ลูกค้าใจดี

ลูกค้าใจดี ให้ทิปเด็กเสิร์ฟเกือบ 3 หมื่นบาท เพื่อให้เขาบินกลับบ้านพบหน้าครอบครัว

ลูกค้าใจดี ให้ทิปเด็กเสิร์ฟเกือบ 3 หมื่นบาท เพื่อให้เขาบินกลับบ้านพบหน้าครอบครัว

ในต่างประเทศ ตามธรรมเนียมแล้ว ลูกค้าจะให้ทิปกับพนักงานเสิร์ฟราวๆ 15-20 เปอร์เซ็นต์ของค่าอาหาร แต่ ลูกค้าใจดี คนหนึ่งที่เข้าไปกินอาหารในร้านที่ฮิวสตัน กลับให้ทิปพนักงานเสิร์ฟสูงถึง 750 ดอลล่าร์ หรือ 26,775 บาท!

พนักงานเสิร์ฟผู้โชคดีคนนั้น คือ นาย Ben Millar ชายหนุ่มชาวไอริชวัย 22 ปี เขาต้องจากบ้านไปใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ฮิวสตัน รัฐเทกซัส นายเบ็นฝันอยากพาแฟนสาวที่กำลังตั้งท้อง 8 เดือน กลับไปเจอหน้าพ่อแม่ที่ไอร์แลนด์สักครั้ง แต่ก็ยังไม่มีโอกาส

du3yw-man-pays-couple-ticket-home-1

วันหนึ่งขณะทำงานอยู่ที่ร้าน ลูกค้าเล่าให้นายเบ็นฟังว่า เขาเพิ่งกลับมาจากไอร์แลนด์ นายเบ็น จึงพูดกลับไปว่า “ว้าว ผมอยากกลับไปที่นั่นบ้างสักอาทิตย์ก็ยังดี จะได้ไปเยี่ยมครอบครัวของผม”

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เพียงคำพูดไม่กี่ประโยคของพนักงานคนหนึ่ง จะจุดประกายให้ลูกค้า (ซึ่งอันที่จริงคือคนแปลกหน้าที่เพิ่งเจอหน้ากันไม่กี่นาที) อยากช่วยเติมเต็มความฝันนั้นให้เป็นจริง

เมื่อถึงเวลาคิดเงิน นายเบ็นแทบช็อกเมื่อเห็นว่า ลูกค้าคนดังกล่าวให้ทิปเขามากถึง 750 ดอลล่าร์ พร้อมกับเขียนข้อความสั้น ๆ ไว้บนใบเสร็จรับเงินว่า

“ในช่วงวันหยุดนี้ หวังว่าคุณจะได้กลับไปไอร์แลนด์ เพื่อใช้เวลาที่มีค่ากับครอบครัว”

ไม่ทันที่จะได้ขอบคุณกัน ลูกค้าคนดังกล่าวก็ออกจากร้านไปแล้ว นายเบ็นรู้สึกขอบคุณเขาจากหัวใจ เงินจำนวนนี้เอง ทำให้นายเบ็นสามารถบินกลับไปแอร์แลนด์เพื่อพบหน้าครอบครัวเขาตามที่ฝันเอาไว้

นายเบ็นโพสต์เรื่องราวนี้ในโลกออนไลน์ เพื่อต้องการบอกกับลูกค้าคนนั้นว่า น้ำใจที่เขามีให้นั้น มีคุณค่าและความหมายต่อครอบครัวพวกเขามหาศาล

ที่มาจาก Independent

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.