รอง เค้ามูลคดี เปิดใจเล่าถึงห้วงขณะที่รู้ว่าภรรยาสุดที่รักมีโอกาสจากไปทุกนาที

“ช่วงแรกที่รู้ ผมคิดว่ายังไงก็ต้องรักษากันไป แต่วันที่หมอเรียกผมและยุ้ยเข้าไปพบและบอกแนวทางการรักษาว่าคงต้องรอคนไข้เสียชีวิตอย่างเดียว ตอนนั้นเข่าอ่อนเลยนะ ก่อนหน้านี้ตอนที่สูญเสียลูกชายก็หนักหนาสาหัสแล้วนะ ต่อมาก็สูญเสียพ่อกับแม่ นี่มาถึงเมียอีกแล้วเหรอ จะไม่มีใครเหลือแล้วใช่ไหม แล้วผู้หญิงคนนี้เป็นผู้หญิงที่ฉันรักมากที่สุด”

รอง เค้ามูลคดี เปิดใจเล่าถึงห้วงขณะที่ได้รู้ว่า ปทุมวดี เค้ามูลคดี ภรรยาสุดที่รักมีโอกาสจากเขาไปได้ทุกนาที

แม้วันนี้จะล่วงเลยเวลามากว่า 48 ปี ที่ทั้งสองครองรักกัน และแม้คู่ชีวิตของรองจะถูกโรคภัยรุมเร้าอย่างสาหัส แต่มือของเขายังคงเกาะกุมมือของภรรยาไว้แน่นดังเดิม รองกระซิบบอกภรรยาทุกวันขณะที่เธอนอนอยู่บนเตียงคนไข้ว่า เขารักเธอที่สุด เธอต้องไม่ทิ้งเขาไปไหน เธอกำลังจะหายและจะต้องกลับไปนอนในห้องที่เขาเตรียมไว้…เขาไม่ได้พูดเช่นนั้นเพียงเพื่อปลอบประโลมใจตัวเอง หากแต่เขาเชื่อและมีความหวังเช่นนั้นจริงๆ ว่าสักวันหนึ่งภรรยาสุดที่รักจะต้องลืมตาอีกครั้ง

03   04

 

ความรักที่หล่อหลอมให้คนสองคนกลายเป็นเหมือนคนคนเดียวกันนั้นยิ่งใหญ่เพียงไร การป่วยของภรรยาทำให้ชีวิตรองและครอบครัวเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างและเขาเตรียมใจรับกับการพลัดพรากอย่างไร ติดตามได้ในนิตยสาร Secret ฉบับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 หน้าปกรอง เค้ามูลคดี

เรื่อง เชิญพร คงมา ภาพ วรวุฒิ วิชาธร ผู้ช่วยช่างภาพ กุลวัฒน์ นะมิ สไตลิสต์ ณัฏฐิตา เกษตระชนม์ แต่งหน้า-ทำผม ภูดล คงจันทร์

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.