เมื่อเจ้าหมาแสนรู้ช่วยชีวิตหนูน้อยดาวน์ซินโดรมจากโรคเบาหวาน!!

หนูน้อย Sadie เด็กหญิงวัย 4 ขวบคนนี้ไม่เพียงแต่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเบาหวาน แต่เธอยังป่วยด้วยโรคดาวน์ซินโดรม โชคยังดีที่หนูน้อยและครอบครัวของเธอมีเจ้า “Hero”

Hero คือสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ ที่ถูกฝึกมาเพื่อดูแลผู้ป่วย มันมีทักษะพิเศษที่แตกต่างจากสุนัขทั่วไป คือมันสามารถตรวจจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับระดับน้ำตาลในเลือดของคนได้จากการดมกลิ่น มันรู้ว่ากลิ่นแบบใดบ่งบอกถึงอันตรายที่กำลังเกิดขึ้น และกิจวัตรหลักของมันก็คือการคอยตรวจจับความผิดปกติของระดับน้ำตาลในเลือดของหนูน้อย Sadie

Diabetic-alert-dog-smells-girls-sugar-drop-from-MILES-away (2) Diabetic-alert-dog-smells-girls-sugar-drop-from-MILES-away (1)

ทุกครั้งที่ระดับน้ำตาลในเลือดของหนูน้อยต่ำกว่า 100 เจ้าฮีโร่ก็จะส่งสัญญาณเตือนพ่อกับแม่ของเธอด้วยการหอนไม่ยอมหยุด พร้อมกับตะกุยมือด้านซ้ายของพวกเขา แต่หากหนูน้อยมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่า 200 เจ้า Hero ก็จะเปลี่ยนมาตะกุยมือด้านขวาแทน เพื่อส่งสัญญาณให้พวกเขารีบไปช่วยหนูน้อยโดยเร็ว

ความพิเศษยังไม่หมดเท่านั้น แม้ในวันที่หนูน้อยไปโรงเรียน เจ้าฮีโร่ยังสามารถดมกลิ่นระดับน้ำตาลในเลือดและแจ้งเตือนพ่อแม่ของหนูน้อยได้ ถึงโรงเรียนจะมีระยะทางห่างจากบ้านถึง 5 ไมล์หรือราวๆ 8 กิโลเมตรก็ตาม! เพราะอย่างนี้ทั้งคู่จึงกลายมาเป็นมิตรแท้ต่อกันอย่างไม่ต้องสงสัย

เจ้าหมาฮีโร่นี่ทำตัวฮีโร่สมชื่อจริงๆ

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.