ไขตัวตน ค้นเรื่องราวของเชอร์รี่ เข็มอัปสร กับ 3 คำถามที่หลายคนอยากหาคำตอบ

 เป็นโอกาสดีที่นิตยสาร Secret ได้มาสัมภาษณ์ เชอร์รี่ เข็มอัปสร นางเอกสาวมากความสามารถ ที่ไม่เคยมีข่าวเสียๆ หายๆ ให้ได้เห็นสักครั้ง นานๆ ทีเราจะได้เห็นผลงานการแสดงของเธอสักเรื่อง ครั้งนี้จึงขอนั่งพูดคุยกันยาวๆ ทั้งเรื่องการแสดง เป้าหมายชีวิต เรื่องที่เธอหันมาเป็นผู้รณรงค์ปลูกป่าจากกลุ่ม Little help และที่ขาดไม่ได้คือเรื่องธรรมะ โดยเฉพาะจุดเปลี่ยนชีวิตหลังจากเธอปฏิบัติธรรมมา 7-8 ปีแล้ว

วันนี้ Secret ออนไลน์ขอหยิบมาเพียงน้ำจิ้มพอให้แฟนๆ หายคิดถึง

 

การที่คุณเชอรี่รับงานแสดงนานๆ ครั้ง มันเป็นการเบรกตัวเองไม่ให้ถลำลึกเข้าไปในวงการมายาหรือเปล่าคะ

เชอรี่ไม่ได้รับงานแสดงถี่มากมานานแล้วค่ะ เพราะเป็นคนเรื่องมาก เลือกเยอะ จะเลือกทำเฉพาะที่ชอบและเวลาถ้าตกลงว่าจะทำแล้วก็จะทำเต็มที่ ทำให้ดี แล้วละครเรื่องหนึ่งเมื่อรับแล้ว เราต้องอยู่กับมัน 8-9 เดือนฉะนั้นถ้าเชอรี่ไม่แฮปปี้กับมันก็จะรู้สึกแย่มาก หลังจากที่ธรรมะเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ก็ยิ่งส่งผลในการเลือกรับงาน ทำให้จากปกติที่เป็นคนเรื่องมากมีข้อจำกัดเยอะอยู่แล้ว มาบวกกับเรื่องธรรมะทำให้ยิ่งรับงานยากขึ้นไปอีก จะว่ากันตามจริงก็คือ เชอรี่มีเป้าหมายชีวิตชัดเจนว่าเราต้องการอะไร แล้วการทำงานมันตอบโจทย์เราหรือเปล่า ก็แค่นั้น

 

เป้าหมายในชีวิตของคุณเชอรี่คืออะไรคะ

เป้าหมายก็คือการได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ คือทำอย่างไรก็ได้ให้การใช้ชีวิตของเราเอื้อต่อการปฏิบัติธรรม เพราะเราอยากจะเดินตามเส้นทางนี้ นอกจากนี้ก็อยากใช้ชีวิตให้เกิดประโยชน์กับคนอื่นที่ไม่ใช่เพียงแค่คนใกล้ชิดหรือคนที่เรารัก แต่ยังมีสิ่งที่เราต้องสำนึกในบุญคุณและหาโอกาสตอบแทนคุณบ้างนั่นคือ แผ่นดินเกิด และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งท่านทรงทำอะไรมากมายเพื่อชาวไทย พระองค์ท่านทำให้เชอรี่รู้สึกว่าอะไรที่เราสามารถทำได้เพื่อคนอื่นแบบที่พระองค์ท่านทรงทำ ก็อยากทำเหมือนพระองค์ท่านบ้างค่ะ

 

ตอนนี้คุณเชอรี่ทำอะไรอยู่บ้างคะ

เชอรี่กำลังทำโครงการเพื่อแก้ปัญหาเรื่องป่าไม้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงค่ะ นอกจากนี้ก็เป็นวิทยากรพิเศษ บรรยายธรรมตามที่ต่างๆ และช่วยงานออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ดอยตุง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในโครงการ Doi Tung and Friends ค่ะ

 

เรื่องราวการรณรงค์ปลูกป่าของเธอมีความเป็นมาอย่างไร มีเรื่องราวน่าสนใจอะไรเกิดขึ้นบ้าง และมุมมองธรรมะของเธอจะลึกซึ้งขนาดไหน ร่วมค้นหาตัวตนของเธอต่อได้ ในนิตยสาร Secret คอลัมน์ Secret of Life ฉบับ 197 (10 กันยายน 2559)


เรื่อง ธันยาภัทร์ รัตนกุล ช่างภาพ สรยุทธ พุ่มภักดี ผู้ช่วยช่างภาพ Natnaree, รุ่งทิพย์ เรืองเชื้อเหมือน สไตลิสท์ ณัฏฐิตา เกษตระชนม์ แต่งหน้า พงษ์ศักดิ์ คงสุข ทำผม ภูดล คงจันทร์ ขอขอบคุณ เสื้อผ้า MAJE จาก ZEN Central World ชั้น 1 สถานที่ The Wings พระราม 5 โทร.02 432-6878

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.