเอง เมอร์รี่คริสต์มาสครับ”

หากเป็นคุณ ก็คงรู้สึกตื้นตันใจไม่แพ้เธอที่มีใครสักคนเข้าใจและหยิบยื่นกำลังใจมาให้ เจรินา ต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมมาระยะหนึ่งแล้ว เธอต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดเต้านมทิ้ง รับเคโม และฉายแสงอีกเกือบ 33 ครั้ง เธอคิดว่า ชายแปลกหน้าใจดีคนนั้นคงสังเกตเห็นว่า  เธอไม่มีผมและรู้ทันทีว่า เธอป่วยด้วยโรคมะเร็งเช่นเดียวกับภรรยาของเขา

หลังออกจากร้าน เจรินา โพสต์ภาพบิลใบนั้น พร้อมเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มแปลกหน้าลงในเฟซบุ๊กของเธอ เธอกล่าวว่า

“การเป็นมะเร็งสอนฉันให้เรียนรู้ว่า โลกใบนี้ยังมีคนดี ๆ อยู่ และฉันรู้สึกขอบคุณที่ครอบครัวของฉันไม่ต้องเป็นฝ่ายเขียนโน้ตแบบนี้ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งคนอื่น ช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นหนักหนาเหลือเกิน ฉันต้องต่อสู้กับมัน ฉันต้องทนกับความเจ็บป่วย ฉันต้องร้องไห้ ฉันต้องสูญเสียอะไรมากมาย ทั้งผม ทั้งเต้านม…แต่ฉันยังมีชีวิตอยู่ ฉันจะมีชีวิตอยู่ เพื่อเป็นลูกสาวของพ่อแม่ เป็นภรรยา และเป็นแม่ของลูก ๆ ฉันไม่รู้ว่าคนที่จ่ายเงินค่าอาหารในมื้อนี้เป็นใคร แต่ฉันขอบคุณจริง ๆ”

nintchdbpict000287379962

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนในโลกออนไลน์ก็ต่างพากันชื่นชมชายแปลกหน้าคนนั้น และในที่สุด เจรินาก็ได้มีโอกาสขอบคุณชายแปลกหน้าด้วยตัวเอง

น้ำใจดี ๆ แบบนี้ ช่วยให้โลกสดใสขึ้นอีกเท่าหนึ่งเลยจริง ๆ …ว่าไหมคะ

ภาพ Jerina Edwards 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.